Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 24/3/2017, 08:59 (GMT+7)

Vỉa hè Hà Nội ngổn ngang sau 2 tuần đập bậc tam cấp

Trên nhiều tuyến phố, gạch vữa từ các công trình vi phạm bị đập bỏ chưa được thu dọn khiến người đi bộ vẫn phải xuống lòng đường.

Sau hơn 10 ngày ra quân lập lại trật tự đô thị ở Hà Nội, lòng đường và vỉa hè nhiều tuyến phố như Hào Nam, Xã Đàn, Chùa Bộc...(quận Đống Đa) ngổn ngang như công trường xây dựng với gạch đá, bê tông, phế thải chất đống.

Tại phố Xã Đàn (quận Đống Đa), những hạng mục lấn chiếm vỉa hè đã bị đập bỏ nhiều ngày qua, tuy nhiên vẫn còn lại đó là những đống xà bần ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Bậc tam cấp bị phá bỏ nên một số hộ dân ở Xã Đàn dùng bao tải, gạch vụn làm bậc lên xuống tạm bợ, nhếch nhác.

Một hộ dân trên phố Chùa Bộc (Đống Đa) cho biết, sau khi lực lượng chức năng phá dỡ các phần lấn chiếm vỉa hè, gia đình đã thu dọn và đổ phế thải ra cạnh gốc cây, mấy ngày trôi qua vẫn chưa có công ty vệ sinh thu dọn.

Những tảng bê tông trên vỉa hè, lòng đường tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Vỉa hè phố Chùa Bộc vốn đã hẹp, nay lại ngổn ngang gạch đá nên người đi bộ chỉ còn cách xuống lòng đường.

"Công trường" trên vỉa hè phố Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân). Một người dân sống gần đây cho biết, một số nhà không có người ở nên sau khi bị phá dỡ chưa có ai đến thu dọn.

"Người đi bộ bị đẩy xuống lòng đường, còn gia đình tôi ở đây cũng khổ sở không kém, vật lộn với đống ngổn ngang này cả ngày", một hộ dân trên phố Vương Thừa Vũ nói.

Phế liệu xây dựng tràn xuống lòng đường trên phố Hoàng Văn Thái.

Từ cuối tháng 2, lực lượng chức năng nhiều quận của Hà Nội đã ra quân lập lại trật tự đô thị. Đến ngày 10/3, các quận huyện đồng loạt xuống đường giành lại vỉa hè theo 3 bước: Tuyên truyền vận động cho thời gian thực hiện; thông báo, nhắc nhở sai phạm và cho thời gian khắc phục; tổ chức kiểm tra, xử phạt cưỡng chế và duy trì trật tự công cộng.

Để giành lại vỉa hè, lãnh đạo thành phố nhiều lần khẳng định, Hà Nội không thể “ra quân rầm rộ, làm ồn ào” mà phải tiến hành bài bản, kiên trì.

Người dân làm bậc tam cấp trong lòng nền nhà ở Hà Nội
 
 

Người dân làm bậc tam cấp trong lòng nền nhà ở Hà Nội

Phạm Dự