Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 17/6/2017, 12:00 (GMT+7)

UCA có thêm 2 cửa hàng nông sản an toàn tại Hà Nội

Liên hiệp hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam vừa khai trương 2 siêu thị tại 79 Thụy Khuê và 121 Trần Tử Bình hôm 16/6.

Đây là cửa hàng thứ 6 và 7 trong chuỗi siêu thị thực phẩm an toàn UCA Mart của Liên hiệp hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA) .

Theo đại diện UCA, ổn định khâu tiêu thụ, chuẩn hóa quy trình sản xuất là những hướng đi mà đơn vị đang thực hiện để cùng bà con hơn 10.000 hợp tác xã trong cả nước hướng tới nền nông nghiệp an toàn.

Từ năm 2016, với vai trò "đầu kéo" trong khâu tiêu thụ cho nông sản sản xuất theo quy trình sạch, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của các hợp tác xã, UCA đã khai trương siêu thị UCA Mart đầu tiên tại số 14 Mạc Thái Tông phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Đây là địa điểm tin cậy giới thiệu sản phẩm của các hợp tác xã sản xuất sạch đến tay người tiêu dùng.

polyad

Cửa hàng UCA Mart tại Thụy Khuê. Ảnh: Bizmedia.

Hiện nay, mỗi cửa hàng của UCA cung cấp hàng nghìn loại rau, củ, quả tươi, thịt, cá, trứng và các loại đặc sản vùng miền. Để có được nguồn hàng phong phú, từ giữa năm 2016, UCA đã liên kết trực tiếp với các hợp tác xã sản xuất thực phẩm, nông sản an toàn khắp cả nước như vùng sản xuất rau củ sạch tại Đà Lạt, Mộc Châu, Sơn Tây, Đông Nam Bộ…

Việc liên kết trực tiếp từ vùng sản xuất không chỉ giúp UCA kiểm soát chất lượng nông sản ngay từ khâu đầu vào mà còn cùng các hợp tác xã định hướng sản xuất sạch, tính toán đầu ra khi sản xuất sao cho đáp ứng yêu cầu thị trường. Do đó, khi xuất hàng vào hệ thống UCA Mart, tất cả đơn vị sản xuất và sản phẩm đều có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và truy xuất được nguồn gốc rõ ràng.

polyad

Các sản phẩm rau, củ, quả sau khi đóng túi được dán tem QR code giúp truy suất nguồn gốc tới tận hộ trồng. Ảnh: Bizmedia

Để đảm bảo yếu tố nhanh, sạch, lạnh trong vận chuyển và bảo quản nông sản từ nơi sản xuất đến từng cửa hàng và người tiêu dùng, UCA không chỉ có kỹ sư trực tiếp kiểm tra chất lượng từ chính trang trại khi xuất hàng mà suốt quá trình vận chuyển phải sử dụng xe lạnh chuyên dụng và bảo quản theo đúng tiêu chuẩn tại cửa hàng.

Hiện nay, với hơn 1.000 mặt hàng thực phẩm tiêu thụ hàng ngày, UCA Mart không chỉ bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng mà còn cung cấp cả cho các nhà hàng trên địa bàn TP Hà Nội.

polyad

Chuỗi UCA Mart đang giới thiệu và cung cấp trên 1.000 mặt hàng thực phẩm, nông sản từ hơn 100 hợp tác xã khắp cả nước. Ảnh: Bizmedia.

Song song với việc mở rộng hệ thống bán lẻ, UCA còn làm việc với các địa phương để kết nối tiêu thụ, quảng bá, hỗ trợ xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn theo vùng, nâng cao chất lượng nông sản cho các hợp tác xã thông qua nhiều hoạt động cụ thể. Trong đó có hướng dẫn phương pháp nuôi gà theo chuẩn Isarel, quản lý sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản dưới sự tư vấn của các đối tác nước ngoài…

Anh Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc UCA cho biết, từ nay đến năm 2020, liên hiệp sẽ mở ra khoảng 200 siêu thị tại Hà Nội, TP HCM và các thành phố lớn, cùng với 20 trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản tại những vùng nông nghiệp trọng điểm trong cả nước.

Trước nhu cầu về tiêu dùng thực phẩm sạch ngày càng tăng cả trong và ngoài nước, để người sản xuất sạch yên tâm về đầu ra, việc kết nối trực tiếp cung cầu qua chuỗi cửa hàng tiêu thụ nông sản sạch của UCA sẽ chung tay vào tiến trình cơ cấu lại kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững.

Thu Giang

Chia sẻ bài viết qua email