Thứ sáu, 2/2/2018, 07:29 (GMT+7)

Đội hình các tân binh của kỳ chuyển nhượng tháng 1/2018

Coutinho, Aubameyang, Alexis Sanchez... là những cái tên đình đám đã tìm đến bến đỗ mới cho sự nghiệp trong tháng Một vừa qua. 

Thủ môn Julio Cesar

Thủ thành kỳ cựu người Brazil rời Benfica để gia nhập đội bóng thời mới khởi nghiệp Flamengo. Tuy nhiên, Cesar đã 38 tuổi. Anh chỉ thi đấu thêm ba tháng nữa rồi giải nghệ. Thủ môn cao 1m87 nổi danh thời còn thi đấu cho Inter từ năm 2005 đến 2012. Anh có 87 lần khoác áo tuyển Brazil.

Hậu vệ Virgil van Dijk

Tuyển thủ Hà Lan trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Southampton sang Liverpool vào đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông. Hợp đồng của anh trị giá 100 triệu đôla. Van Dijk khởi đầu trong mơ khi ghi bàn ở trận ra mắt, giúp đội nhà đánh bại Everton 2-1. 

Hậu vệ Javier Mascherano

Sau bảy năm rưỡi khoác áo Barca, tuyển thủ Argentina cuối cùng cũng đặt bút ký vào hợp đồng được chờ đợi từ lâu với CLB Trung Quốc, Hà Bắc Trung Cơ (Hebei China Fortune). Mascherano, 33 tuổi, sẽ thi đấu cùng đồng đội cũ ở tuyển Argentina Ezequiel Lavezzi và cựu tiền vệ Arsenal Gervinho tại Hà Bắc.

Hậu vệ Aymeric Laporte

Anh này là mục tiêu theo đuổi từ lâu của HLV Guardiola. Man City phải chi số tiền kỷ lục của CLB - 80 triệu đôla - để chiêu mộ hậu vệ người Pháp. Laporte, 23 tuổi, cao 1m91 và từng gắn bó với Athletic Bilbao trong sáu năm.

Tiền vệ Lucas Moura

Tottenham chi 35 triệu đôla để sở hữu ngôi sao bị thất sủng tại PSG. Lucas cùng lứa với Neymar, Oscar, Coutinho... từng được đánh giá rất cao trước khi gia nhập đội bóng Pháp. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil không chứng tỏ được nhiều, và phải ra đi khi PSG mua Neymar, Kylian Mbappe.

Tiền vệ Ross Barkley

Bản hợp đồng được đánh giá cao của Chelsea. Vì Barkley sẽ hết hợp đồng với Everton vào cuối mùa này, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ mất 20 triệu đôla để chiêu mộ anh. Tiền vệ 24 tuổi một thời được đánh giá là thần đồng mới của bóng đá Anh.

Tiền vệ Rafinha

Với việc Philippe Coutinho chuyển đến Barca, Rafinha quyết định ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân. Anh quyết định đến Inter theo bản hợp đồng cho mượn với điều khoản mua đứt trị giá 43,5 triệu đôla vào mùa hè năm nay. 

Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan

Mất vị trí ở Man Utd, Mkhitaryan trở thành "vật hy sinh" để Man Utd chiêu mộ Alexis Sanchez. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là một bước lùi của tiền vệ người Armenia. Tại CLB mới, anh sẽ tái hợp đồng đội cũ Pierre-Emerick Aubameyang và hứa hẹn tạo ra bộ mặt mới cho hàng công của "Pháo thủ".

Tiền đạo Alexis Sanchez

Man Utd đã chen chân và loại kình địch Man City ra khỏi cuộc đua chiêu mộ ngôi sao người Chile. "Quỷ Đỏ" đổi Mkhitaryan, một cầu thủ không được lòng Jose Mourinho và đến gần việc rời sân Old Trafford, lấy Sanchez mà không tốn thêm xu nào. Đây có thể là một món hời với Man Utd nếu Sanchez tiếp tục phong độ như khi chơi cho Arsenal.

Tiền đạo Philippe Coutinho

Sau thời gian dài đồn đoán của giới báo chí, tuyển thủ Brazil cuối cùng cũng đến sân Nou Camp với bản hợp đồng có giá trị kỷ lục 193 triệu đôla. Coutinho đã có hai lần ra sân, giúp Barca giành hai chiến thắng.

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang

Hợp đồng kỷ lục mới của Arsenal được đội bóng này hoàn tất vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Aubameyang khiến Arsenal tiêu tốn 80 triệu đôla, nhưng được đánh giá là sự bổ sung cần thiết sau khi CLB này mất Alexis Sanchez.

Di Khánh