Thứ sáu, 13/7/2018, 14:16 (GMT+7)

10 kỷ lục chờ đợi Ronaldo tại Juventus

Siêu sao Bồ Đào Nha có thể giành Quả Bóng Vàng và chức vô địch châu Âu thứ sáu trong màu áo đội bóng thành Turin.

Cristiano Ronaldo có cơ hội lớn là cầu thủ đầu tiên giành chức vô địch ba giải đấu quốc nội hàng đầu châu Âu là La Liga, Ngoại hạng Anh và Serie A. Sau khi chinh phục nước Anh với Man Utd và Tây Ban Nha với Real, Ronaldo lại thử sức ở Italy. Juventus đã thống trị Serie A ở bảy mùa gần nhất nên không khó để giúp Ronaldo đạt kỷ lục này.

Nếu đưa Juventus lên ngôi ở Champions League, Ronaldo sẽ cân bằng kỷ lục vô địch sân chơi danh giá nhất châu Âu với ba CLB khác nhau của huyền thoại Clarence Seedorf. Danh thủ Hà Lan đã làm được điều này với Ajax, Real và Milan. Trong khi đó, Ronaldo đã lên ngôi cùng Man Utd và Real. Lần cuối cùng Juventus vô địch Champions League đã 22 năm về trước và đây là thử thách rất lớn cho siêu sao Bồ Đào Nha.

Vô địch Champions League với Juventus sẽ chứng kiến Ronaldo lần thứ sáu đứng trên bục cao nhất, cân bằng kỷ lục của huyền thoại Paco Gento làm được trong màu áo Real giai đoạn 1956 -1965. Ronaldo có chức vô địch đầu tiên trong màu áo Man Utd và thêm bốn lần nâng cup cùng Real.

Ronaldo đang có năm danh hiệu Quả Bóng Vàng, ngang bằng với Lionel Messi. Tuy nhiên, ngôi sao Bồ Đào Nha có thể bứt lên để đoạt danh hiệu thứ sáu trong màu áo Juventus. Khởi đầu mạnh mẽ với Juventus ở mùa giải tới đây có thể giúp Ronaldo hoàn thành mục tiêu này. Tiền đạo 33 tuổi đã đưa Real vô địch Champions League và có kỳ World Cup không tồi với bốn bàn thắng.

Ronaldo đã có bốn danh hiệu Chiếc Giày Vàng châu Âu, nhưng vẫn còn kém kỷ lục năm lần do Messi nắm giữ. Sân chơi Serie A nổi tiếng về những hàng thủ chắc chắn nhưng Ronaldo có quyền tự tin vào tài săn bàn đã được khẳng định. Tuy nhiên, lần cuối cùng Serie A có cầu thủ giành Chiếc Giày Vàng đã từ mùa 2006-2007 với Frencesco Totti.

Chuyển tới Juventus, Ronaldo chiếm vị trí của Gonzalo Higuain và cũng có thể phá kỷ lục số bàn thắng trong một mùa ở Serie A của chân sút người Argentina. Higuain ghi 36 bàn ở Serie A cho Napoli vào mùa 2015-2016. Trước đây, Ronaldo từng ghi hơn 36 bàn ở giải vô địch quốc nội trong ba mùa giải 2010-2011, 2011-2012, 2014-2015.

Kỷ lục khả dĩ nhất mà Ronaldo có thể sớm lập được cho Juventus là ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường trong một mùa giải. Ferenc Herzer đang giữ kỷ lục này với 35 bàn cho Juventus ở mùa 1925-1926. Trong tám mùa gần nhất, Ronaldo ghi ít nhất 42 bàn mỗi mùa cho Real.

Ronaldo và Messi đang cùng nắm giữ kỷ lục về số hat-trick ở Champions League với bảy lần. Tuy nhiên, phong độ của Ronaldo ở sân chơi châu Âu là rất cao khi giành danh hiệu Vua phá lưới ở sáu mùa giải gần nhất (chia sẻ với Messi và Neymar ở mùa 2014-2015). Đây là cơ sở tin rằng Ronaldo sẽ sớm vượt lên trên Messi ở kỷ lục này.

Kỷ lục số hat-trick ở Serie A là một trong những thử thách lớn nhất cho Ronaldo tại Juventus. Gunnar Nordahl và Giuseppe Meazza đang cùng có 17 lần lập hat-trick ở sân chơi cao nhất Italy. Nếu muốn phá kỷ lục này, Ronaldo cần đạt được ít nhất bốn hat-trick mỗi mùa trong hợp đồng bốn năm với Juventus.

Ronaldo có thể trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A. Cựu tiền đạo Christian Vieri từng giành Pichichi trong màu áo Atletico vào năm 1998 và sau đó là Capocannoniere với Inter mùa 2002-2003. Huyền thoại xứ Walse Charles giành danh hiệu Vua phá lưới giải hạng nhất Anh cùng với Leeds năm 1957 trước khi tái lập điều tương tự ở năm kế tiếp trong màu áo Juventus tại Serie A. Ronaldo sẽ vượt lên hai danh thủ nếu giành vua phá lưới cùng Juventus.

Bảo Lam