Thứ bảy, 13/1/2018, 08:00 (GMT+7)

Liverpool tiếp Man City và những trận cầu nảy lửa cuối tuần này

Thành tích bất bại của thầy trò Pep Guardiola bị đe dọa khi làm khách tại "thánh địa" Anfield của Liverpool.

Chelsea - Leicester (22h thứ Bảy, 13/1) 

Trận đấu tại Stamford Bridge cuối tuần này có thể là lần cuối người hâm mộ thấy Riyad Mahrez khoác áo Leicester. Tiền vệ người Algeria đang là mục tiêu của hàng loạt đội bóng lớn và anh thậm chí có thể gia nhập Chelsea trong tháng Một. Leicester vừa lấy lại sự hưng phấn nhờ trận thắng Huddersfield 3-0 sau bốn trận liên tiếp không thắng. Nhưng "Bầy cáo" chỉ thắng 1 trong 11 lần gần nhất làm khách tại Stamford Bridge. Trong khi đó, Chelsea đang có chuỗi toàn thắng bảy trận gần nhất trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh.

Tân binh Ross Barkley của Chelsea chưa chắc đủ thể lực để ra sân nhưng các cầu thủ còn lại đều khỏe mạnh để Conte lựa chọn. Leicester gặp khủng hoảng ở hàng thủ khi Danny Simpson, Wes Morgan và Robert Huth chắc chắn ngồi ngoài. Christian Fuchs, Vicente Iborra, Jamie Vardy và Adrien Silva chưa chắc có thể thi đấu.

Tottenham - Everton (0h30 Chủ Nhật, 14/1)

Một kỷ lục nữa đang chờ Harry Kane phá khi anh cùng đồng đội tiếp Everton cuối tuần này. Tuyển thủ Anh phá kỷ lục số bàn ghi được tại Ngoại hạng Anh trong một năm do Alan Shearer (36 bàn) lập với 39 pha lập công. Nếu ghi một bàn nữa, anh sẽ cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất tại Ngoại hạng Anh cho Tottenham mà Teddy Sheringham đang giữ với 97 pha lập công. Với Everton, lần gần nhất họ thắng trên sân Tottenham tại Ngoại hạng Anh đã là từ tháng 11/2008. Từ thời điểm đó, họ hòa ba, thua năm. 

Hai hậu vệ Toby Alderweireld và Danny Rose bên phía Tottenham vắng mặt ở trận này, trong khi Harry Winks gặp vấn đề ở mắt cá và chưa chắc có thể ra sân. Everton thiếu Ramiro Funes Mori, Seamus Coleman và Leighton Baines. Maarten Stekelenburg và Michael Keane cần đợi kiểm tra y tế. 

Bournemouth - Arsenal (20h30 Chủ Nhật, 14/1)

Arsenal bước vào trận này sau khi hòa ở hai vòng gần nhất. Lần gần nhất "Pháo thủ" hòa ba trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh là từ tháng 9/2014 và thầy trò Arsene Wenger hoàn toàn không muốn điều đó lặp lại. Bournemouth từng sáu lần chạm trán Arsenal ở tất cả đấu trường và họ chưa lần nào thắng với năm thất bại, một trận hòa. Trong mỗi trận này, họ để thủng lưới ít nhất hai lần. Ở lượt đi, Bournemouth thua 0-3. Tuy nhiên, lần làm khách trên sân Vitality vào năm ngoái lại là một kỷ niệm không vui với Arsenal khi họ bị dẫn 0-3 và phải nỗ lực hết sức để có trận hòa 3-3.

Đội chủ nhà không có Tyrone Mings, Jermain Defoe và Junior Stanislas trong khi khả năng ra sân của Josh King cần phải được cân nhắc. Arsenal thiếu Santi Cazorla, Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Laurent Koscielny và Sead Kolasinac. Nacho Monreal và Jack Wilshere chưa chắc có thể thi đấu. 

