Thứ bảy, 20/10/2018, 09:20 (GMT+7)

Chelsea tiếp Man Utd, Barca đại chiến Sevilla cuối tuần này

Mourinho tái ngộ đội bóng cũ, trong khi tại Italy, Inter chạm trán Milan. Juventus và PSG muốn duy trì thành tích toàn thắng.

Chelsea - Man Utd (18h30 thứ Bảy, 20/10)

Man Utd làm khách tại Stamford Bridge trong bối cảnh đang có phong độ yếu kém so với đối thủ. Họ chỉ thắng một trong năm trận gần nhất tại tất cả các đấu trường. Ba lần làm khách của Chelsea dưới thời Jose Mourinho, Man Utd toàn thua. 

Màn ngược dòng quật khởi hạ Newcastle 3-2 sau khi bị dẫn 0-2 cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời của đội bóng dưới trướng Mourinho. Đó là tín hiệu để người hâm mộ Man Utd tin rằng Mourinho vẫn có thể làm điều gì đó tích cực cho đội bóng của họ. Đối mặt với đội bóng cũ - một trong ba CLB bất bại từ đầu mùa và đang bay cao với nguồn cảm hứng Eden Hazard, liệu Mourinho có thể làm nên bất ngờ?

Thông tin lực lượng: Chelsea thiếu Ethan Ampadu. Antonio Rudiger bị loại khỏi đội hình tuyển Đức do chấn thương và chưa chắc có thể ra sân trận này. Man Utd có nhiều ca chấn thương hơn. Scott McTominay, Marouane Fellaini, Ander Herrera và Nemanja Matic đều phải đợi kiểm tra của bác sĩ để biết có thể ra sân hày không. Marcos Rojo và Jesse Lingard chắc chắn vắng mặt trong khi Alexis Sanchez có thể chưa sẵn sàng vì tập trung trễ sau khi khoác áo tuyển Chile.

Man City - Burnley (21h thứ Bảy, 20/10)

Man City và Pep Guardiola đã cùng nhau tạo nên những kỷ lục ở mùa trước. Họ là đội vô địch với nhiều điểm nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất. Cuối tuần này, một kỷ lục mới sẽ đợi thầy trò Guardiola chạm đến. Đó là chuỗi trận bất bại dài nhất (34 trận) khi ra sân vào lúc 15h (giờ địa phương) vào ngày thứ Bảy tại Ngoại hạng Anh. 

Tuy nhiên, có một thống kê đứng phía về đội khách. Burnley thắng 50% số trận khi chạm trán nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Thành tích mà chỉ có Man Utd và Bournemouth có thể sánh ngang. Hai trận thắng liên tiếp phần nào xua tan căng thẳng với HLV Sean Dyche nhưng trong 14 lần gần nhất làm khách của Man City, Burnley không thắng. Trong khi đó, Man City thắng 24 và chỉ thua 1 trong 30 trận gần nhất trên sân nhà. 

Thông tin lực lượng: Claudio Bravo và Eliaquim Mangala vắng mặt. Man City cũng chưa chắc có sự phục vụ của Fabian Delph và Ilkay Gundogan trong khi Danilo dính chấn thương ở tuyển Brazil và gần như không thể ra sân. Kevin De Bruyne nỗ lực tập luyện để bình phục chấn thương trong 2 tuần qua nhưng cũng chưa thể trở lại. Burnley không có Stephen Ward, Ben Gibson và Nick Pope. Robbie Brady và Steven Defour đến gần ngày trở lại. James Tarkowski phải rời tuyển Anh do một chấn thương háng và chưa chắc có thể thi đấu.

West Ham - Tottenham (21h thứ Bảy, 20/10)

Chỉ ghi ba bàn tại Ngoại hạng Anh từ cuối tháng Tám, và tịt ngòi trong màu áo đội tuyển, người hâm mộ Tottenham đang lo lắng cho phong độ của Harry Kane. Trong hai trận gần nhất của tuyển Anh tại Nations League, Kane vẫn tiếp tục im tiếng.

