Thứ hai, 1/10/2018, 14:52 (GMT+7)

Nhan sắc của tay vợt Việt kiều Alize Lim

Không lâu sau khi gia nhập làng quần vợt Việt Nam, "Bông hồng lai" đã vô địch giải VTF Pro Tour ở TP HCM.

Alize có bố là người Việt Nam, mẹ là người Pháp. Cô từng bốn lần liên tiếp góp mặt ở vòng đấu chính Roland Garros, từ năm 2014 đến 2017. 

Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Lim là vị trí thứ 135 WTA tháng 5/2014. Mới đây, cô đã đồng ý gia nhập đội tuyển quần vợt Việt Nam với mục tiêu đoạt HC vàng SEA Games năm 2019.

"Tôi hy vọng có thể góp sức cùng đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam giành những tấm huy chương tại các giải quốc tế. Tôi cũng hy vọng, với khả năng và kinh nghiệm của mình, tôi sẽ góp phần phát triển quần vợt tại Việt Nam. Tôi mong muốn mở trường dạy quần vợt cho trẻ em và đào tạo được nhiều tay vợt tài năng. Phải có nhiều VĐV trẻ thì quần vợt mới có cơ hội phát triển tốt hơn”, Alize Lim chia sẻ cùng VnExpress, bên lề giải VTF Pro Tour tuần qua.

Sau khi đồng ý gia nhập làng quần vợt Việt Nam, Alize Lim đã khoác áo một đơn vị tại TP HCM để tham dự giải vô địch VTF Pro Tour diễn ra trên sân Phú Thọ. 

Dù gặp không ít khó khăn với nhiệt độ và độ ẩm cao, khác xa so với điều kiện ở châu Âu, ngôi sao 28 tuổi vẫn tỏ ra vượt trội. Cô thậm chí chỉ để thua một game trên đường đến chung kết nội dung đánh đơn, khi lần lượt hạ Nguyễn Phan Yên Tích 6-0, 6-1 ở vòng 1/8, Nguyễn Thị Bé Xuyên 6-0, 6-0 tại tứ kết và Phan Thị Thanh Bình 6-0, 6-0 ở bán kết.

Trong trận chung kết, cô đánh bại tài năng 17 tuổi Fodor Csilla với tỷ số 7-5, 6-2. Fodor cũng là tay vợt Việt kiều. Cô có bố là người Hungary, mẹ người Việt Nam. 

“Tôi rất vui khi lần đầu được quay trở về Việt Nam để tham dự một giải đấu tại quê nội của mình”, Alize Lim chia sẻ. "Trước đây, tôi không có điều kiện để xem các tay vợt nữ Việt Nam thi đấu. Vài ngày trước giải, tôi cũng chỉ được tập luyện chung với một số đối thủ. Bởi vậy tôi chưa thể nhận xét gì nhiều lúc này. Tuy nhiên, sau các trận đấu đã qua, tôi thấy họ đều là những tay vợt giàu triển vọng". 

“Thật tuyệt khi vô địch ngay lần đầu thi đấu tại một giải ở trong nước. Điều đó rất quan trọng, vì nó sẽ giúp tôi làm quen với quần vợt Việt Nam. Tôi hài lòng với những gì mình đã thể hiện”, Alize Lim nói.

Ở trận chung kết đôi nữ sau đó, Lim cũng được hưởng niềm vui chiến thắng khi cùng đồng đội Như Quỳnh đánh bại Kim Ngân/Bé Xuyên của CLB Quân Đội với tỉ số 7-5,6-0

Sau giải đấu tại Việt Nam, “Bông hồng lai” sẽ trở về Pháp tham dự một số giải đấu ở châu Âu. Tháng 11, cô sẽ trở lại để cùng tập luyện và thi đấu với đội tuyển quần vợt Việt Nam.

Đức Đồng