Thứ ba, 2/10/2018, 21:59 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo chứng kiến trận thuỷ chiến trên sân Thống Nhất

Trong quá trình tuyển quân cho AFF Cup 2018, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã dự khán trận đấu giữa TP HCM và Thanh Hoá ở vòng 25 giải Nuti Café V-League 2018 chiều 2/10.

Theo nguồn tin của VnExpress, trong đợt tập trung đội tuyển sắp tới, sẽ có nhiều cầu thủ của Thanh Hoá được lựa chọn. Đó có thể là lý do HLV Park Hang-seo quyết định đến sân Thống Nhất. 

Phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Thanh Hoá đã thể hiện tốt. Bên cạnh mục tiêu bảo vệ vị trí  top 3, những cầu thủ như Minh Tuấn (số 6), Hoàng Thịnh (giữa), Trọng Hoàng (7), Văn Thắng (11)... có lẽ cũng muốn lấy điểm trong mắt HLV Park Hang-seo.

Họ liên tục tạo sóng gió về phía khung thành của TP HCM và có hai bàn thắng do công của Rimario ở các phút 24 và 33.

Các cầu thủ TP HCM sau đó vùng lên, và kiếm được bàn rút ngắn xuống 1-2 do công của Văn Thuận. Tuy nhiên, không lâu sau đó mưa bắt đầu trút xuống, ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn.

Sang hiệp hai, với mặt sân sũng nước, hai đội chủ yếu chơi bóng dài.

Với chất lượng đội hình nhỉnh hơn, Thanh Hoá chiếm được thế chủ động và tạo thêm được nhiều cơ hội. 

Chiến thắng trước chính SLNA ở vòng 24 giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng rộng đường vào Top 3. Nếu đánh bại TP HCM, trong khi Khánh Hoà sảy chân trước SLNA, đội bóng xứ Thanh thậm chí sẽ leo lên vị trí thứ hai.

Với hai tiền đạo cao to là Osmar và Rimario, Thanh Hoá càng có lý do sẽ chuyển sang chơi bóng bổng. 

Trước sức ép của đội khách, các cầu thủ chủ nhà TP HCM chỉ còn biết phá bóng thật xa khung thành. 

Tiền đạo Rimario (11) suốt giai đoạn một thi đấu cho HAGL nhưng không một lần ghi bàn ở V-League. Tuy nhiên, khi chuyển đến Thanh Hoá ở giai đoạn hai, anh liên tục “nổ súng”. Bên cạnh bảy bàn ở V-League, anh còn góp sức đưa Thanh Hoá vào chung kết Cup Quốc gia. 

Không thể dứt điểm trận đấu, Thanh Hoá suýt phải trả giá. Phút 75, trọng tài Trường Hồng Vũ cho TP HCM hưởng phạt đền khi tiền đạo Hải Anh bị phạm lỗi trong vòng cấm. 

Trần Phi Sơn và Marclei đều muốn tự mình thực hiện quả phạt đền này, và mỗi người cầm một quả bóng đến chấm 11m. Marclei là người chiến thắng, nhưng không đánh bại được thủ môn Thành Thắng, lỡ cơ hội gỡ hoà cho TP HCM.

Bên ngoài sân HLV Toshiya Miura tỏ ra bực dọc. Ông không hiểu sao Marclei lại giành quả đá phạt đền này, vì từ đầu mùa giải trách nhiệm này thuộc về Phi Sơn.

CĐV Thanh Hoá hân hoan với chiến thắng 2-1. Ba điểm có được cũng giúp đội bóng của họ lên nhì bảng và tràn đầy cơ hội đoạt ngôi á quân V-League 2018.

TP HCM 1-2 Thanh Hóa
 
 

Đức Đồng