Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 14/2/2017, 15:30 (GMT+7)

Trang trại nuôi 300.000 con gà giống theo công nghệ hiện đại

Với trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu nước ngoài cùng việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, Dabaco cung cấp khoảng 40 triệu con gà giống chất lượng cao cho thị trường mỗi năm.

Trong hơn 20 năm qua, Dabaco luôn theo đuổi phương châm "Lấy lợi nhuận của người chăn nuôi làm mục tiêu cho mọi hoạt động của mình". Do vậy, để đáp ứng các nhu cầu, thị hiếu của thị trường, công ty đã mạnh tay đầu tư nhà máy sản xuất giống gia cầm; trung tâm nghiên cứu gà chín cựa; trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và phát triển giống gia súc, gia cầm.

Hiện nay, hệ thống chuồng trại của công ty gà giống Dabaco nuôi 300.000 con. Chuồng trại trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, nhập từ hãng Big Duchman (Đức) như điều hòa nhiệt độ tự động, hệ thống cho ăn tự động... Ngoài ra, công nghệ ấp nở hiện đại cũng được nhập trực tiếp từ hãng Chick Master của Mỹ.

polyad

Đàn gà J - Dabaco. Ảnh: Dabaco.

Mỗi năm, Dabaco đưa ra thị trường khoảng 40 triệu con gà giống thương phẩm chất lượng cao. Bên cạnh đó, công ty còn nghiên cứu các bộ gen quý của giống gà cổ truyền Việt Nam và ứng dụng khoa học để tạo ra các bộ giống tốt. Năm 2010 được coi là cột mốc đáng nhớ đối với Dabaco. Cụ thể, công ty đã áp dụng thành công phương pháp thụ tinh nhân tạo cho gà. Nhờ công nghệ lai tạo tiên tiến này mà nhiều giống gà vượt trội ra đời với ưu điểm sạch bệnh, thích ứng nhiều điều kiện thời tiết khác nhau lại mang giá trị dinh dưỡng cao.

Một số loại gà giống đặc sắc của công ty là gà J-Dabaco với chất thịt thơm ngon, ngoại hình đẹp và năng suất cao. Nếu nuôi từ 90 đến 105 ngày, trọng lượng gà trống J-Dabaco có thể đạt tới 2,5-2,7 kg, gà mái là 2-2,1 kg. Ngoài ra, gà nòi ô tía Dabaco cũng là giống mới nổi bật với bộ lông màu đen tuyền, hàm lượng chất béo trong thịt gà thấp; trong khi đó, giống gà chín cựa Dabaco có ngoại hình bắt mắt, khỏe, cựa sắc nhọn, mào đỏ rực...

Với những thành quả đạt được, tháng 10/2014, công ty được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

Bên cạnh nguồn giống, trứng gà vỏ xanh Dabaco cũng được đánh giá cao nhờ hàm lượng dinh dưỡng vượt trội. Xem thêm về trang trại trứng gà của công ty trong clip dưới đây.
Dabaco cung cấp khoảng 40 triệu con gà giống mỗi năm
 
 
 

Việt Dũng

Chia sẻ bài viết qua email