Thứ sáu, 7/9/2018, 09:33 (GMT+7)

Chủ tịch điều hành WEF đến Việt Nam nói về thời cơ cách mạng 4.0

Bài phát biểu được trình bày trước 1.000 người tham dự là nhà khoa học, chuyên gia công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp vào ngày 11/9.

Chủ đề diễn đàn mở “ASEAN 4.0 cho tất cả? Làm thế nào để các startup có thể tranh thủ các cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, được kỳ vọng thúc đẩy, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Diễn đàn mở về khởi nghiệp sáng tạo tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 diễn ra tại Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì diễn đàn này. Dự kiến sẽ có sự tham gia của 1.000 đại biểu là nhà khoa học, chuyên gia công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp khoa học công nghệ, sinh viên...

Theo Ban tổ chức, Giáo sư Klaus Schwab, người sáng lập, Chủ tịch điều hành WEF (Diễn đàn kinh tế thế giới), tác giả cuốn sách "Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư" sẽ phát biểu khai mạc Diễn đàn toàn thể ASEAN 2018, sau đó Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ sẽ điều hành diễn đàn.

GS Klaus Schwab. Ảnh: Businessinsider.

GS Klaus Schwab. Ảnh: Businessinsider.

Giáo sư Klaus Schwab là người Đức, nhà kinh tế học nổi tiếng thế giới. Ông đã dành gần 16 năm nghiên cứu, chiêm nghiệm về cách mạng công nghiệp lần thứ tư và cho xuất bản cuốn sách cùng chủ đề vào đầu năm 2016.

Thông điệp của GS Klaus Schwab muốn chuyển tải tới cộng đồng là những cơ hội có thể nắm bắt và thay đổi từ cách sống, làm việc và liên hệ với nhau. Cuộc cách mạng lần thứ tư có sự kết hợp của công nghệ trong lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học, tạo ra những khả năng mới và có tác động sâu sắc đối với các hệ thống chính trị, xã hội, kinh tế của thế giới.

Ông cũng cho rằng với tốc độ, quy mô và tác động của những thành tố công nghệ mới khiến cho cuộc cách mạng lần thứ tư diễn ra mạnh mẽ. Các quốc gia hoàn toàn có thể kiểm soát sự phát triển của cuộc cách mạng này khi cùng nhau  hợp tác trên quy mô toàn cầu.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 diễn ra tại Hà Nội từ 11/9 đến 13/9 với chủ đề "ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và cách mạng công nghiệp lần thứ 4".

Năm nay, 8 nước ASEAN sẽ có lãnh đạo tham dự, gồm Philippines, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Singapore, Lào và Việt Nam.

Sự kiện dự kiến thu hút 800-1.000 đại biểu, thảo luận về các vấn đề trong khu vực, từ chính trị, khởi nghiệp đến việc làm trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Lãnh đạo 100 startup đại diện cho tinh thần khởi nghiệp của ASEAN cũng sẽ tham dự.

Bích Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email