Liverpool - Man City (23h Chủ Nhật, 14/1)

Sau nhiều tháng đồn đoán, tốn nhiều giấy mực của báo chí, Philippe Coutinho cuối cùng đã chia tay Liverpool để đến Barca. Cuối tuần này, đội chủ sân Anfield tiếp đội nhất bảng Man City mà không có "phù thủy nhỏ" người Brazil. Thực tế, Liverpool không có sự phục vụ của Coutinho trong hai trận gần đây và họ đều thắng 2-1 trước Burnley và Everton. Man City vẫn bất bại tại nước Anh trong mùa này nhưng làm khách tại Anfield luôn là một nhiệm vụ khó khăn với bất kỳ đội bóng nào. Hơn nữa, Liverpool không muốn chấm dứt chuỗi 17 trận bất bại và muốn trả món nợ thua 0-5 ở lượt đi.

Man City thiếu bốn cầu thủ Benjamin Mendy, Phil Foden, Vincent Kompany và Gabriel Jesus do chấn thương. Liverpool không có Jordan Henderson trong khi khả năng thi đấu của Daniel Sturridge và Alberto Moreno vẫn còn bỏ ngỏ.

Man Utd - Stoke (3h thứ Ba, 16/1)

Stoke trải qua một giai đoạn khó khăn trong vài tháng gần đây và trận thua Coventry 1-2 ở Cup FA chấm dứt triều đại của HLV Mark Hughes tại sân Britania. Người sẽ thay thế để dẫn dắt đội bóng đang đứng thứ 18 trên bảng điểm là Eddie Niedzwiecki. Một điều khiến đội khách có thể hy vọng có điểm là họ cầm hòa Man Utd trong ba lần gặp gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Hai đội hòa 2-2 ở lượt đi và Jose Mourinho có vẻ gặp khó mỗi lần đối đầu lối chơi của Stoke. Trong bốn trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Man Utd hòa ba. 

Man Utd vắng hai cầu thủ là Zlatan Ibrahimovic và Eric Bailly. Đội khách cần phải đợi kết quả kiểm tra thể lực để biết Erik Peters, Glen Johnson và Ryan Shawcross có thể ra sân hay không trong khi trung vệ Bruno Martins Indi chắc chắn ngồi ngoài.

Real - Villarreal (22h15 thứ Bảy, 13/1)

Real dường như chìm vào khủng hoảng sau khi trở về với chức vô địch FIFA Club World Cup. Họ thua Barca 0-3 rồi bị Celta Vigo cầm chân 2-2 ở vòng trước. Dù đi tiếp tại Cup Nhà Vua, kết quả hòa trước đội hạng hai Numancia càng khiến sức ép đè nặng lên Zinedine Zidane. Khoảng cách 16 điểm với Barca hầu như không thể san lấp dù Real đá ít hơn một trận. Do đó, Zidane có thể chuyển trọng tâm của mùa giải sang mục tiêu bảo vệ danh hiệu Champions League. Tuy nhiên, Real cũng không thể lơ là ở đấu trường trong nước vì những đội cạnh tranh suất dự Champions League, như Villarreal, đang gây sức ép với họ. "Tàu ngầm vàng" hiện kém Real bốn điểm.

Real sẽ không có Karim Benzema và Sergio Ramos ở trận này. Villarreal vắng trung vệ Victor Ruiz do án treo giò. Ruben Semedo và Andres Fernandez nghỉ do chấn thương. Nicola Sansone và Roberto Soriano chưa chắc có thể thi đấu.