Dẫu vậy, chân sút của Tottenham được khen ngợi với vai trò "chim mồi" trong trận thắng Tây Ban Nha 3-2. Anh đóng góp hai pha kiến tạo. Mauricio Pochettino có thể giao cho học trò cưng nhiệm vụ tương tự và yêu cầu anh đá lùi sâu trong chuyến làm khách của West Ham cuối tuần này. Trong khi đó, sau trận thắng Man Utd 3-1, West Ham lại khiến người hâm mộ thất vọng khi thua Brighton 0-1 trên sân nhà. Thầy trò Manuel Pellegrini có thêm một chút tự tin vì Tottenham là đội mà họ thắng nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh (14 lần). 

Thông tin lực lượng: Pochettino sẽ không có Jan Vertonghen - hậu vệ dính chấn thương gân kheo ở trận thắng Huddersfield 2-0. Dele Alli và Vincent Janssen đều vắng mặt, và Danny Rose nhiều khả năng cũng vậy. West Ham tiếp tục vắng nhiều cầu thủ do chấn thương gồm: Winston Reid, Manuel Lanzini, Andy Carroll, Jack Wilshere và Carlos Sanchez. Arthur Masuaku, Chicharito và Robert Snodgrass chưa chắc có thể thi đấu.

Huddersfield - Liverpool (23h30 thứ Bảy, 20/10)

Không phải các kình địch như Liverpool, Chelsea hay Man City, ba đội cuối bảng có lẽ mới là những đối thủ khiến Liverpool "ngán" nhất. Jurgen Klopp chưa từng thắng đội nào trong nhóm ba đội bét bảng kể từ lần giúp Liverpool đè bẹp Aston Villa 6-0 vào tháng 2/2016. Kể từ đó, họ hòa hai, thua bốn trận.

Liverpool đã hạ Huddersfield 3-0 trên sân khách mùa trước, và trong bảy  lần gần nhất chạm trán đối thủ này, đội bóng vùng Merseyside không để lọt lưới. Huddersfield đã khởi đầu tốt trong mùa giải 2017-2018 nhưng điều đó không được lặp lại trong năm nay. Bốn trận gần nhất trên sân nhà, họ không ghi bàn. Chỉ Everton vào năm 1998 tấn công tệ hơn họ. Theo thống kê, Huddersfield chỉ có 20 pha dứt điểm trúng đích trong tám  trận đầu, thấp nhất tại Ngoại hạng Anh.

Thông tin lực lượng: Liverpool chịu thiệt hại lớn trong đợt tập trung tuyển quốc gia vừa rồi khi Virgil van Dijk, Mohamed Salah, Naby Keita và Sadio Mane đều trở lại với chấn thương. James Milner sẽ vắng mặt vài tuần do chấn thương gân kheo, Adam Lallana cũng nhiều khả năng ngồi ngoài. Đội chủ nhà không có Terence Kongolo. Ramadan Sobhi, Danny Williams, Philip Billing, Chris Lowe và Tommy Smith chưa chắc có thể thi đấu.

Arsenal - Leicester (2h thứ Ba, 23/10)

Arsenal đang đứng trước ngưỡng cửa chạm mốc 10 trận thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Họ là một trong những đội đang có phong độ rất cao. Khởi đầu công việc tại Arsenal với hai thất bại liên tiếp, nhưng Unai Emery đứng trước cơ hội giúp đội nhà đạt chuỗi trận thắng dài nhất trong 11 năm qua.

Lịch sử cũng ủng hộ Arsenal vì họ toàn thắng trước Leicester trên sân nhà trong 11 lần chạm trán gần nhất. Tính từ trận thua 0-2 vào năm 1973, "Pháo thủ" chưa từng thất bại trước "Bầy cáo" trên sân nhà. Leicester thắng hai trong ba trận sân khách gần đây nhưng không thắng trong bảy  lần làm khách tại London tính từ khi hạ West Ham hồi tháng 3/2017.

Thông tin lực lượng: Sokratis phải rời sân vào giữa trận Hy Lạp - Phần Lan và nhiều khả năng sẽ không ra sân. Petr Cech cũng phải đợi kiểm tra của bác sĩ. Danny Welbeck đã trở lại tập luyện sau khi phải rời tuyển Anh do chấn thương. Về phía Leicester, Wes Morgan bị treo giò. Demarai Gray và Matty James không ra sân do chấn thương.

