Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 23/6/2017, 11:24 (GMT+7)

Vây bắt dê giữa trung tâm Đà Nẵng

Phát hiện 4 con dê trên vỉa hè ở Đà Nẵng, lực lượng chức năng đã phải chặn từ nhiều phía và thuê người vây bắt.

Sáng 23/6, nhiều người dân Đà Nẵng đi tập thể dục phát hiện 4 con dê lớn ở đường Trần Phú, đi dọc từ chợ Hàn về phía bùng binh chân cầu Rồng (quận Hải Châu). 

Đàn dê dừng lại ở bãi cỏ bùng binh chân cầu Rồng, đi lại trên vỉa hè.

Lo ngại chúng lao xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cảnh sát được huy động để chặn đàn dê. Quanh đó, nhiều người dân hiếu kỳ đứng theo dõi vụ việc.

Những chú dê vẻ ngơ ngác trước dòng người và phương tiện trong giờ cao điểm buổi sáng.

Theo một số người dân địa phương, có thể 4 con dê này xổng từ quán nhậu, hoặc bị rớt từ xe tải xuống đường, vì quanh khu vực này không có trang trại nuôi dê.

Hơn chục nhân viên quy tắc đô thị của quận Hải Châu (trụ sở gần chân cầu Rồng) được huy động đến nơi có đàn dê, để tham gia ngăn chặn việc dê chạy xuống đường.

Một người dân chuyên bắt dê được thuê đến hiện trường. Ông đi chân trần, chậm rãi tiến sát đàn dê.

Sau đó bất ngờ chụp cẳng dê...

... và kéo từng con dê ra khỏi đàn để khống chế. Con dê đầu đàn sau đó đã tót khỏi xe, bỏ chạy vào khuôn viên một quán beer gần đó.

Người đàn ông phải vất vả truy đuổi. Một con dê khác tách đàn, bỏ chạy hơn một km khiến việc vây bắt gặp khó khăn. Đến những đoạn đông người qua lại, người bắt dê không rượt đuổi để tránh việc dê chạy loạn xạ, mà nhẹ nhàng đi theo.

Bốn con dê sau đó được xe quy tắc đô thị chở về, bàn giao cho phường Bình Hiên (quận Hải Châu). "Phía phường sẽ thông báo để chủ dê đến nhận. Hiện chúng tôi chưa biết số dê này xuất hiện từ đâu", đại diện quy tắc đô thị nói.

Nguyễn Đông

Ảnh: Quang Nguyễn