Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 3/3/2017, 00:00 (GMT+7)

Những cỗ máy thông minh hái cả vựa rau quả trong nháy mắt

Với cỗ máy hiện đại này, người nông dân sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nhân lực. Không những thế, thành phẩm sau thu hoạch sẽ giảm thiểu xước xát, hỏng dập.

Máy hái nho

Việc thu hoạch những nông trại nho rộng bạt ngàn bằng cách thuê nhân công sẽ rất tốn thời gian và nhân lực. Không những thế, sản phẩm sau khi thu hoạch dễ bị hỏng, dập, không đạt chất lượng. Do vậy, ở các nước phát triển, các cỗ máy khổng lồ được sử dụng để thu hoạch nho, làm sạch rồi dồn hết chúng vào thùng to chở về khu chế biến. Tất cả tạo thành một quy trình chuyên nghiệp và hiện đại.

Những cỗ máy hái cả vựa rau quả trong nháy mắt
 
 

Máy hái chanh

Với những loại cây tán rộng, cao như cây chanh cần những cỗ máy có tính đặc thù để phù hợp với địa hình. Chiếc máy được chia làm nhiều cần nâng có thể điều khiển được vị trí cao thấp, xoay vòng... Mỗi cần thiết kế một chỗ đứng cho công nhân và máng trượt để đưa quả xuống, quy về một mối. Với loại máy này, người dân sẽ không cần phải dùng đến thang mà vẫn hái được quả ở trên tận ngọn cây.

Máy hái chanh
 
 

Máy nhổ củ cải

Máy nhổ củ cải trông khá nhỏ gọn, với thiết kế các bánh răng nhổ liên tiếp cho hiệu suất thu hoạch cao. Củ cải sau khi nhổ lên sẽ được phân loại lá cây và củ riêng ngay trên máy, tiết kiệm được rất nhiều nhân công.

Máy nhổ củ cải
 
 

Máy thu hoạch cam 

Cỗ máy hái cam tuy cồng kềnh nhưng mang lại hiệu quả rất cao với hệ thống "trăm tay liên tiếp làm việc" - các thanh dài nhỏ liên tiếp đan xen xuyên qua cây cam giúp cam rụng xuống. Phía dưới máy, sát với mặt đất là một hệ thống giá đỡ thu cam về và tiến hành phân loại cam trực tiếp ngay trên máy.

Máy hái cam
 
 

Máy thu hoạch dâu tây

Với cỗ máy này, những quả dâu tây chín nhất sẽ được chọn hái. Một người ngồi trên máy sẽ phân loại trực tiếp từng quả dâu rồi đóng thành các hộp nhỏ, để đảm bảo dâu được tươi ngon nhất và không xước xát. 

Máy hái dâu tây
 
 

 Thế Đan

Chia sẻ bài viết qua email