Thứ bảy, 24/2/2018, 10:58 (GMT+7)

Arsenal, Man City tranh Cup Liên đoàn, Man Utd đấu Chelsea cuối tuần này

Không chỉ ở Anh, bóng đá châu Âu cuối tuần này diễn ra nhiều trận cầu đáng chú ý ở Italy, Tây Ban Nha và Pháp.

Liverpool - West Ham (22h thứ Bảy, 24/2)

David Moyes chưa từng thắng tại Anfield ở bất kỳ giải đấu nào trong sự nghiệp cầm quân. HLV của West Ham sẽ có thêm cơ hội để làm điều đó cuối tuần này. Trong 14 lần đưa Everton, Man Utd và Sunderland đến làm khách của Liverpool, Moyes thua bảy, hòa bảy. West Ham bất bại trong ba lần gần nhất đá tại Anfield. Tuy nhiên, họ sẽ phải chạm trán một đội bóng đang có phong độ rất cao. Liverpool giành 19 điểm trong tám trận gần nhất và bất bại trong 15 trận gần nhất trên sân nhà. Trong hai lần chạm trán gần đây, họ đều thắng đậm West Ham với tỷ số 4-0 và 4-1.

Liverpool chỉ thiếu Nathaniel Clyne trận này, trong khi West Ham mất nhiều cầu thủ. Họ sẽ không có Pedro Obiang, Edmilson Fernandes và Andy Carroll do chấn thương. Arthur Masuaku bị treo giò. Jose Fonte và Manuel Lanzini cần phải đợi kiểm tra thể lực để biết có thể thi đấu hay không.

Crystal Palace - Tottenham (19h Chủ Nhật, 25/2)

Chỉ kém đội thứ tư Chelsea một điểm, trận đấu này là cơ hội để Tottenham vượt mặt đối thủ trong vòng đấu mà thầy trò Conte phải làm khách tại Old Trafford. Tottenham vẫn đang bất bại trong năm 2018, là đội giành nhiều điểm nhất tại Ngoại hạng Anh trong năm mới (15 điểm sau bốn trận thắng, ba trận hòa). Harry Kane đã ghi 19 bàn trong 14 trận sân khách gần nhất, trong đó có ba hat-trick. Với phong độ hiện tại của đội khách, Palace khó lòng tránh khỏi một kết quả bất lợi.

Toby Alderweireld đang dính chấn thương nhẹ, và HLV Mauricio Pochettino sẽ không mạo hiểm đưa trung vệ này ra sân. Đội hình của Palace bị ảnh hưởng nặng bởi chấn thương. Họ sẽ không có Wilfried Zaha, Scott Dann, Jason Puncheon, Jeffrey Schlupp, Ruben Loftus-Cheek, Bakary Sako và Julian Speroni. Martin Kelly và Mamadou Sakho cũng có thể vắng mặt.

Man Utd - Chelsea (21h05 Chủ Nhật, 25/2 - trực tiếp trên VnExpress)

Sau một tuần chinh chiến tại Champions League, hai CLB trở lại với cuộc đua top bốn Ngoại hạng Anh đang đến hồi gay cấn. Man Utd và Chelsea sẽ chạm trán nhau trong cuộc chiến nhiều duyên nợ giữa hai đội bóng và giữa hai HLV. Jose Mourinho và Antonio Conte đã đấu khẩu với nhau trong thời gian dài và đây là dịp để họ phân thắng bại bằng chuyên môn. Nếu Man Utd thắng, họ sẽ thu hẹp cách biệt với Man City - đội không thi đấu ở vòng này vì phải đá chung kết Cup Liên đoàn. Nhưng điều quan trọng, "Quỷ đỏ" sẽ nới rộng cách biệt với Chelsea nên sáu điểm. Chelsea, đội thắng ở trận lượt đi, có cơ hội cân bằng điểm số với đối thủ nhưng nếu thua, nhiều khả năng bị văng khỏi top 4.

Man Utd sẽ không có Ander Herrera, Daley Blind, Marouane Fellaini và Phil Jones ở trận này, trong khi Zlatan Ibrahimovic chưa chắc có thể thi đấu. Chelsea vắng Tiemoue Bakayoko, Ross Barkley và David Luiz chưa chắc có thể ra sân.

