Thứ ba, 28/8/2018, 11:43 (GMT+7)

Cầu thủ Việt Nam đổ máu bảo vệ chiến thắng trước Syria

Lối chơi thiên về thể lực của đội bóng Tây Á khiến Quang Hải cùng đồng đội nhiều phen trầy da tróc vẩy tối 27/8.

Cuộc đọ sức tối 27/8 thực sự là một bài tra tấn về thể lực với các học trò của HLV Park Hang-seo. 

Syria (đỏ) sử dụng lối đá thiên về thể lực, chủ động vây ráp và không ngại va chạm với Việt Nam ở khắp mặt sân, kể cả khi bóng ra sát đường biên. 

Anh Đức, người có thể hình tốt và được tung vào sân ở hiệp hai, cũng không tránh khỏi những pha "tra tấn" của các cầu thủ Tây Á.

Trận này, Việt Nam chọn cách nhập cuộc điềm đạm, giữ cự ly đội hình và tập trung phòng ngự chặt chẽ. Chính vì vậy hàng thủ, đặc biệt là bộ ba trung vệ Tiến Dũng (số 4)... 

... và Duy Mạnh đã thi đấu cật lực để bảo vệ khung thành đội nhà. 

Ít phút sau khi Văn Toàn mở tỷ số, Duy Mạnh bị đau bởi pha va chạm với cầu thủ Syria. Lá chắn thép trước khung thành thủ môn Tiến Dũng nằm bất động trên sân, và lập tức ra dấu xin thay người. 

Cầu thủ Syria tỏ ra thiếu fair-play ở pha bóng này khi tiếp tục giữ bóng trong sân để vây hãm khung thành Việt Nam. Tình huống chỉ kết thúc khi Văn Toàn xoạc bóng phạm lỗi với cầu thủ áo đỏ, và chấp nhận thẻ vàng để trọng tài dừng trận đấu.

Trong lúc chuẩn bị cho hiệp phụ, HLV Park Hang-seo vừa tranh thủ chỉ đạo...

... vừa tạo điều kiện cho các học trò được nghỉ ngơi, lấy lại sức. Những cầu thủ có thể lực tốt như Đức Huy, Văn Đức... cũng nằm thở dốc.

Quang Hải bị rách mí mắt, sau khi bị tay của cầu thủ Syria quệt trúng ở cuối hiệp phụ thứ hai. Tuy nhiên, cầu thủ của Hà Nội nén đau thi đấu tiếp để nhường suất ra nghỉ cho Duy Mạnh. 

Một tấm băng khá lớn được dán trên mặt của số 19 Việt Nam. Nó không được bóc ra, ngay cả khi Quang Hải mừng chiến thắng với đồng đội.

Cầu thủ Việt Nam như bị vắt kiệt sức sau 120 phút. Nhiều tuyển thủ bị căng cơ ngay sau tiếng còi mãn cuộc. 

Nhóm cầu thủ ngồi ghế dự bị như Công Phượng, Minh Vương và người mới vào sân Xuân Mạnh nhanh chóng săn sóc cho những đồng đội bị quá tải.

Văn Quyết, Đức Chinh, Văn Lợi cũng vào cuộc, giúp đồng đội khỏi bị chuột rút. Nhóm cầu thủ bị mệt đa số là những người thi đấu từ đầu, gồm Đức Huy, Văn Thanh, Văn Hậu. 

Sau khi chăm sóc lẫn nhau, toàn đội đứng dậy và tiến về phía khán đài dành cho các CĐV Việt Nam để chung vui. 

Chỉ sau một ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị, 16h ngày mai 29/8, Văn Toàn và các đồng đội sẽ bước vào trận đại chiến với Hàn Quốc ở bán kết. 

Đức Đồng - Lâm Thoả (từ Indonesia)