Real Madrid - Levante (18h thứ Bảy, 20/10)

Không thắng và không ghi được bàn trong bốn trận gần nhất, Real đang chịu sức ép lớn và HLV Julen Lopetegui đang đứng trước tình thế buộc phải thắng cuối tuần này. Nhưng Levante cho thấy họ không phải đối thủ dễ bắt nạt khi toàn thắng hai trận gần đây.

Tính từ ngày 22/9 đến nay, Real chưa biết mùi chiến thắng. Họ cần giành ba điểm trước Levate để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận El Clasico tuần sau. Nhưng trên thực tế, dù thi đấu bết bát, Real vẫn không bị các đối thủ bỏ xa vì Barca cũng rơi vào tình trạng tương tự. "Kền kền trắng" chỉ đang kém đội đầu bảng Sevilla hai điểm. Họ có cơ hội bứt lên ở vòng này khi Sevilla phải làm khách của Barca.

Thông tin lực lượng: Daniel Carvajal vắng mặt. Gareth Bale gặp vấn đề về cơ nhưng nhiều khả năng vẫn có thể ra sân. Bên phía đội khách, Borja Mayoral không thể thi đấu vì được Levante mượn từ Real. Armando Sadiku, Nikola Vukcevic và Coke phải ngồi ngoài.

Barca - Sevilla (1h45 Chủ Nhật, 21/10)

Giành bốn trận thắng liên tiếp, Sevilla chiếm ngôi đầu La Liga và đang hơn Barca một điểm. Ấn tượng nhất trong số này là khi họ đánh bại Real 3-0. Do vậy, thầy trò Pablo Machin có thừa sự tự tin khi đến làm khách tại sân Nou Camp.

Ernesto Valverde đang chịu sức ép lớn và có tin Barca đã tính đến phương án sa thải ông. Trái ngược với mùa trước, khi Barca chỉ thua một trận trên con đường vô địch, đội bóng xứ Catalonia để mất điểm ở bốn trong tám  vòng đầu. Họ không thắng trận nào trong bốn vòng gần đây. Tiếp đón Sevilla là một thử thách trong bối cảnh Barca sẽ đá El Clasico với Real vào tuần sau. Dẫu vậy, dù hòa hai trận gần nhất trên sân nhà, Nou Camp vẫn là điểm tựa vững chắc cho Barca tại La Liga khi lần gần nhất họ thua tại đây đã là từ tháng 9/2016.

Thông tin lực lượng: Samuel Umtiti và Thomas Vermaelen đều không thể đá. Do đó, Barca chỉ còn cặp trung vệ Gerard Pique và Clement Lenglet lành lặn. Sevilla thiếu Maxime Gonalons và Ibrahim Amadou.

Juventus - Genoa (23h thứ Bảy, 20/10

Tám trận toàn thắng giúp Juventus độc chiếm ngôi đầu Serie A và sau kỳ tập trung đội tuyển quốc gia, nhà ĐKVĐ có cơ hội lập kỷ lục thắng chín trận liên tiếp vào đầu mùa giải. Nếu đánh bại Genoa, Juventus cũng sẽ chạm mốc 10 trận thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường - điều chưa đội bóng nào ở năm giải vô địch hàng đầu châu Âu làm được.

Thành tích này chứng tỏ đội bóng của Max Allegri là một trong những tập thể mạnh nhất châu Âu. Juventus cần duy trì đà tâm lý này trước khi trở lại Champions League và giữa tuần sau. Genoa sẽ trông chờ vào tiền đạo người Ba Lan Krzysztof Piatek - người đang dẫn đầu danh sách lập công tại Serie A với chín bàn chỉ sau tám trận. Trong năm trận gần nhất tiếp Genoa trên sân nhà, Juventus toàn thắng và thậm chí không để lọt lưới.

Thông tin lực lượng: Juventus không có Daniele Rugani và Sami Khedira. Paulo Dybala nhiều khả năng được nghỉ trận này để chuẩn bị cho Champions League. Douglas Costa, cầu thủ vừa trở lại sau án cấm thi đấu, sẽ thay thế anh. Genoa có đội hình mạnh nhất.