Arsenal - Man City (23h30 Chủ Nhật, 25/2 - trực tiếp trên VnExpress)

Hành trình ấn tượng của Man City ở mùa giải này sẽ chẳng có ý nghĩa nếu họ không giành các danh hiệu. Trận chung kết Cup Liên đoàn với Arsenal sẽ là cơ hội để Pep Guardiola có chiếc Cup đầu tiên với đội chủ sân Etihad. Với Arsenal, đã 25 năm từ lần gần nhất họ chiến thắng ở giải đấu này. Một chiến thắng trước Man City sẽ cứu vớt mùa giải không như ý, khi "Pháo thủ" bị đối thủ bỏ cách 27 điểm ở Ngoại hạng Anh và bị loại khỏi Cup FA. Đây là lần đầu hai đội gặp nhau ở một trận chung kết. Trong hai lần thi đấu tại sân Wembley trước đây, Arsenal đều thắng Man City ở trận tranh Siêu Cup Anh 2014 và bán kết Cup FA năm ngoái.

Fabian Delph không thể ra sân do án treo giò. Man City cũng không có Benjamin Mendy nên sẽ gặp vấn đề ở vị trí hậu vệ trái. Raheem Sterling chưa chắc ra sân, nhưng Gabriel Jesus sẽ trở lại sau chấn thương. Arsenal không có Santi Cazorla, Alexandre Lacazette trong khi Aaron Ramsey và Mesut Ozil chưa chắc kịp hồi phục thể lực để ra sân. Henrikh Mkhitaryan không thể thi đấu vì đã đá cho Man Utd ở sân chơi này.

Real - Alaves (22h15 thứ Bảy, 24/2)

Sau khi đánh bại Leganes ở trận đấu bù, Real đã chiếm vị trí thứ ba trên bảng điểm. Mục tiêu trước mắt của thầy trò Zidane là giữ vị trí này. Khoảng cách 14 điểm với Barca có lẽ không thể san lấp, nhưng Real có thể bắt kịp Atletico - đội đang hơn họ bảy điểm. Ronaldo ghi 10 bàn trong sáu trận gần nhất, phong độ ghi bàn của anh sẽ là điểm tựa cho sự trở lại của Real. Lucas Vazquez cũng đang có phong độ tốt. Ngược lại, đóng góp của Gareth Bale đang bị đặt dấu hỏi. Tiền đạo người Xứ Wales ghi chín bàn ở mùa này, nhưng bị cho ngồi ngoài ba trong bốn trận gần nhất. Dù Zidane khẳng định Bale quan trọng với Real, cựu cầu thủ Tottenham cần phải tạo ra ảnh hưởng trên sân.

Sergio Ramos không thể đá trận này do án treo giò. Real cũng sẽ thiếu Jesus Vallejo, Toni Kroos, Marcelo và Luka Modric do chấn thương. Alaves cũng có một cầu thủ không thể thi đấu vì thẻ phạt là Munir El Haddadi. Hector Hernandez và Carlos Vigaray chưa chắc kịp bình phục chấn thương để ra sân.

Barca - Girona (2h45 Chủ Nhật, 25/2)

Barca trở lại La Liga sau trận hòa khó khăn trên sân Chelsea ở Champions League. Cách biệt điểm số lớn với nhóm phía sau cho phép Ernesto Valverde để các trụ cột nghỉ ngơi và có những thử nghiệm đội hình. Tuy nhiên, đối thủ của họ đã có cả tuần để chuẩn bị cho trận đấu này và đang có tinh thần hưng phấn sau khi đả bại Leganes 3-0 cuối tuần trước. Girona là bất ngờ của La Liga năm nay khi thi đấu xuất sắc trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở sân chơi số một Tây Ban Nha. Họ từng đánh bại Real và hai lần cầm hòa Atletico.

Barca không bị ảnh hưởng xấu bởi chấn thương và có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Girona thiếu Jose Raymundo Luis Suarez, Johan Mojica chưa chắc có thể thi đấu.

Sevilla - Atletico Madrid (2h45 thứ Hai, 26/2)

Sevilla là đội đã loại Atletico khỏi Cup Nhà Vua sau khi giành chiến thắng cả hai lượt trận tứ kết. Do đó, thầy trò Diego Simeone nóng lòng trả món nợ này, qua đó duy trì cách biệt với Real Madrid. Sevilla vừa trở lại sau trận đấu tại Champions League với Man Utd trong khi Atletico vừa giành vé vào vòng 1/8 Europa League. Đoàn quân dưới trướng Vincenzo Montella đã có một màn trình diễn xuất sắc trong trận lượt đi với Man Utd, nhưng không thể chiến thắng do tài năng của David De Gea. Dẫu vậy, Montella có lẽ vẫn duy trì được tinh thần chiến đấu trong phong thay đồ, điều sẽ khiến Sevilla trở nên nguy hiểm hơn trên sân Sanchez Pizjuan.

Atletico mất hai trung vệ Stefan Savic và Lucas Hernandez ở trận này do chấn thương. Sevilla thiếu Sebastien Corchia, Lionel Carole không thể ra sân đối đầu đội bóng chủ quản.

