Thứ tư, 18/4/2018, 17:07 (GMT+7)

7 công thần giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh

Ederson, Fernandinho, De Bruyne, Sterling, Silva, Aguero và Otamendi được chấm điểm cao nhất trong danh sách cầu thủ thi đấu thường xuyên của Man City mùa 2017-2018.

Ederson (9 điểm). Thủ thành người Brazil tạo ra sự khác biệt hoàn toàn ở vị trí yếu nhất của Man City mùa trước - khi đó do Claudio Bravo trấn giữ. Không chỉ chính xác trong các ra vào và phản xạ nhạy bén, anh còn chơi chân khá ổn - một yếu tố quan trọng trong lối chơi mà Guardiola xây dựng ở mọi đội bóng của ông. 

Nicolas Otamendi (8 điểm): Từng bị xem như "cục nợ" của Man City mùa đầu tiên, nhưng dưới sự chỉ bảo của Guardiola, trung vệ người Argentina đã trở thành trụ cột không thể thiếu của hàng hậu vệ áo xanh trong bối cảnh thủ quân Vincent Kompany thường xuyên vắng mặt vì chấn thương. Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất mà Otamendi - được các CĐV yêu mến đặt cho biệt danh "Đại tướng"- tạo ra mùa này là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ngay trên sân Old Trafford của Man Utd hồi tháng 12. 

Fernandinho (9 điểm). "Nếu một đội bóng có ba người như Fernandinho, họ sẽ vô địch. Chúng tôi chỉ có một, nhưng đó là một người tốc độ, thông minh, rất mạnh trong không chiến và có thể chơi ở nhiều vị trí". Đó là những gì HLV Guardiola mô tả về cậu học trò sinh năm 1985. Và từng đó cũng đủ để giải thích vì sao anh luôn có mặt trong đội hình chính của Man City mùa này, rồi được gia hạn hợp đồng mới đây.

Kevin De Bruyne (10 điểm): Tiền vệ người Bỉ là người đóng vai trò quyết định trong hành trình vô địch của Man City. Và dễ hiểu khi trong hầu hết các đánh giá của báo chí Anh, De Bruyne luôn được điểm cao nhất. Bên cạnh 7 bàn thắng, anh còn đóng góp 15 pha kiến tạo. Trong 33 lần De Bruyne vào sân mùa này, có đến 28 lần chiến thắng thuộc về Man City. 

David Silva (9 điểm): Dù bị chi phối tâm lý vì có con sinh non, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đóng vai trò kiến thiết đắc lực cho Man City. Silva là tác giả của 11 đường chuyền dọn cỗ, khi hầu như các pha tấn công đều qua chân anh. Việc thích ứng nhanh với yêu cầu chiến thuật của Guardiola giúp ngôi sao từng hai lần vô địch Euro và một lần World Cup tiến đến sự hoàn hảo trong lối chơi, và trên đường trở thành tượng đài trong lịch sử Man City.

Raheem Sterling (8 điểm): Tài năng người Anh đang có mùa giải hay nhất từ đầu sự nghiệp. Trong 17 bàn và 11 đường chuyền dọn cỗ của anh có rất nhiều tình huống đến vào cuối trận, và mang ý nghĩa quyết định chiến thắng cho Man City. Lối chơi kỹ thuật của Sterling thậm chí dẫn đến tin đồn anh có thể chuyển sang Real Madrid hè này. 

Sergio Aguero (9 điểm): Tiền đạo người Argentina trực tiếp ghi 21 bàn trong 25 lần vào sân, đồng thời là cầu thủ lập công nhiều nhất của Man City trên mọi đấu trường với 30 bàn. Trong mùa giải giành chức vô địch Anh thứ ba với Man City, Aguero cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội bóng với 199 lần lập công. Với ngôi sao sắp tròn 30 tuổi, và không thể thi đấu thường xuyên vì chấn thương, tính hiệu quả trong lối chơi thậm chí còn có chiều hướng tăng lên như Cristiano Ronaldo.

Thanh Quý tổng hợp