Thứ hai, 15/10/2018, 20:34 (GMT+7)

Hà Nam tiếm ngôi của TP HCM I ở giải nữ quốc gia 2018

Giành chiến thắng 1-0 ở chung kết chiều 15/10, Phong Phú Hà Nam lần đầu lên ngôi ở giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Hà Nam 1-0 TP HCM
 
 

Bước vào trận chung kết trên sân Thống Nhất, TP HCM I (áo vàng) thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng vì án phạt sau vụ ẩu đả ở bán kết. Tuy nhiên, đội đương kim vô địch vẫn nhập cuộc tốt hơn, dâng cao tấn công dồn ép đội khách.

TP HCM I và Phong Phú Hà Nam đều sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Kim Thanh, Mỹ Anh, Tuyết Dung, Hải Yến, Nguyễn Thị Liễu, Bùi Thị Như... Họ vì vậy không xa lạ gì nhau. Ở trận chung kết năm ngoái, TP HCM I vượt qua chính chủ nhà Phong Phú Hà Nam để lên ngôi vô địch. 

Sự quyết liệt trong lối chơi, thậm chí không ngại va chạm của hai đội, khiến trọng tài chính Lê Vũ Linh phải rút thẻ phạt để làm nguội những cái đầu nóng.

Tấn công ít hơn nhưng đội khách lại có bàn dẫn trước. Phút 39, từ quả phạt góc của Tuyết Dung, tiền đạo Thanh Hương bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Kiều Trinh.

Đội khách trận đấu này chủ yếu chơi phòng thủ với số đông và rình rập cơ hội để kiếm bàn thắng. Thủ môn Hải Yến cũng đã có trận đấu xuất sắc khi hoá giải nhiều cơ hội của TP HCM trong hiệp một. 

Đầu hiệp hai, HLV Kim Chi thúc giục các học trò đẩy cao tốc độ để tìm bàn gỡ. Nhưng trong khi chưa đạt được mục đích, họ đã suýt phải nhận bàn thua thứ hai khi cú chích mũi giày của tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt đưa bóng dội xà.

Các đường bóng bổng của TP HCM I cũng tỏ ra vô hại trước khả năng không chiến xuất sắc của các cầu thủ phòng ngự Phong Phú Hà Nam.

HLV Kim Chi sau đó đưa hậu vệ kỳ cựu Kim Hồng vào sân để mong tạo đột biến. Tuy nhiên, sau khi lập gia đình và sinh con, "số 7" đã trở nên chậm chạp. Cô thậm chí  bị căng cơ và phải rời sân chỉ sau khoảng 25 phút có mặt.

Phong Phú Hà Nam càng thi đấu càng lùi sâu đội hình để phòng ngự. Nửa cuối hiệp hai, các cầu thủ của họ thường xuyên nằm sân câu giờ. Cáng nhiều lần được vào sân để khiêng các vị khách trong những tiếng la ó từ khán đài.

Ở ngoài sân, HLV Kim Chi cũng khó chịu trước "chiêu trò" của đội khách. Cô sốt ruột đi nhặt bóng để giúp các học trò nhập cuộc sớm.

Sau khi tuột dây giày và phải nhờ đồng đội cột lại, thủ môn Hải Yến lại lăn đùng ra sân vì... chuột rút để các bác sỹ vào sân chăm sóc.

Ức chế khi đối phương câu giờ lộ liễu, tiền đạo Huỳnh Như của TP HCM I nhiều lần lại gần mắng mỏ và bị trọng tài rút thẻ vàng.

Bảo toàn được tỷ số 1-0, Phong Phú Hà Nam lần đầu trong lịch sử leo lên ngôi cao nhất giải vô địch bóng đá nữ quốc gia. Trước đó, ngôi hậu của giải đấu này hoặc thuộc về Hà Nội (10 lần) hoặc rơi vào tay TP HCM (7 lần).

Đội vô địch nhận phần thưởng 300 triệu đồng, đội nhì được 200 triệu đồng. Ngoài ra, đội tân vô địch được nhà tài trợ thưởng một tỷ đồng.

Đội Phong Phú Hà Nam cũng nhận giải Phong cách và thủ môn Hải Yến đoạt giải Cầu thủ hay nhất. 

“Tôi quá hạnh phúc khi lần đầu nâng Cup vô địch quốc gia, tôi đã chờ đợi quá lâu rồi”, tiền vệ Tuyết Dung (phải) chia sẻ. “Chúng tôi bước vào trận đấu này với quyết tâm cao, chơi một trận như chưa bao giờ được chơi để làm nên lịch sử và đã thành sự thật”.

Đức Đồng