Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 20/1/2019, 07:06 (GMT+7)

Thú chơi bò sát của giới trẻ ở Sài Gòn

Trong các loài bò sát, rồng Nam Mỹ là loài được các bạn trẻ chọn nuôi nhiều nhất.

Rồng Nam Mỹ có tên khoa học là Iguana, sống ở các khu vực nhiệt đới Trung và Nam Mỹ. Chúng có giá từ một triệu đến 20 triệu đồng mỗi con. "Chúng có chỉ số IQ cao, dễ huấn luyện và chăm sóc", chủ nhân con vật nói.

Cứ hai tháng, hàng trăm người nuôi bò sát tổ chức gặp mặt tại các quán cà phê trên địa bàn TP HCM, cùng chia sẻ kinh nghiệm nuôi và "trình làng thú cưng" của mình.

"Thay vì dành thời gian chơi các trò ảnh hưởng đến sức khỏe thì mình nuôi một con bò sát để làm thú vui lành mạnh, tập cho con có tình thương với các loài động vật", anh Trần Thành Nam (quận 9) chia sẻ.

Rồng Nam Mỹ trưởng thành khá nhanh, nuôi hai năm có thể đạt kích thước 150 cm tính từ đầu đến đuôi và nặng hơn chục ký. Con đực dài, lớn hơn con cái. Nếu được chăm sóc đúng cách, tuổi thọ của chúng kéo dài từ 15 đến 20 năm.

Độ đẹp - xấu của rồng Nam Mỹ được dựa vào các yếu tố: má phù to, yếm to tròn, gai lưng đều nhô cao, màu sắc tươi sáng...

Rồng Nam Mỹ dễ ăn, có thể ăn từ đồ sống tự nhiên hoặc thức ăn riêng cho chúng. Loài này thường ăn rau xanh, bí đỏ và trái cây.

Nhiều người tỏ ra thích thú khi thấy nam thanh niên mang rồng Nam Mỹ ra dạo phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngoài rồng Nam Mỹ, trăn, rắn, rùa... cũng được các bạn trẻ chọn làm "thú cưng". "Ban đầu khi nuôi bọn em bị gia đình ngăn cản, do mọi người sợ và yếu tố tâm linh xui xẻo. Nhưng sau thời gian nuôi thấy chúng rất hiền và giúp cả nhà xả stress nên dần cả nhà ai cũng thích", Ý Nhi nói.

Anh Phạm Hồng Hải (quận 2) nuôi con cú lửa để thư giãn trong những lúc căng thẳng.

Hữu Khoa