Thứ bảy, 20/1/2018, 09:44 (GMT+7)

Real, Man City mong tìm lại chiến thắng cuối tuần này

"Kền kền trắng" hướng đến ba điểm sau ba vòng không biết mùi chiến thắng. Tại Ngoại hạng Anh, Man City cũng muốn lấy lại tinh thần sau thất bại đầu tiên dưới tay Liverpool.

Brighton - Chelsea: 19h30 thứ Bảy, 20/1

Chuyến làm khách trên sân Brighton là cơ hội để Michy Batshuayi thể hiện khả năng của bản thân trong bối cảnh Chelsea đang muốn đẩy anh đi để nhường chỗ cho một bản hợp đồng mới. Alvaro Morata không có phong độ tốt gần đây và cũng không thể ra sân do bị treo giò. Chelsea không thắng trong bốn trận gần nhất trên tất cả các đấu trường và chỉ ghi được một bàn vào lưới Norwich trong số những trận đó. Brighton có thể vui vì gặp Chelsea vào thời điểm đoàn quân của Antonio Conte thiếu sự tự tin nhưng bản thân đội chủ nhà cũng mới ghi được 17 bàn mùa này. Chỉ có đội bét bảng Swansea khi ít bàn hơn họ.

Ngoài Morata, Chelsea sẽ không có Pedro do thẻ phạt. Cesc Fabregas và Gary Cahill chấn thương còn tân binh Ross Barkley vẫn chưa thể đáp ứng sức khỏe để thi đấu. Thibaut Courtois và Daniel Drinkwater chưa chắc có thể ra sân.

Arsenal - Crystal Palace: 22h thứ Bảy, 20/1

Arsenal thèm khát một chiến thắng ở trận derby London này để chấm dứt chuỗi phong độ nghèo nàn gần đây. "Pháo thủ" không thể thắng trong năm trận gần nhất trên tất cả các đấu trường. Họ đã bị đội thứ tư Chelsea bỏ cách tám điểm. Thực tế, trận thắng gần nhất của Arsenal chính là trước Palace vào ngày 28/12 Selhurst Park. Phong độ trên sân nhà của thầy trò Arsene Wenger gần đây cũng tồi tệ. Sau 12 trận thắng liên tiếp tại Emirates, Arsenal chỉ thắng một trong bốn trận gần nhất trên sân nhà.

Alexis Sanchez nhiều khả năng sẽ đến Man Utd trong tháng 1. Do đó, tiền đạo người Chile sẽ không thi đấu. Olivier Giroud cũng vắng mặt do chấn thương. Nacho Monreal, Laurent Koscielny và Mesut Ozil chưa chắc có thể ra sân. Trong khi đó, đội khách vắng hàng loạt cầu thủ. Mamadou Sakho, Scott Dann, Jason Puncheon, Jeffrey Schlupp và Ruben Loftus-Cheek đều không thể đá. Andros Townsend đang chạy đua để bình phục.

Burnley - Man Utd: 22h thứ Bảy, 20/1

Paul Pogba sẽ nhận được nhiều sự chú ý khi cùng đồng đội đến làm khách trên sân Turf Moor - một thử thách hứa hẹn nhiều khó khăn với "Quỷ đỏ". Tiền vệ người Pháp đang đạt phong độ cao sau án treo giò. Hai pha kiến tạo ở trận gặp Stoke giúp anh nâng số đường chuyền dọn cỗ lên 9 sau 13 lần ra sân. Ở trận gặp Everton trước đó, Pogba cũng lập cú đúp kiến tạo. Dù Burnley đang đứng thứ bảy và sở hữu hàng thủ đáng gờm, họ cũng khiến Man Utd chỉ kiếm được trận hòa 2-2 ở lượt đi, các học trò của HLV Sean Dyche không thắng trong bảy trận gần nhất trên tất cả các đấu trường. 

Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic và Daley Blind không thể ra sân do chấn thương. Trong khi Henrikh Mkhitaryan vẫn tiếp tục vắng mặt do vướng mắc chuyện đi hay ở. Về phía đội chủ nhà, Robbie Brady, Chris Wood, Stephen Ward, Jonathan Walters, Tom Heaton nghỉ do chấn thương. Charlie Taylor và Scott Arfield chưa chắc có thể thi đấu.

Man City - Newcastle: 0h30 Chủ Nhật, 21/1

Man City phải nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này trên sân Anfield vòng trước bởi màn trình diễn xuất sắc của Liverpool. Thầy trò Pep Guardiola áp đảo các đối thủ tại giải trong nước mùa này và đây là lúc họ cần lấy lại mạch thắng. Dù khoảng cách với đội nhì bảng Man Utd còn tới 12 điểm, Man City có thể bị giáng một đòn tâm lý nếu không thể thắng trận này. Newcastle là đối thủ thích hợp để đội chủ sân Etihad bắt nạt. Dù chỉ gặp đội bét bảng Swansea ở vòng trước, "Chích chòe" chỉ kiếm được một điểm. Không khí tại Newcastle lúc này cũng u ám sau khi thỏa thuận bán CLB này cho doanh nhân Amanda Staveley không thành.

Man City mất Benjamin Mendy, Phil Foden, Gabriel Jesus, Vincent Kompany và Fabian Delph do chấn thương. Đội khách thiếu Jesus Gamez và Florian Lejeune. Chancel Mbemba và Dwight Gayle chưa chắc có thể ra sân trong khi Aleksandar Mitrovic nhiều khả năng sẽ trở lại.

Southampton - Tottenham: 23h Chủ Nhật, 21/1

Hai bàn ở trận thắng Everton 4-0 giúp Harry Kane chạm mốc 20 bàn mùa này. Trong trận đấu với Southampton vào ngày Lễ tặng quà, Kane đã lập hat-trick qua đó lập kỷ lục ghi 39 bàn trong một năm tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Southampton khá xui xẻo khi đánh rơi chiến thắng ở vòng trước. Họ dẫn Watford 2-0 nhưng lại đối thủ gỡ hòa trong đó có một bàn được ghi vào phút cuối trận. Kết quả đó khiến thầy trò Mauricio Pellegrino trải qua 10 trận liên tiếp không thắng. Họ chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ một điểm.

Trung vệ trụ cột của Tottenham Toby Alderweireld vẫn chưa thể trở lại dù đã bắt đầu tập cùng đồng đội. Đội khách cũng thiếu Danny Rose và Harry Winks. Hugo Lloris chưa chắc có thể ra sân. Southampton không có tiền đạo Charlie Austin và trung vệ Maya Yoshida.


Swansea - Liverpool: 3h thứ Ba, 23/1

Liverpool bước vào trận này với khí thế ngút trời sau khi trở thành đội đầu tiên đánh bại Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thầy trò Jurgen Klopp làm được điều đó với một lối chơi tấn công rực lửa tại Anfield và hàng thủ lỏng lẻo của Swansea sẽ là "mồi ngon" để họ tiếp tục bắn phá. Bộ ba tấn công của Liverpool Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah đã ghi tổng cộng 50 bàn ở tất cả các đấu trường mùa này. Trong khi đó, Swansea trở lại vị trí bét bảng sau khi West Brom đánh bại Brighton. Đội bóng xứ Wales thua Liverpool 0-5 ở lượt đi nhưng khó lòng phục thù dù dưới sự lèo lái của tân HLV Carlos Carvalhal.

Mohamed Salah và Ragnar Klavan gặp vấn đề về thể lực trước trận đấu nhưng sẽ trở lại. Dejan Lovren thì cần phải đợi kiểm tra y tế. Daniel Sturridge và Alberto Moreno chưa chắc có thể thi đấu nhưng Virgil Van Dijk đã trở lại tập luyện và có thể ra sân. Thủ quân Jordan Henderson vẫn chưa thể trở lại. Đội chủ nhà thiếu Angel Rangel còn Renato Sanches, Tammy Abraham và Mike van der Hoorn chưa chắc có thể ra sân.

