Thứ ba, 6/11/2018, 21:13 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo ưng ý khi tuyển Việt Nam có sân tập tốt

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra thoải mái khi tuyển Việt Nam bước vào buổi tập thứ hai tại Vientiane, Lào.

Chiều nay 6/11, tuyển Việt Nam đến tập tại sân của Trường Đại học Quốc gia Lào. Đây là sân bóng mà tuyển nữ Việt Nam từng thi đấu tại SEA Games 2009.

Mặt sân này mềm, bằng phẳng hơn nhiều so với sân Chao Anouvong cứng, mấp mô mà thầy trò ông Park tập hôm 5/11. Vì vậy, vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam lộ vẻ thoải mái, ưng ý và luôn tươi cười, đùa giỡn với các trợ lý.

HLV người Hàn Quốc cũng pha trò với các cầu thủ để họ thoải mái bước vào buổi tập quan trọng trong ngày hôm nay.

Ông thỉnh thoảng ghi chép một số chi tiết thu được trên sân tập. Đây có thể sẽ là một phần cơ sở để HLV Park Hang-seo chọn ra những cầu thủ thích hợp nhất cho các ý đồ chiến thuật khi vào tranh tài ở AFF Cup 2018.

Sau các bài khởi động nhẹ nhàng, các cầu thủ chuyển sang những bài tập đòi hỏi sự bứt phá với tốc độ cao.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là một trong những cầu thủ quan trọng của HLV Park Hang-seo. Trình độ chuyên môn tốt và sự chuyên nghiệp của tiền đạo người Hà Nội đã giúp anh được bầu làm đội trưởng, hai đội phó là Quế Ngọc Hải và Lương Xuân Trường.

Quang Hải (số 19) là một trong những cầu thủ nhỏ con nhất của tuyển Việt Nam. Khả năng không chiến của anh có phần kém so với các đồng đội cao lớn. Nhưng bù lại, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội có kỹ thuật điêu luyện, đôi chân khéo léo và thường ghi nhiều tuyệt phẩm.

Tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng, sau khi chấn thương ở Asiad, đã bình phục để kịp góp mặt ở AFF Cup lần này. Anh đang nỗ lực để có được suất đá chính như từng được giao nhiệm vụ ở Asiad.

HLV Park Hang-seo luôn theo sát bước chạy của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Chân sút của HAGL được Ban tổ chức AFF Cup 2018 đánh giá cao và là những ngôi sao lớn hứa hẹn toả sáng.

Sau những bài khởi động nghiêm túc, các cầu thủ sau đó được chia thành hai đội hình để thực hiện các bài tập phối hợp, đối kháng.

Đông đảo người hâm mộ Việt Nam, Lào cũng như truyền thông có mặt để theo dõi buổi tập của các chàng trai áo đỏ. Tuy vậy, sau 15 phút khởi động, tất cả bị mời ra ngoài để thầy trò ông Park đóng cửa, tập kín.

Ngày mai 7/11, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ có một tiếng đồng hồ tập làm quen tại sân vận động quốc gia Lào, sân thi đấu trận Lào - Việt Nam tối 8/11.

Đức Đồng (từ Vientiane)