Chủ nhật, 19/8/2018, 20:20 (GMT+7)

Cầu thủ và CĐV Việt Nam mừng kiểu Viking

Sau trận thắng Nhật Bản 1-0 chiều 19/8, Văn Quyết cùng các đồng đội tập trung chia vui với các CĐV có mặt trên sân Wibawa Mukti. 

Đã giành vé đi tiếp sau hai lượt trận, cuộc đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam chiều 19/8 chỉ mang ý nghĩa phân định vị trí nhất - nhì. Điều này cũng rất quan trọng vì ảnh hưởng đến việc xác định đối thủ ở vòng 1/8. 

Nhập trận với quyết tâm chiến thắng, thể hiện bằng lối chơi áp sát, dâng cao và tốc độ, Việt Nam có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 nhờ cú dứt điểm chân trái của Quang Hải từ ngoài cấm địa. 

Họ sau đó tiếp tục duy trì sức ép, khiến Nhật Bản gần như không thể cầm bóng tổ chức tấn công.

Nếu Văn Quyết, Văn Toàn (ảnh) hay Đức Chinh tận dụng tốt hơn các cơ hội, cách biệt không chỉ là một bàn cho Việt Nam.

Khác với những trận đấu trước, HLV Park Hang-seo liên tục lao ra sát đường biên chỉ đạo các học trò. Ông yêu cầu họ phải thi đấu cường độ cao, luân chuyển trái bóng liên tục.

Sang hiệp hai, Nhật Bản tăng cường lực lượng và thi đấu với đội hình dâng cao. Đó là lúc hàng thủ Việt Nam chịu nhiều hơn những thử thách.

Tuy nhiên, Duy Mạnh (ảnh) - Tiến Dũng và Đình Trọng đã thi đấu tốt, tranh chấp quyết liệt và bọc lót hợp lý. Bộ ba này đã thi đấu quen với nhau từ giải U23 châu Á tại Trung Quốc hồi đầu năm.

Căng sức thi đấu, nên sau khi tiếng còi kết thúc vang lên, một số cầu thủ Việt Nam đã nằm sân. Trước đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và Quang Hải cũng có dấu hiệu chấn thương và được rút khỏi sân.

Đội trưởng Văn Quyết sau đó dẫn các đồng đội đến khu vực khán đài giành cho các CĐV Việt Nam để chung vui. 

Anh và các đồng đội cùng tập tay theo nhịp, như cách các cầu thủ Iceland vẫn làm sau những trận đấu ở Euro hay World Cup gần đây. 

Trên khán đài, các CĐV cũng nhiệt tình hưởng ứng. 

Với ba trận toàn thắng, ghi 6 bàn và không để thủng lưới lần nào, Việt Nam thẳng tiến vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng D. Họ sẽ gặp đội thứ ba có thành tích tốt nhất ở bảng B hoặc E hoặc F. 

Đức Đồng - Lâm Thoả (từ Indonesia)