Chủ nhật, 31/12/2017, 09:00 (GMT+7)

15 cầu thủ kiến tạo hay nhất nửa đầu mùa 2017-18

Cầu thủ có nhiều pha dọn cỗ nhất không phải là người của Man City hay Barca, trong khi Lionel Messi chỉ xếp ở vị trí 11.

15. Luis Alberto (Lazio, 6 pha dọn cỗ thành công): Cầu thủ người Tây Ban Nha là một trong những thành viên chơi hiệu quả nhất của Lazio trong giai đoạn đầu mùa, với sáu pha dọn cỗ và năm bàn thắng. Thời gian gần đây, Alberto có phần giảm sút phong độ, khiến đội bóng rơi xuống vị trí thứ năm Serie A.
14. Philippe Coutinho (Liverpool, 6): Sau hai tháng ngồi ngoài do chấn thương, Coutinho tiếp tục là một trong những cầu thủ hay nhất của Liverpool. Tiền vệ người Brazil có sáu pha dọn cỗ thành công từ 38 lần tạo cơ hội cho đồng đội, chưa kể bảy lần tự ghi bàn.
13. Ivan Perisic (Inter Milan, 6): Perisic đang lý giải tại sao HLV Mourinho muốn mua anh về cho Man Utd. Ngôi sao Croatia không chỉ là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Inter sau Mauro Icardi, mà còn là người dọn cỗ giỏi nhất đội với sáu lần thành công.
12. Dries Mertens (Napoli, 6): Cầu thủ người Bỉ vừa là người ghi bàn nhiều nhất cho Napoli với 10 lần lập công, vừa là người kiến tạo giỏi nhất với sáu pha dọn cỗ. Theo nhiều chuyên gia, việc Mertens có trong danh sách ứng viên giải Quả Bóng Vàng là điều không gây ngạc nhiên.
11. Lionel Messi (Barca, 6): Messi có thể thua Ronaldo trong cuộc đua Quả Bóng Vàng, nhưng vẫn là ngôi sao chơi hiệu quả nhất La Liga với 15 bàn và sáu pha dọn cỗ.
10. Florian Thauvin (Marseille, 7): Là ngôi sao chủ lực giúp Marseille lên thứ ba Ligue 1, Thauvin có tám bàn thắng và bảy pha dọn cỗ.
9. Ciro Immobile (Lazio, 7): Immobile là cầu thủ hay nhất của Lazio từ đầu mùa. Tiền đạo người Italy không chỉ ghi 22 bàn trong 22 trận trên mọi đấu trường, mà còn có bảy lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.
8. Antonio Candreva (Inter Milan, 8): Candreva đang là cầu thủ kiến tạo giỏi nhất tại Serie A mùa này với tám pha dọn cỗ. Phong độ của tiền vệ cánh người Italy cũng lý giải tại sao Inter vươn lên nhóm đua tranh chức vô địch.
7. David Silva (Man City, 8): Silva là người kiến tạo lối chơi chủ yếu cho Man City, đồng thời đóng vai trò chuyền bóng dọn cỗ rất hiệu quả. Ngôi sao Tây Ban Nha có tám pha dọn cỗ bên cạnh năm lần tự ghi bàn.
6. Leroy Sane (Man City, 8): Cầu thủ 21 tuổi đang tiến bộ vượt bậc và có đóng góp lớn cho Man City. Bên cạnh những màn dốc cánh và dứt điểm ghi bàn, Sane còn có tám pha dọn cỗ như Silva.
5. Kylian Mpappe (PSG, 8): Tiếp mạch thành công từ Monaco, ngôi sao tuổi teen đang hòa nhập rất nhanh với PSG. Mbappe thường xuyên ghi bàn và có những pha dọn cỗ quan trọng.
4. Philipp Max (Augsburg, 9): Dù chơi chủ yếu trong vai trò hậu vệ cánh trái, Max có ưu điểm lớn trong khâu tấn công và sự sáng tạo. Ngôi sao của Augsburg đã có 49 lần kiến tạo cơ hội và chín trong đó được đồng đội tận dụng thành công.
3. Pione Sisto (Celta Vigo, 9): Cầu thủ 22 tuổi người Đan Mạch mới sang La Liga nhưng hòa nhập rất nhanh. Sisto có chín pha dọn cỗ trong 17 trận, đồng thời là một trong những cầu thủ chơi hiệu quả nhất giải.
2. Kevin de Bruyne (Man City, 9): Cầu thủ người Bỉ là một cỗ máy chuyền bóng của Man City với độ chính xác cao và đầy chất sáng tạo. Chín lần dọn cỗ thành công chỉ là một phần nhỏ trong số cơ hội do De Bruyne tạo ra.
1. Neymar (PSG, 9): Neymar không chỉ biết ghi bàn mà còn là chân chuyền hay nhất của PSG. Với những đóng góp lớn cho đội bóng, tiền đạo người Brazil đang nối dài thành công có được từ Barca.

Thanh Quý