Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 13/1/2017, 12:00 (GMT+7)

Lợn sạch nhờ nuôi theo công nghệ vi sinh

Với việc áp dụng công nghệ vi sinh hữu hiệu E.M của Nhật Bản, Bảo Châu Farm tạo ra những sản phẩm thịt lợn hữu cơ an toàn cùng quy trình chăn nuôi thân thiện với môi trường.

Những năm gần đây, nhiều đơn vị trong nước cung cấp sản phẩm thịt lợn hữu cơ, trong đó có Công ty cổ phần trang trại Bảo Châu (Bảo Châu Farm, ở Sóc Sơn, Hà Nội). Lợn tại Bảo Châu Farm được chăn nuôi theo công nghệ vi sinh hữu hiệu E.M (Effective Microorganism) với chuỗi liên kết từ chăn nuôi đến giết mổ và tiêu thụ sản phẩm.

Trong giai đoạn chăn nuôi, lợn tại Bảo Châu được chăm sóc kỹ lưỡng để tạo ra chất lượng thịt tốt. Toàn bộ thức ăn cho đàn được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên như cám gạo, đậu tương, ngô trộn với chế phẩm E.M sau đó ủ lên men. Thức ăn này chứa các enzym có lợi cho hệ tiêu hóa của lợn, giúp hạn chế tối đa các loại bệnh về đường ruột, đồng thời tăng sức đề kháng.

polyad

Bảo Châu Farm tạo ra những sản phẩm thịt lợn hữu cơ an toàn cùng quy trình chăn nuôi thân thiện với môi trường. Ảnh: vietlinh.vn.

Bên cạnh đó, môi trường sống của lợn cũng được chú trọng. Toàn bộ nền chuồng, trại được trải bằng lớp đất, cát, có tưới chế phẩm E.M, giúp thấm hút và phân hủy các chất thải. Đối với nền chuồng này, lợn có thể ủi, dũi mà không sợ bị nhiễm bẩn. Ngoài ra, khi được vận động trên nền đất, cát, thịt lợn sẽ chắc hơn.

Lợn khi đủ tuổi xuất chuồng được chuyển ra lò mổ, sau đó, được chích điện ngất, giúp chúng không bị stress, mất máu. Nơi giết mổ đều được giám sát chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh. Toàn bộ công nhân trong quá trình làm việc bắt buộc phải mang mũ chụp đầu, khẩu trang y tế, găng tay và ủng chân theo quy định.

Sau khi mổ và làm sạch, thịt lợn được cấp đông ngay tại lò. Cách này vừa giúp thịt giữ được chất dinh dưỡng, vừa chống vi khuẩn không xâm nhập. Thịt lợn sau khi làm sạch, được bảo quản bằng túi hút chân không chuyên dụng cho thực phẩm, trên bao bì có đầy đủ thông tin, địa chỉ, ngày sản xuất, mã vạch để khách hàng có thể truy nguyên nguồn gốc. Trong suốt quá trình vận chuyển đến tay người tiêu dùng, thịt lợn luôn được bảo quản lạnh ở nhiệt độ 5-10 độ C.

Nhờ đảm bảo những quy định nghiêm ngặt về vệ sinh thực phẩm trong chăn nuôi và chế biến, trang trại Bảo Châu được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm của Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản.

Hà Anh

Chia sẻ bài viết qua email