Thứ hai, 16/4/2018, 07:41 (GMT+7)

5 thắng lợi then chốt giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh

Thầy trò Guardiola khởi đầu mùa giải 2017-2018 không tốt bằng Man Utd, nhưng từng bước vượt lên và độc chiếm đỉnh bảng từ tháng 10/2017.

Thắng Bournemouth 2-1 hôm 26/8. Trước chuyến làm khách đến sân Dean Court ở vòng 3, Man City đã phải chia điểm với Everton. Man Utd nhiều khả năng đánh bại đội bóng đang gặp khủng hoảng Leicester City trên sân nhà ở trận đấu muộn, và thầy trò Pep Guardiola ở thế buộc phải thắng nếu không muốn tụt lại. Dù quyết tâm, họ là đội thủng lưới trước ở phút 13. Tám phút sau, Gabriel Jesus lập lại thế cân bằng, trước khi Raheem Sterling ghi bàn quyết định ở phút bù giờ thứ bảy. Đây là trận đấu mở ra chuỗi 18 chiến thắng của tân vương Ngoại hạng Anh.

Thắng Chelsea 1-0 hôm 30/9. Trước chuyến làm khách của nhà đương kim vô địch thời điểm đó, Man City bằng điểm và hiệu số với Man Utd. Ở vòng bảy, Man Utd vượt lên khi thắng Crystal Palace ở trận đấu sớm. Tuy nhiên, Man City không hề tỏ dấu hiệu bị tâm lý khi kiểm soát hoàn toàn cuộc đọ sức ở  Stamford Bridge. Họ cuốn Chelsea vào lối chơi của mình, trước khi kết liễu đối thủ bằng pha dứt điểm mẫu mực của Kevin De Bruyne trong hiệp hai.

Thắng Southampton 2-1 hôm 29/11. Guardiola thử nghiệm để cả Gabriel Jesus lẫn Sergio Aguero đá chính. Điều ấy suýt nữa khiến Man City mất điểm khi Oriol Romeu gỡ hòa 1-1 ở phút 75. Phải nhờ tới "thần tài" Raheem Sterling, với pha lập công ở phút bù giờ thứ sáu, nửa xanh thành Manchester mới có ba điểm trọn vẹn và bảo toàn khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Thắng Man Utd 2-1 hôm 10/12. Trước trận derby thành Manchester, Jose Mourinho lớn tiếng cho rằng Man Utd sẽ bắt kịp đối thủ cùng thành phố vào tháng 1/2018. Chiến dịch của "Người Đặc Biệt" khởi nguồn từ cuộc tiếp đón Man City trên sân nhà. Tuy nhiên, thứ bóng đá vô hồn của cựu HLV Chelsea không thể giúp "Quỷ đỏ" đạt mục tiêu, dù Marcus Rashford đã có bàn gỡ hòa 1-1 chỉ ít phút sau khi David Silva mở tỷ số. Nicolas Otamendi là người ghi bàn quyết định trận này, đồng thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ nhì Man Utd lên thành 11 điểm.

Thắng Newcastle 3-1 hôm 20/1. Chuỗi 18 trận thắng ở Ngoại hạng Anh của Man City bị chặn đứng vào ngày cuối cùng của năm 2017, bởi trận hòa trước Crystal Palace. Hai tuần sau, họ phơi áo 3-4 trên sân của Liverpool. Dù vậy, đội chủ sân Etihad đã chứng tỏ được bản lĩnh của một nhà vô địch tương lai bằng chiến thắng trước đối thủ khó chơi Newcastle. Sergio Aguero là người hùng của họ trận này khi lập hat-trick.

Thắng Nguyễn

Ảnh: AFP, Reuters, PA, EPA