Thứ năm, 9/5/2019, 13:00 (GMT+7)

Sự phát triển mạnh của du lịch kéo theo cuộc đổ bộ của hàng loạt ông lớn tên tuổi thế giới trong lĩnh vực vận hành và quản lý khách sạn vào Việt Nam, trong đó có Tập đoàn Swisstouches Hotels & Resorts đến từ Thụy Sĩ. Dự kiến, tập đoàn này sẽ quản lý và vận hành dự án Swisstouches La Luna Resort quy mô gần 2.000 phòng tại Nha Trang vào cuối năm 2019.

Trước tiên phải nói rằng mô hình của Swisstouches La Luna Resort khác biệt so với mô hình bất động sản khác tại Việt Nam. Với dự án này, chúng tôi không chỉ là nhà phát triển bất động sản mà còn đảm bảo hỗ trợ tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng để vận hành khách sạn.

Tập đoàn có thể thực hiện song song các nhiệm vụ này vì Swisstouches được liên kết với Học viện quản lý du lịch và khách sạn HTMi Thụy Sĩ - Top 14 trường Đào tạo quản trị du lịch tốt nhất trên toàn cầu.

Chúng tôi cũng đang hợp tác với Tập đoàn La Luna Holdings - chủ đầu tư dự án Swisstouches La Luna Resort để sớm đưa khách sạn vào vận hành đúng tiến độ, bảo đảm khách sạn đáp ứng các quy chuẩn cao cấp của Swisstouches. Hai bên cũng hợp tác trong việc cấp học bổng đào tạo nguồn nhân lực cho hệ thống khách sạn tại Nha Trang.

Ngoài dịch vụ lưu trú trên chuỗi khách sạn của Swisstouches, chúng tôi có một hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn Thụy Sĩ, học viện đào tạo (HTMi), hệ thống spa riêng biệt (Swisstouches Spa) và cửa hàng quà lưu niệm Swisstouches Shop.

Mọi người có thể tìm thấy những sản phẩm tượng trưng của Thụy Sĩ như chocolate thượng hạng, những chú cún hay tuần lộc - linh vật của Swisstouches... ngay tại cửa hàng trong chính mỗi hệ thống khách sạn.

Swisstouches có bộ nhận diện tiêu chuẩn và đồng bộ từ hệ thống trang trí, nội thất độc đáo, ẩm thực chất lượng, dịch vụ tiêu chuẩn... Với dịch vụ chăm sóc khách hàng, chúng tôi áp dụng thước đo và tiêu chuẩn riêng ngay từ khi khách hàng đặt phòng, trong quá trình lưu trú và sau khi rời đi. Tất cả đều thực hiện đồng nhất trên tất cả hệ thống khách sạn của Swisstouches.

Chúng tôi tin tưởng và vận hành theo nguyên tắc "Ấn tượng đầu cũng chính là ấn được sau cùng" thể hiện trên trên tất cả các phương diện của khách sạn từ con người, cơ sở và tới dịch vụ.

Bước vào thị trường dịch vụ tại Việt Nam, chúng tôi đặt mục tiêu đưa chuẩn mực phong cách Thụy Sĩ dưới thương hiệu Swisstouches áp dụng hài hòa với bản sắc địa phương.

Trong lĩnh vực kinh doanh có sự cạnh tranh cao như khách sạn, việc thu hút và giữ được chân khách hàng đòi hỏi sự đầu tư về tiền bạc và nguồn nhân lực. Để khách hàng hài lòng và giữ được họ, nhà cung cấp dịch vụ không chỉ thông hiểu hành vi và tâm lý mà còn phải tinh tế trong việc tạo ra chuỗi trải nghiệm từ giai đoạn tìm kiếm, quyết định đến thời điểm sử dụng dịch vụ.

Chúng tôi áp dụng tiêu chuẩn "SWISS" - đó là nụ cười (Smile), lời chào (Welcome), tương tác (Interactive), làm hài lòng (Satisfy) và hỗ trợ (Support) tạo ra những cảm xúc trải nghiệm đặc sắc cho du khách. Các khách sạn tại Thụy Sĩ, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc của Swisstouches luôn có tỷ lệ lấp đầy buồng phòng cao.

Chúng tôi đang mở rộng thương hiệu mang tính quy mô toàn cầu, từ Thụy Sĩ, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Vì vậy, Swisstouches cần phải có kinh nghiệm quản lý và vận hành hệ thống khách sạn cao cấp có sự đa dạng văn hóa, kinh nghiệm trong quản lý con người và dịch vụ du lịch. Chúng tôi không chỉ tập trung vào thị trường mà còn luôn chào đón và phát triển thế hệ trẻ tài năng từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Đây là lý do Swisstouches hợp tác với Học viện Quản trị Du lịch và Khách sạn Thụy Sĩ (HTMi). HTMi đang mở rộng và có mặt tại Australia, Singapore và Dubai - Trung Đông. Những học viên quốc tế sẽ được đào tạo cấp chứng chỉ tới hệ thạc sĩ với chương trình đào tạo song song lý thuyết và thực hành. Tất cả những học viên tốt nghiệp sẽ trở thành những đại sứ thương hiệu của Swisstouches.

Theo nhu cầu thị trường, Học viện HTMi đã có kế hoạch đào tạo nhân sự Việt Nam. Mặt khác, chúng tôi cũng đang có chương trình đào tạo, thực tập chính tại Swisstouches La Luna Resort 5 sao tại Nha Trang với đầy đủ sự hỗ trợ và hướng dẫn chuyên nghiệp cho học viên trong môi trường văn hóa như một gia đình.

Tập đoàn đã hợp tác với La Luna Holdings để tặng học bổng cho con em của các nhà đầu tư vào các dự án Swisstouches La Luna Resort. Chương trình học bổng được áp dụng với tất cả khóa đào tạo tại HTMi. Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác giữa đối tác Thụy Sĩ và nhà phát triển bất động sản Việt Nam La Luna Holdings sẽ tạo ra một cột mốc quan trọng cho ngành dịch vụ khách sạn và du lịch Việt Nam.