Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 5/5/2017, 00:00 (GMT+7)

Xóa bãi rác tự phát bằng điểm hoa sắc màu

Nhiều điểm hoa, vườn hoa mini được tạo nên nhằm xóa bãi rác trong khu dân cư ở một phường tại Hà Nội

Biến bãi rác thành vườn hoa
 
 

 

Ngõ 81 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) trước có nhiều điểm tập trung rác tự phát, gây mất vệ sinh và mỹ quan. 

Đoạn phố thuộc tổ 27, ngách 66/18 phố Dịch Vọng Hậu thời điểm đầu tháng 1 là điểm tập trung rác của các hộ dân sống quanh đây. Từ ngày 25/3, Đoàn thanh niên phường phát động phong trào làm đẹp ngõ xóm.

Những mảng tường trong ngõ được bóc sạch quảng cáo, làm sạch rêu mốc, sơn, vẽ và trồng cây cảnh dọc tuyến...

Mỗi điểm như thế này, Đoàn thanh niên mất 5-10 ngày để trang trí, chi phí khoảng 5 triệu đồng.

"Mỗi điểm hoa mở ra cũng đồng nghĩa với việc tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan mới sạch sẽ. Kinh phí chủ yếu là kêu gọi xã hội hóa", Bí thư Đoàn phường Nguyễn Thành Luân chia sẻ.

Quá trình biến nơi tập kết rác thải thành điểm sáng của khu dân cư được báo cáo bằng hình ảnh.

Vật liệu trang trí rất đơn giản, chỉ là những lốp xe, ống nhựa cũ, được các bạn trẻ cắt, tạo hình và nhồi đất trồng cây.

Chi đoàn phường vận động người dân tưới cây hàng ngày, hàng tuần cắt cử người thay thế cây chết. Ngoài ra, việc tổng vệ sinh quét dọn và bóc tờ rơi cũng được thực hiện để duy trì cảnh quan.

"Giữa ngõ 81 Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) là nơi giáp ranh của hai tổ dân phố, trước kia thường xuyên là điểm tập kết rác, đi qua bốc mùi hôi thối. Giờ nơi nay đã trở nên sạch đẹp", ông Võ Hồng Thanh, tổ 14 phường Dịch Vọng Hậu cho biết.

Ngọc Thành