Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 12/12/2017, 18:11 (GMT+7)

Vỉa hè Hà Nội ngổn ngang trong khi chờ thanh tra việc lát đá

Hà Nội đang tạm dừng các dự án đầu tư, cải tạo vỉa hè để rà soát sau khi xuất hiện tình trạng đá lát bị bong tróc, gãy nát.

Vỉa hè Hà Nội ngổn ngang trong khi chờ thanh tra việc lát đá
 
 

 

Những ngày qua, vỉa hè số tuyến phố ở Hà Nội như Tôn Đức Thắng, Đại Cồ Việt, Bà Triệu,... ngổn ngang gạch đá và không có công nhân thi công.

Trước đó ngày 7/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các dự án đang chuẩn bị đầu tư, cải tạo vỉa hè tạm dừng thực hiện để rà soát, trường hợp đủ điều kiện mới tiến hành. 

Góc cột điện trên phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa) bị đào xới, lộ dây điện và cáp ngầm. 

Vỉa hè phố Tôn Đức Thắng dài khoảng 800 m được quận Đống Đa chọn lát đá tự nhiên, đến nay đơn vị thi công đã lát được gần 200 m và đang dừng lại để chờ đánh giá quy trình, chất lượng thi công.

Do dừng lại trong quá trình thi công nên nhiều đoạn vỉa hè trở nên nhếch nhác, gạch đá xếp bừa bãi.

Ông Phạm Công Hoàn (quận Đống Đa) cho hay, xung quanh bốt điện trước cửa nhà ông bị xới tung lên rồi bỏ vậy nhiều ngày nay.

"Nó vừa mất mỹ quan đô thị vừa tiềm ẩn nguy hiểm cho những người đi qua. Tôi hy vọng thành phố sớm giải quyết vấn đề này để cuộc sống nhân dân đi vào ổn định", ông nói.

Phố Tân Mai kéo dài (quận Hoàng Mai) cũng trong tình trạng thi công lát đá vỉa hè dở dang.

Nhiều hộ dân ở phố Tân Mai kéo dài lấy những viên đá tự nhiên để làm bậc tam cấp đi vào nhà.

Nhiều gia đình bị phá bậc tam cấp nên nền nhà cách vỉa hè gần một mét. Họ phải lấy thanh gỗ để làm cầu vào nhà.

Chồng đá tự nhiên nằm chờ ngày thi công trở lại.

Theo chủ trương của TP Hà Nội, từ cuối năm 2016 nhiều quận nội thành đã cải tạo vỉa hè bằng đá tự nhiên, có kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm. 

Tuy nhiên, mặt đá lát trên vỉa hè đưa vào sử dụng được vài tháng đã bong tróc, gãy nát nhiều vị trí.

Phát biểu tại phiên chất vấn của HĐND Hà Nội chiều 6/12, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung nói, thanh tra thành phố đã vào cuộc trước tình trạng lát vỉa hè kém chất lượng tại một số địa bàn và những vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Phạm Dự