Real Sociedad - Barca (2h45 thứ Hai, 15/1)

Barca gây chú ý khi giật bom tấn lớn nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông với bản hợp đồng trị giá 193 triệu của Philippe Coutinho. Nhưng tiền vệ người Brazil chưa thể ra sân cuối tuần này vì vấn đề thể lực. Làm khách của đội đứng thứ 12 trên bảng điểm, các thành viên còn lại của Barca sẽ hướng đến một chiến thắng để chào đón Coutinho - người nhiều khả năng sẽ dự khán trận đấu. Barca có thể chào đón Ousmane Dembele - cầu thủ vừa trở lại sau bốn tháng dưỡng thương và ra sân 30 cuối trận gặp Celta Vigo ở Cup Nhà Vua.

Bên cạnh Coutinho, Barca vắng trung vệ Samuel Umtiti ở trận này. Paco Alcacer chưa chắc có thể ra sân. Sociedad không có Inigo Martinez do chấn thương cơ.

RB Leipzig - Schalke 04 (0h30 Chủ Nhật, 14/1)

Phong cách chơi của Leipzig và phong độ của Schalke ở thời điểm này nhiều khả năng mang đến cho khán giả một trận cầu nhiều bàn thắng. Leipzig không thắng trong bốn trận gần nhất (hòa hai, thua hai) nhưng họ là một trong những đội chơi cống hiến nhất. Leipzig đứng thứ năm nhưng chỉ kém Schalke, đội đứng nhì bảng, hai điểm. Do đó, đội chủ nhà sẽ vượt mặt đối thủ trên bảng điểm nếu giành thắng lợi. Trong năm đội dẫn đầu, Leipzig và Schalke có hiệu số bàn thắng kém nhất, họ ghi nhiều bàn nhưng cũng để lọt lưới nhiều.

Đội khách vắng Pablo Insua do chấn thương trong khi Leon Goretzka chưa chắc có thể ra sân. Leipzig không có Emil Forsberg và Marcel Halstenberg trong khi Timo Werner và Yussuf Poulsen cần phải đợi kiểm tra thể lực.

Dortmund - Wolfsburg (0h thứ Hai, 15/1)

Tân HLV Peter Stoger hy vọng sẽ nối dài mạch thắng từ khi ông tiếp quản Dortmund trước kỳ nghỉ đông. Đội chủ sân Signal Iduna Park thắng cả hai trận dưới sự chỉ đạo của Stoger. Wolfsburg đang đứng thứ 12. Cả phong độ và thành tích đối đầu đều không ủng hộ họ ở trận này. Thầy trò Martin Schmidt không thắng trận nào trong ba vòng gần nhất ở Bundesliga. Trong năm lần gần nhất đối đầu Dortmund, Wolfsburg đều thua, để lọt lưới 18 bàn.

Dortmund thiếu Raphael Guerreiro, Maximilian Philipp và Marcel Schmelzer do chấn thương trong khi Marco Reus và Sebastian Rode vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Wolfsburg không có Ignacio Camacho và John Brooks. Jakub Blaszczykowski cũng mất cơ hội tái ngộ đội bóng cũ do chấn thương. Đội khách sẽ gặp khó ở hàng thủ nếu trung vệ Jeffrey Bruma không kịp bình phục chấn thương để ra sân.

Nantes - PSG (3h thứ Hai, 15/1)

Sau kỳ nghỉ đông, Neymar và các đồng đội trở lại Ligue 1 với mục tiêu thắng trận thứ tư liên tiếp. PSG thắng như chẻ tre ở hai giải đấu cup trong nước, điều thể hiện sự chênh lệch giữa họ và các CLB khác tại Pháp. Nantes, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV gạo cội Claudio Ranieri, đang đứng thứ năm với năm điểm ít hơn đội thứ tư Marseille. Ở lượt đi, họ thảm bại 1-4 trên sân PSG trong trận đấu mà Edinson Cavani lập cú đúp.

Edinson Cavani và Javier Pastore vẫn chưa ra sân trong năm 2018 do tập trung trễ sau kỳ nghỉ đông. Thiago Motta không thể tham dự trận đấu ở Cup Quốc gia hồi giữa tuần và chưa chắc kịp bình phục để thi đấu.

Di Khánh