Thứ bảy, 18/8/2018, 15:23 (GMT+7)

Nhật Bản điều xe buýt che chắn sân tập

Để tránh lộ bài, HLV Hajime Moriyasu đã đóng cửa buổi tập chiến thuật của đội nhà trước khi đấu Việt Nam.

Sáng 18/8, Nhật Bản tập luyện ở sân cách khách sạn khoảng 6 kilomét. Đây là buổi tập cuối của các cầu thủ trẻ xứ mặt trời mọc trước khi đấu Việt Nam vào chiều mai.

HLV Hajime Moriyasu cho truyền thông tác nghiệp trong thời gian các cầu thủ khởi động.

Nhật Bản mang đến Asiad năm nay thành phần chủ chốt là các cầu thủ U21. Họ lấy lứa này làm nòng cốt cho Olympic 2020, nơi Nhật Bản là chủ nhà. Nhờ chiến thắng 1-0 trước Nepal và 4-0 trước Pakistan, thầy trò HLV Moriyasu trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8.

Trận cuối giữa họ và Việt Nam có ý nghĩa quyết định vị trí đầu bảng D, bởi vậy, thu hút được sự quan tâm từ cả hai phía.

Sau các bài tập khởi động, HLV Hajime Moriyasu yêu cầu đóng cửa sân để tập kín. Nhà cầm quân sinh năm 1968 trước đó thừa nhận đang giấu bài để đấu Việt Nam.

Nữ nhân viên của Nhật Bản mời các phóng viên ra khỏi khu vực sân tập.

Lực lượng an ninh của họ túc trực thường xuyên để không cho giới truyền thông đến gần thầy trò Hajime Moriyasu.

Khi giới truyền thông còn nán lại sân, Nhật Bản quyết định điều xe buýt chắn ngang để giấu kín buổi tập.

Nhật Bản chịu tổn thất lớn khi thủ môn chính chấn thương, và chắc chắn không thể góp mặt ở trận đấu ngày mai. Trấn giữ khung thành của họ sẽ là thủ môn mang hai dòng máu Nhật - Nigeria: Obi Powell Obinna.

Sau hai lượt trận Việt Nam và Nhật Bản đang bằng nhau về điểm số, hiệu số, số bàn thắng nên nếu trận đấu chiều mai kết thúc với tỷ số hoà, hai đội sẽ đá luân lưu để phân định ngôi nhất bảng.

Đức Đồng (từ Indonesia)