Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 6/5/2018, 14:56 (GMT+7)

Vận động viên nhí thi xe đạp thăng bằng

500 bé dưới 6 tuổi cùng thi xe đạp thăng bằng, trong giải Cua-rơ nhí xuyên Việt lần đầu tiên được tổ chức..

Sáng 6/5, tại Hà Nội, phụ huynh xếp hàng dài đăng ký cho con em tham dự Giải Cua-rơ nhí xuyên Việt 2018. Cuộc thi thu hút 500 vận động viên nhí, tuổi từ 1 đến 6. Để tham dự, hành trang mang theo là xe đạp, mũ bảo hiểm và các loại bảo hiểm khác.

Vận động viên chăm chỉ tập luyện trước giờ thi đấu. Giải chia theo 5 nhóm với vòng loại, bán kết, chung kết, chung kết xếp hạng. Việc chia hạng được Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao nghiên cứu kỹ lưỡng, khoa học, phù hợp với tầm vóc, thể trạng của vận động viên nhỏ tuổi.

Trước giờ đấu, một cua-rơ đứng ở vạch xuất phát để nạp năng lượng.

Trong khi các vận động viên đã vào vị trí chờ hiệu lệnh xuất phát, một em không chịu ngồi vào xe, vừa khóc vừa níu cổ bố.

Nhóm 10-12 bé thi đấu một lượt, loại trực tiếp trên mặt sân cỏ nhân tạo. Các bé phải đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn và có ý thức tham gia giao thông ngay từ nhỏ. 

Trọng tài phất cờ xuất phát, cua-rơ ồ ạt chạy đua.

Cua-rơ thi đấu khi nhiệt độ ngoài trời hơn 30 độ C. 

Luật cấm bố mẹ vào sân thi đấu, nhưng để giúp con tập trung, nhiều người vẫn chạy bên cạnh hoặc vừa chạy vừa gọi với theo con trên đường về đích.

Cả bố và mẹ vẫy tay gọi, nhưng cua-rơ này vừa đi vừa khóc, không chịu thi đấu.

Vũ Vy Thanh, 3 tuổi liên tục gọi mẹ trên đường đua, dù có chị gái ở bên cạnh che ô cổ vũ. Đua được nửa chặng đường, bé đòi mẹ dắt về đích.

Tất cả cua-rơ nhí tham dự giải đấu khi về đích đều được trao huy chương như một phần thưởng khuyến khích tính kiên trì, không bỏ cuộc. Hai đợt thi còn lại tổ chức tại TP HCM và Đà Nẵng vào ngày 20/5 và 27/5.

Ngọc Thành