Thứ tư, 12/9/2018, 15:06 (GMT+7)

Thủ tướng đề nghị Singapore hỗ trợ Việt Nam nắm bắt Cách mạng Công nghiệp 4.0

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bên lề Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) gặp song phương Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào sáng nay. Ảnh: Baochinhphu.vn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) gặp song phương Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào sáng nay. Ảnh: Baochinhphu.vn.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng đã đề nghị Singapore hỗ trợ Việt Nam trong nắm bắt cơ hội của Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, ứng dụng kỹ thuật số trong quản trị, đô thị hóa, chuyển giao công nghệ và đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển công viên phần mềm và lập trung tâm khởi nghiệp.

Thủ tướng Lý Hiển Long hoan nghênh việc các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng tham gia Mạng lưới các Thành phố Thông minh ASEAN nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế, với mục tiêu phát triển thành các đô thị hàng đầu khu vực.

Việt Nam và Singapore nhất trí thực hiện các biện pháp nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai quốc gia mở rộng đầu tư, kinh doanh tại mỗi nước. Hai Thủ tướng thống nhất hợp tác chặt chẽ trong ASEAN nhằm thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, giữ vững những nguyên tắc của ASEAN trong các vấn đề quan trọng liên quan đến hòa bình, an ninh, ổn định ở khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông, đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không, tôn trọng luật pháp quốc tế.

Vũ Hoàng

 

Chia sẻ bài viết qua email