Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 7/9/2016, 17:52 (GMT+7)

Thợ săn bắt thêm một trâu hoang

Nhóm thợ săn ở Quảng Trị vừa bắt thêm một trâu hoang, nâng số trâu đã bắt được lên 6 con, hiện vẫn còn 2 trâu dữ ngoài vòng kiểm soát.

Sáng 7/9, nhóm thợ săn ở xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) bẫy thêm được một trâu hoang. Khu vực trâu bị dính bẫy là hồ nước bên trong rừng cao su rộng khoảng 30 ha, nơi nhóm thợ vây ép đàn trâu.

Tháng 5, đàn trâu hoang 9 con ở rừng cao su xã Cam Tuyền tấn công nhiều người dân, khiến một công nhân trọng thương. Ngày 5/8, xã Cam Tuyền hợp đồng thuê 4 thợ săn đặt bẫy bắt đàn trâu hoang, đến đầu tháng 9 đã bắt được 5 con.

Một trâu cái trong đàn trâu hoang đã sinh trâu nghé khoảng hai tháng tuổi. Nhóm thợ săn bắt được trâu nghé một ngày trước.

Sáng 7/9, ông Lê Minh, trưởng nhóm thợ săn đi thăm bẫy thì phát hiện một trâu cái dính bẫy, cạnh đó có một trâu choai. Sau đó con trâu choai chạy thoát vào rừng.

Để đảm bảo an toàn khi khống chế trâu dữ, cả nhóm thợ dùng nhiều cây tràm làm thành thang treo phía sau thùng xe tải.

Nhóm thợ dùng dây khống chế nhưng con trâu nhiều lần vùng chạy khiến việc bắt giữ trâu gặp khó khăn.

Con trâu nằm yên một chỗ khi dính thêm chiếc bẫy thứ 2. Thợ săn Trần Đức Hùng, với sự hỗ trợ của thợ săn Lê Minh, leo thang cây để thả dây vào đầu trâu.

Nhiều người cùng hợp sức để khống chế một con trâu.

Nhóm thợ săn đã bắt thêm được một trâu mẹ và trâu con trong đàn trâu hoang 9 con.

Trước đó, 2 con trâu đã vượt hào sâu, thoát ra khu vực rừng khác ngoài tầm kiểm soát của nhóm thợ săn. Đến nay, nhà chức trách vẫn chưa tìm ra tung tích của 2 con trâu này.
 

Trâu hoang hung dữ được khống chế như thế nào?
 
 

 

Hoàng Táo