Thứ năm, 15/3/2018, 20:05 (GMT+7)

Messi được ví với chúa trời sau cú đúp vào lưới Chelsea

Siêu sao người Argentina được báo chí thế giới ca ngợi, và tung hô là nỗi sợ hãi của mọi đội bóng tại châu Âu.

Lionel Messi góp công trong cả ba bàn của Barca vào lưới Chelsea tối 14/3, trong đó có một cú đúp và một đường kiến tạo cho Ousmane Dembele nâng tỷ số lên 2-0. Siêu sao người Argentina được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận. Trước đó ở lượt đi, Messi cũng giúp đội bóng xứ Catalonia thoát thua nhờ bàn gỡ hòa 1-1 vào phút cuối. Màn trình diễn đỉnh cao của chân sút 30 tuổi đã chinh phục tất cả các tờ báo lớn trên thế giới.

Tờ Telegraph giật tít: "Ma thuật của Messi" trên trang nhất số báo ra hôm nay 15/3. Nhật báo nước Anh cũng nhấn mạnh, chủ nhân năm Quả Bóng Vàng đã cán mốc 100 bàn thắng ở Champions League.

Tờ Mirror cũng đưa hình Messi đang mừng bàn thắng với đồng đội Luis Suarez ngoài trang nhất, kèm dòng tít: "Messi goes nuts", nghĩa đen là Messi đi gieo đậu phộng, ám chỉ những bàn thắng của siêu sao người Argentina đến rất nhiều và dễ dàng. Nghĩa bóng của cụm từ này, có nghĩa "Messi gieo rắc nỗi sợ hãi". Nhật báo hàng đầu xứ sương mù còn mô tả: "Ảo thuật gia của Messi xé lưới Courtoi hai lần và loại Chelsea khỏi Champions League".

Tờ The Sun đưa ra trang nhất cảnh Messi dứt điểm từ góc hẹp bằng chân phải, mở tỷ số tối 14/3 kèm bình phẩm: "Court out". Đây là một cách chơi chữ của tờ báo nước Anh, bởi "Court" vừa là viết tắt của tên thủ thành Thibaut Courtois; vừa là cách nói ngược của cụm từ "out of court", nghĩa là không có căn cứ nào, ám chỉ Chelsea không có cách gì đánh bại Barca.

Tờ L'Equipe đăng ảnh hai cầu thủ xé lưới Chelsea tối 14/3, Messi và Dembele ôm nhau khi mừng bàn nâng tỷ số của tiền vệ người Pháp, kèm dòng tít: "Dấu gạch nối của 100". Tờ báo thể thao nước Pháp muốn nhắc, pha lập công của cựu cầu thủ Borussia Dortmund nằm giữa hai bàn của Messi, và trước thời khắc anh đi vào lịch sử khi là cầu thủ thứ hai cán mốc 100 bàn tại Champions League.

Tờ Corriere dello Sport đưa ảnh Messi hôn gió lên đầu trang, kèm bình luận: "Triết lý Italy chống lại Messi". Theo nhật báo xứ mỳ ống, rất nhiều nhà cầm quân đến từ Italy đã đối đầu với siêu sao người Argentina, như Massimiliano Allegri, Vincenzo Montella, Eusebio Di Francesco. Và bại tướng mới nhất của Messi là Antonio Conte.

Tờ La Gazzetta dello Sport dành một góc bên cột trái trang nhất đăng ảnh Conte ôm và xoa đầu Messi, đồng thời gọi ngôi sao số một Barca là "Il dio", nghĩa là đức chúa trời. Nhật báo Italy cho rằng, đức chúa trời Messi là người tạo ra khác biệt giữa Barca và Chelsea.

Tờ Ole của Argentina nghiêng mình trước siêu sao của quê nhà. Nhật báo này viết đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: "Nhà vua Messi".

Tờ Clarin, một tờ báo khác của Argentina bình luận: "Messi tỏa sáng với một cú đúp, giúp Barca nghiền nát Chelsea". Nhật báo quê nhà cũng nhấn mạnh vào chi tiết, số 10 của Barca đã đạt mốc 100 bàn tại Champions League.

Tờ Globoesporte, dù không thực sự thích Messi, viết ngắn gọn: "Messi có 100 bàn ở Champions League. Barca loại Chelsea để vào tứ kết". Nhật báo Brazil cũng cho biết, siêu sao nước láng giềng là người kiến tạo trong bàn còn lại của Barca.

Thắng Nguyễn