Thứ năm, 19/4/2018, 10:21 (GMT+7)

Sai lầm trong thiết kế khiến bạn bất an khi về nhà

Thường xuyên nhìn thấy cửa nhà vệ sinh, không dọn phòng ngủ đều là nguyên nhân khiến bạn không vui khi về nhà.

Không ít ngôi nhà đang khiến gia chủ khổ sở, ảnh ưởng đến tâm trạng vì thiết kế bên trong. Trong bài viết mới đây, một công ty nội thất nổi tiếng ở Australia đã đưa ra những lời khuyên giúp ngôi nhà bạn như trở thành khu nghỉ dưỡng. Các quy tắc trang trí dựa trên những nghiên cứu khoa học giúp tạo ra một ngôi nhà hạnh phúc, đồng thời từ đó cũng cho thấy những sai lầm phổ biến các gia đình đang mắc phải.

1. Phòng khách

Để làm đẹp cho không gian này, chủ nhà nên chọn sàn gỗ và tô điểm cho các bức tường bằng những bức ảnh yêu thương của gia đình.

Một nghiên cứu của Đại học Portsmouth (Anh) cho thấy những bức ảnh xưa cũ làm cho người ta hạnh phúc hơn, trong khi một nghiên cứu khác cho thấy tiếp xúc với gỗ có thể kiểm soát huyết áp.

2. Phòng bếp

Mọi người có thể biến nhà bếp thành không gian hạnh phúc hơn khi làm đảo bếp. Nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy một đảo bếp sẽ giúp các thành viên trong gia đình tăng cường sự gắn kết.

Tạo ra một tấm bảng tri ân, nơi các thành viên trong gia đình viết cho nhau những lời nhắc nhở, cảm ơn ở vị trí này sẽ giúp ngôi nhà bạn ấm cúng hơn.

3. Phòng ăn

Không gian này nên là nơi giải trí. Gợi ý hay cho bạn là trang trí nó thành màu đỏ, tạo nên cảm giác thèm ăn và kích thích cuộc trò chuyện. Một tấm thảm cũng là gợi ý hay, theo phong thủy nó tốt cho các bữa ăn gia đình.

4. Phòng tắm

Thật thú vị khi thêm một cây trong phòng tắm (ví như cây thường xuân), nó giúp thay đổi không gian, lọc chất bẩn, tạo không khí thoáng mát, tươi mới.

Nhà thiết kế nội thất Nina Campbell cũng gợi ý rằng, nhà vệ sinh nên thiết kế chỗ khuất, tốt nhất đừng để cửa thường xuyên đập vào mắt bạn. Thường xuyên nhìn thấy cửa nhà vệ sinh khiến bạn "tụt mất cảm xúc".

5. Phòng ngủ

Tiêu chí quan trọng thiết kế không gian này là tạo ra cảm giác yên bình. Điều này có thể nhờ việc sử dụng rèm cửa dày, tối màu. Thêm vào đó, giữ cho phòng gọn gàng, sạch sẽ bằng cách dọn phòng ngủ mỗi ngày có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Một nghiên cứu cho thấy môi trường gọn gàng sẽ tác động tốt đến trạng thái tinh thần của chúng ta và làm việc đó mỗi ngày "có xu hướng giúp con người hạnh phúc, thành công hơn người ít dọn phòng".

Những sai lầm lớn nhất mà mọi người gây ra với nhà của mình:

- Sử dụng các tiện ích quá phức tạp trong tủ quần áo

- Cách sắp xếp tủ quần áo khiến bạn không thể nhìn thấy tất cả các món đồ

- Trần nhà không đồng nhất một màu trắng, khiến không gian nhỏ hơn

- Nơi làm việc lộn xộn, ảnh hưởng đến khả năng tập trung của não

- Nhìn thấy cửa thấy nhà vệ sinh.

Bảo Nhiên