Juventus - Atalanta (0h thứ Hai, 26/2)

Juventus và Atalanta sẽ gặp nhau hai lần trong bốn ngày kể từ trận đấu này. Cả hai trận đều diễn ra trên sân Allianz. Ở trận này, Juventus phải thắng để duy trì cách biệt một điểm với đội đầu bảng Napoli. Bốn ngày sau, họ chỉ cần một kết quả hòa ở trận lượt về bán kết Cup Italy sau khi đã thắng 1-0 ở lượt đi. Sau thành tích đứng thứ tư tại Serie A năm ngoái, Atalanta tiếp tục thi đấu tốt và đang giữ vị trí thứ tám. Họ mới bị loại khỏi Europa League sau khi thua sát nút Dortmund. Do đó, thầy trò HLV Gian Piero Gasperini sẽ chuyển sự tập trung cho các đấu trường trong nước.

Atalanta có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Về phía Juventus, họ vắng nhiều trụ cột. Trong đó có Mattia De Sciglio, Juan Cuadrado, Federico Bernardeschi và đặc biệt là chân sút chủ lực Gonzalo Higuain.

Roma - Milan (2h45 thứ Hai, 26/2)

Hai trong số các đội bóng lớn tại Serie A sẽ chạm trán nhau cuối tuần này, tạo ra một trận cầu đinh. Sau khởi đầu không như ý, AC Milan lấy lại phong độ trong thời gian gần đây dưới sự chỉ huy của Gennaro Gattuso. Họ đang kém Roma chín điểm. Milan bất bại trong 10 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường. Trong khi đó, Roma gần như không còn cơ hội tranh chức vô địch sau khi không thắng trận nào trong tháng Một. Tuy nhiên, họ đã lấy lại phong độ, thắng cả ba trận gần nhất và tiếp tục là đội sáng cửa đứng thứ ba nhất. 

Roma không có Maxime Gonalons và Rick Karsdorp ở trận này. Daniele De Rossi nhiều khả năng cũng sẽ được nghỉ sau khi chơi hai trận liên tiếp. Milan không có Andrea Conti và Marco Storari nhưng Franck Kessie sẽ trở lại sau án treo giò.

Bayern - Hertha Berlin (21h30 thứ Bảy, 24/2)

Bayern tiếp tục băng băng trên hành trình giành danh hiệu Bundesliga thứ 28. Bàn thắng của Robert Lewandowski ở phút bù giờ giúp họ đánh bại Wolfsburg ở vòng trước, qua đó giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp. Bayern cũng thắng lớn ở Champions League hồi giữa tuần khi hạ Besiktas 5-0 lại Allianz Arena. Do đó, thầy trò Jupp Heynckes sẽ trở lại sân chơi trong nước với tâm lý hoàn toàn thoải mái. Trong khi đó, phong độ của Hertha Berlin không ổn định. Họ đánh bại Leverkusen 1-0 ngay trên sân đối phương hai tuần trước, nhưng lại bất ngờ thua Mainz với cùng tỷ số trên sân nhà ở vòng trước.

Bayern sẽ không có Manuel Neuer và James Rodriguez do chấn thương. Jerome Boateng bị cảm lạnh, chưa chắc có thể ra sân. Hertha thiếu Vedad Ibisevic, Sinan Kurt và Julian Schieber. Arne Maier bị cúm, chưa chắc có thể thi đấu. 

PSG - Marseille (3h thứ Hai, 26/2)

Trận kinh điển của nước Pháp sẽ diễn ra hai lần trong bốn ngày khi PSG và Marseille lần lượt chạm trán ở Ligue 1 và tứ kết Cup quốc gia Pháp. PSG giành 22 chiến thắng tại Ligue 1 và chỉ thua hai trận mùa này. Họ rộng cửa vô địch khi bỏ cách nhóm phía sau 12 điểm. Tuy nhiên, PSG thua Real 1-3 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League - kết quả cho thấy họ vẫn thiếu một chút bản lĩnh ở sân chơi châu lục. Trong khi đó, Marseille vừa giành vé vào vòng 1/8 Champions League và trận đấu này là cơ hội để họ thu hẹp khoảng cách 13 điểm đến vị trí đầu bảng Ligue 1.

Một lợi thế với PSG là họ sẽ có đội hình mạnh nhất ở trận này. Trong khi đó, Marseille thiếu Kostas Mitroglu và Steve Mandanda. Gregory Sertic chưa chắc có thể ra sân. Tuy nhiên, sau khi được nghỉ hồi giữa tuần, Florian Thauvin, Dimitri Payet và Andre-Frank Zambo Anguissa đều sẽ trở lại.

Di Khánh