Real - Deportivo: 22h15 Chủ Nhật, 21/1

Chuỗi trận bết bát của Real khiến cách biệt giữa họ với Barca tăng thành 19 điểm. Trận đấu với đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ Deportivo cuối tuần này là cơ hội để Real thu ngắn cách biệt với các đối thủ. Thành tích nghèo nàn khiến tương lai của Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo trở nên mơ hồ. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin rằng Ronaldo muốn trở về Man Utd nhưng Zidane tuyên bố ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ không ra đi. Dẫu sao, Real vẫn cần Ronaldo lấy lại bản năng săn bàn ở trận này trong bối cảnh cả Gareth Bale và Karim Benzema đều không thể ra sân do chấn thương. "Kền kền trắng" cũng cần Sergio Ramos trở lại để giúp họ củng cố hàng thủ. 

Tuy nhiên, Deportivo chỉ ghi được 11 bàn từ đầu mùa, ít nhất ở La Liga. Do vậy, hàng công của đội khách không đáng ngại với Real kể cả khi Ramos không kịp trở lại. Đội khách thiếu tiền vệ Fede Cartabia. Hai trung vệ Raul Albentosa và Sidnei chưa chắc có thể ra sân.

Real Betis - Barca: 2h45 thứ Hai, 22/1

Sau khi nhận thất bại đầu tiên mùa này, bị Espanyol đánh bại 0-1 tại Cup Nhà Vua, Barca hướng đến mục tiêu trở lại mạch thắng. Nhưng đó không phải điều dễ làm. Betis là một trong những đội có hàng công tốt nhất La Liga mùa này. Các trận đấu có Betis đạt tỷ lệ ghi bàn cao nhất - 3,63 bàn mỗi trận. Họ cũng là đội có hàng công tốt thứ ba của giải. Tuy nhiên, đội bóng xứ Andalusia đồng thời sở hữu hàng thủ tệ thứ tư tại giải - điều khiến họ không thể có những kết quả như ý và đang đứng thứ 7. Bất chấp kết quả ra sao, đây nhiều khả năng là một trận đấu có nhiều bàn thắng.

Ousmane Dembele tiếp tục phải ngồi ngoài do chấn thương trong khi tân binh Philippe Coutinho vẫn chưa thể ra sân. Paulinho và Andres Iniesta đều thuộc diện cần phải kiểm tra thể lực để xác định mức độ sẵn sàng. Samuel Umtiti và Javier Mascherano chưa chắc có thể ra sân. Đội chủ nhà không có Joel Campbell, Antonio Sanabria và Antonio Barragan.

Inter - Roma: 2h45 thứ Hai, 22/1

Inter và Roma đều không có những kết quả như ý gần đây. Họ hy vọng một chiến thắng trước đối thủ mạnh cuối tuần này sẽ tạo đà tâm lý để đội trở lại cuộc đua. Inter đứng đầu bảng khi vào tháng 12 nhưng họ đã tuột xuống thứ ba khi chỉ kiếm được ba điểm trong năm trận trước kỳ nghỉ đông. Nguyên nhân chính dẫn đến việc này là khả năng ghi bàn nghèo nàn của họ. Bảy trong chín trận gần nhất, đoàn quân của HLV Luciano Spalletti không thể tìm được mành lưới đối thủ. Mọi chuyện có lẽ đã tệ hơn nếu hàng thủ của Inter không duy trì phong độ. Họ giữ sạch lưới bốn trận trong số đó và chỉ một lần để thủng lưới hơn một bàn. Roma cũng không khá hơn. Họ chỉ ghi được năm bàn trong bảy trận gần nhất. 

Hai đội gần như sẽ có đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Roma chỉ thiếu hậu vệ phải Rick Karsdorp trong khi Inter có thể không có sự phục vụ của Danilo D'Ambrosio.

