Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 29/7/2021, 11:35 (GMT+7)

Thủy thủ Mặt trăng, chuột Mickey đi tiêm chủng

Để xua tan không khí căng thẳng, nhiều người Malaysia hóa trang thành các nhân vật hoạt hình vui nhộn đến nhận vaccine.

Một người hoá trang thành Vịt Donald tới tiêm vaccine tại trung tâm tiêm chủng Đại học Malaysia Sarawak (UNIMAS). Chú vịt bước lạch bạch giữa lối đi của điểm tiêm, vui vẻ chụp ảnh với các nhân viên y tế.

Trong video được chia sẻ trên tài khoản Facebook của UNIMAS, nhiều người dân cũng nán lại sau tiêm để chụp ảnh với chú vịt. Đoạn clip nhận được hơn 75.000 lượt xem và hàng trăm bình luận.

Cũng tại điểm tiêm UNIMAS, một người phụ nữ hoá trang thành nhân vật Thuỷ thủ mặt trăng ngày 19/7. Thay vì đặt tên theo nguyên gốc (Sailor Moon), cô gái tự gọi mình là Salah Moon, theo tiếng Malaysia có nghĩa là Người cầu nguyện Mặt trăng.

Màn hóa trang được cho là của Ngah Rito Thian, một người dẫn chương trình giải trí tự do trên Facebook. Hình ảnh của cô được đăng tải trên kênh truyền thông của UNIMAS. Cô chia sẻ: “Chúc các bạn bè Hồi giáo yêu thương, hoà bình và thịnh vượng trong cuộc sống bình thường mới".

Một người hóa trang Chuột Mickey tại điểm tiêm chủng UNIMAS đến tiêm liều vaccine thứ hai. Bên trong bộ đồ là anh Mohamad Nurhassrieen Shah Mohamad Hassan, cựu sinh viên của UNIMAS. Anh tới tiêm chủng ngày 12/7.

Hình ảnh vui nhộn một lần nữa được trường đại học chia sẻ lên trang Facebook. Bên dưới, một người dùng hài hước bình luận: “Tôi không biết động vật cũng có thể tiêm phòng đấy".

Werry Lipi (trái) và Nancy Maria (phải) hoá trang thành Captain America và Superwoman tại điểm tiêm chủng Đại học Curtin ở thành phố Sarawak. Đây là một thử thách vui nhộn cả hai tự đặt ra cho bản thân.

Một người hóa trang thành nhân vật Naruto khi tiêm vaccine tại Sân vận động Bukit Jalil, ngày 30/6. Anh cho biết mình làm điều này vì lễ hội hóa trang thường niên Comic Fiesta đã bị hủy bỏ do tình hình dịch bệnh.

Việc nhân vật Naruto xuất hiện ở trung tâm tiêm phòng khiến nhiều người hâm mộ truyện tranh thích thú. Anh cũng kêu gọi người dân hạn chế đi lại khi chưa tiêm vaccine.

Mohd Syah Nizam Rajap, 32 tuổi, trong trang phục Người sắt tại trung tâm tiêm chủng Quảng trường Kozi, thành phố Sarawak. Bỏ qua trang phục thường ngày và thay vào bộ đồ màu đỏ bắt mắt, anh cho biết muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tiêm vaccine Covid-19. Thông điệp của Rajap siêu anh hùng cũng cần tiêm chủng.

Anh cũng hy vọng đem lại nguồn năng lượng tích cực đến các nhân viên y tế, tình nguyện viên của đội tiêm chủng thành phố.

“Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, nhiều người đang phải vật lộn. Vì vậy, tôi hy vọng mang đến nụ cười trên khuôn mặt các bạn", anh chia sẻ.

Một người mặc trang phục Kylo Ren, nhân vật trong Chiến tranh giữa các vì sao đến tiêm vaccine tại Quảng trường Kozi. Anh là Amer Alif Ameran, thành viên của hội người hâm mộ bộ phim này. Trên trang cá nhân, anh bày tỏ sự tôn trọng đến các nhân viên y tế, tình nguyện viên và đội bảo vệ tại điểm tiêm.

Mohammad Hassarudin Rajap trong trang phục Báo Đen xuất hiện tại điểm tiêm chủng UNIMAS. Hình ảnh của anh được chia sẻ lên Facebook của trường đại học.

Một người dùng mạng xã hội hài hước bình luận: “Hoàng đế Wakanda (tên nhân vật trong phim Báo Đen) cũng cần phải xếp hàng à? Thật tuyệt vời, đây là sự công bằng”.

Mohd Rizal Yusoff hoá trang thành chú hề khi tiêm chủng tại Đại học Kebangsaan Malaysia (UKM). Anh cho biết mình làm điều này để tri ân những lao động tự do đã mất công việc vì đại dịch.

Hình ảnh chú hề thường được nhìn thấy tại các sự kiện lớn. Song tất cả đã thay đổi trong thời kỳ đại dịch, khi chính phủ cho ngừng các cuộc tụ tập đông người.

Yusoff từng làm công việc này toàn thời gian, mang lại nụ cười cho những người xung quanh. Song anh phải chuyển nghề vì đại dịch. Anh lựa chọn mặc trang phục chú hề một lần nữa với hy vọng khích lệ những người cùng hoàn cảnh, những người phải tạm cất bộ quần áo quen thuộc để góp sức chống dịch.

Thục Linh (Theo Smart Local)