Inter - Milan (1h30 thứ Hai, 22/10)

Sau khi toàn thắng sáu trận gần nhất trên tất cả các đấu trường, Inter sẽ bước vào trận Derby della Madonnia với một chút nhỉnh hơn về phong độ so với đối thủ. Tuy nhiên, AC Milan sẽ chỉ còn kém đối thủ một điểm nếu giành chiến thắng. Phong độ của thầy trò Gennaro Gattuso cũng không tồi khi họ bất bại trong tám trận gần đây trên tất cả đấu trường và toàn thắng ba trận gần nhất.

Trận đấu hứa hẹn là màn so tài giữa hai chân sút hàng đầu tại Serie A trong những năm gần đây Mauro Icardi và Gonzalo Higuain. Icardi đang là chân sút tốt nhất của Inter với năm bàn và hai kiến tạo qua tám trận tại Serie A và Champions League. Chân sút này từng ghi bốn bàn trong 11 lần chạm trán Milan. Higuain thậm chí có phong độ tốt hơn ở CLB mới. Anh ghi sáu bàn, có một kiến tạo sau bảy trận. Higuain chuyển hóa 50% số pha dứt điểm của anh thành bàn thắng trong những trận đã qua tại Serie A và từng sáu lần sút tung lưới Inter trong 10 lần chạm trán.

Thông tin lực lượng: Milan thiếu Mattia Caldara, Ivan Strinic và Riccardo Montolivo do chấn thương. Inter có lực lượng mạnh nhất.

Wolfsburg - Bayern Munich (20h30 thứ Bảy, 20/10)

Bayern hành quân đến sân Volkswagen Arena trong bối cảnh chỉ giành được một điểm trong ba trận gần đây. Họ bị rớt xuống vị trí thứ sáu tại Bundesliga, và HLV Niko Kovac đang đối mặt nguy cơ mất việc dù chỉ mới tiếp quản Bayern hồi mùa hè. 

Bayern được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân của Wolfsburg. Mùa trước, "Hùm xám xứ Bavaria" phải nhờ đến bàn thắng vào cuối trận của Robert Lewandowski để giành chiến thắng. Ở trận đấu trên sân nhà Allianz Arena, họ thậm chí bị Wolfsburg cầm hòa. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng đang không có phong độ tốt dưới sự chỉ đạo của HLV mới Bruno Labbadia. Wolfsburg không thắng năm trận gần nhất và hàng thủ của họ thi đấu rất tệ, để lọt lưới ít nhất hai bàn ở bốn trong năm trận này. 

Thông tin lực lượng: Jerome Boateng dính chấn thương cơ khi tập trung cùng tuyển Đức. Do đó, Niklas Sule và Mats Hummels có thể là cặp trung vệ của Bayern trận này. Kingsley Coman và Corentin Tolisso vắng mặt. Leon Goretzka chưa chắc thi đấu trong khi James Rodriguez vừa trở lại sau chuyến bay dài từ Colombia và nhiều khả năng dự bị. Wolfsburg không có Ignacio Camacho và Josuha Guilavogui. Jeffrey Bruma, Felix Klaus và Ismail Azzaoui chưa trở lại.

PSG - Amiens (22h thứ Bảy, 20/10)

Cùng như Juventus, PSG thể hiện sự áp đảo ở giải trong nước khi toàn thắng chín trận đầu mùa. Câu hỏi đặt ra là khi nào thầy trò Thomas Tuchel mới trượt chân. Có lẽ không phải cuối tuần này khi PSG đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp Amiens.

Trước kỳ tập trung đội tuyển quốc gia, PSG đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại Ligue 1 khi đè bẹp Lyon 5-0. Chiến thắng đó giúp họ phá kỷ lục toàn thắng tám trận đầu mùa do Lille lập 80 năm trước. PSG đang dẫn đội nhì bảng tới tám điểm và họ dường như không thể bị ngăn cản với việc ghi 19 bàn thắng và chỉ để lọt lưới hai lần. 

Thông tin lực lượng: Presnel Kimpembe bị treo giò. PSG cũng không có sự phục vụ của Layvin Kurzawa, Dani Alves và Lass Diara do chấn thương. Amiens không có Bongani Zungu và Alexis Blin. John Stiven Mendoza chưa chắc có thể ra sân.

Di Khánh