Juventus - Genoa: 2h45 thứ Ba, 23/1

Juventus cần ba điểm để gây áp lực lên đội đầu bảng Napoli - những người đang hơn họ một điểm. Thầy trò Max Allegri sẽ chiếm vị trí đầu bảng nếu họ chiến thắng. Ở vòng đấu trước kỳ nghỉ đông, Juventus chật vật thắng Cagliari 1-0 nhờ bàn duy nhất của Federico Bernardeschi. Tuy nhiên, phong độ của "Bà đầm già" khá ổn định trong những trận trước đó. Họ bất bại bảy trận liên tiếp, thắng sáu, ghi 12 bàn và chỉ lọt lưới một lần. Về phần Genoa, sau khởi đầu không như ý, họ sa thải HLV Ivan Juric và bổ nhiệm chiến lược gia lão làng Davide Ballardini. Từ khi Ballardini nhận việc, phong độ của Genoa lập tức biến chuyển. Họ chỉ thua một trong tám trận gần nhất, thắng bốn trong số đó. 

Juventus sẽ không có năm cầu thủ do chấn thương. Đó là Benedikt Howedes, Gianluigi Buffon, Paulo Dybala, Juan Cuadrado và Claudio Marchisio. Đội khách chỉ vắng Ervin Zukanovic do án treo giò.

Bayern Munich - Werder Bremen: 21h30 Chủ Nhật, 21/1

Bayern khởi đầu giai đoạn hai của mùa giải bằng chiến thắng 3-1 trước Leverkusen. Với khoảng cách 13 điểm đến đội nhỉ bảng, "Hùm xám" có đủ mọi yếu tố để tìm tới một chiến thắng nữa trước đối thủ yêu thích của họ tại Bundesliga. Phong độ của Bremen được cải thiện dưới thời HLV Florian Kohfeldt nhưng họ không thắng trong ba trận gần nhất. Trong khi đó, Robert Lewandowski và Joshua Kimmich đã trở lại tập luyện sau thời gian chấn thương. Đây là tin không vui với đội khách vì Lewandowski đều ghi ít nhất một bàn trong tám trận sân nhà của Bayern mùa này. Bayern bất bại 30 trận gần nhất trên sân nhà - chuỗi bất bại dài nhất của họ từ khi chuyển đến sân Allianz Arena vào năm 2005. 

Bayern sẽ không có Manuel Neuer và Thiago Alcantara ở trận này do chấn thương. Mats Hummels đã trở lại tập luyện nhưng chưa chắc có thể thi đấu. Bremen không có Fin Bartels và Michael Zetterer. Thomas Delaney chưa chắc kịp bình phục chấn thương cơ.

Lyon - PSG: 3h thứ Hai, 22/1

Lyon hy vọng có thể giành chiến thắng để thu hẹp cách biệt 11 điểm với đối thủ. Đội nhì bảng bất bại trong sáu trận gần nhất, thắng năm trong số đó. Họ cũng đạt tỷ lệ ghi hai bàn mỗi trận mùa này. Tuy nhiên, PSG đang có tâm lý tốt sau chiến thắng 8-0 trước Dijon. Ngoài ra, Lyon chỉ giữ sạch lưới một lần trong 10 trận gần nhất. Do đó, hàng thủ của họ có nguy cơ cao bị các ngôi sao tấn công bên phía PSG bẻ gãy. Điều đó càng có cơ sở khi PSG nhiều khả năng đón chào sự trở lại của Kylian Mbappe. 

Tiền đạo 19 tuổi chỉ vào sân 20 phút cuối trận gặp Dijon nhưng vẫn kịp ghi một bàn. Adrien Rabiot, Marquinhos cũng sẽ trở lại trong khi Javier Pastore và Thiago Motta chưa chắc có thể thi đấu. Lucas Moura sẽ không tham dự trận đấu này vì tiền vệ người Brazil có thể sớm rời PSG. Lyon sẽ chỉ thiếu hậu vệ Fernando Marcal.

Di Khánh