Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 12/12/2019, 00:00 (GMT+7)

Thủ tướng gặp hai đội tuyển bóng đá

Gặp các tuyển thủ vừa trở về từ SEA games, lãnh đạo Chính phủ chia sẻ mong muốn "bóng đá Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa".

Tối 11/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật hai đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa giành huy chương vàng ở SEA games 30.  

Đón ban huấn luyện và các tuyển thủ tại sảnh trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lần lượt ôm chặt HLV Mai Đức Chung và Park Hang-seo, bắt tay từng tuyển thủ. Ông hỏi thăm về chấn thương ngay khi gặp cầu thủ Quang Hải.

Sau khi chúc mừng hai đội tuyển đã góp nên chiến công lớn lao, mang vinh quang về cho đất nước, Thủ tướng nói "chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và để mọi người cùng đóng góp xây dựng nước Việt Nam hùng cường".

Quang Hải lắng nghe phát biểu của lãnh đạo Chính phủ. 

“Thắng không kiêu, bại không nản”, Thủ tướng nhắn nhủ với các tuyển thủ trong cuộc gặp mặt. Ông chia sẻ mong muốn bóng đá Việt Nam phải  tiến xa hơn nữa, trước hết là giải U23 châu Á sắp khai mạc tại Thái Lan.

Hà Đức Chinh cười tươi khi nghe bầu Hiển - Chủ tịch tập đoàn T&T chia sẻ tình yêu với bóng đá.

Nữ tuyển thủ Hoàng Thị Loan chia sẻ vinh dự khi cùng đồng đội giành tấm huy chương vàng thứ sáu của bóng đá nữ Việt Nam tại SEA games.

Các nữ tuyển thủ chuyền tay nhau ký lên trái bóng do người hâm mộ gửi.

Thủ tướng tặng mỗi đội bóng một bình gốm sứ có in hình trụ sở Văn phòng Chính phủ và Hoàng Thành Thăng Long. Sau đó, đại diện hai đội tuyển tặng Thủ tướng áo đấu có chữ ký của ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết hai chiếc áo này sẽ được bán đấu giá nhằm mục đích từ thiện.

Tối 10/12, chiến thắng Indonesia 3-0 ở trận chung kết, đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games 30. Trước đó, tối 8/12, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan với tỉ số 1-0 để lần thứ 6 giành huy chương vàng SEA Games.

Thủ tướng mừng công U22 Việt Nam
 
 

Gia Chính - Quang Hiếu