Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 3/10/2017, 00:00 (GMT+7)

Tấp nập chợ cá đêm mùa lũ ở vùng biên giới miền Tây

2h, chợ cá Tha La (An Giang) tấp nập ghe thuyền chở đầy cá tôm từ các con kênh, trên bờ nhộn nhịp người mua bán.

Những ngày này, chợ cá Tha La (giáp ranh huyện Tịnh Biên - TP Châu Đốc, An Giang) tấp nập ghe thuyền chở đầy cá tôm và các sản vật đồng quê. Người dân địa phương gọi đây là phiên chợ "ma" vì chợ diễn ra từ 2h-5h và chỉ họp vào mùa nước nổi hơn 30 năm nay.

Ghe vừa cập bến, những người dân huyện biên giới Tịnh Biên (giáp ranh Campuchia) đã mang theo giỏ, xô để chờ trút cá tươi đem bán tại chợ. Nhiều sản vật đồng quê mùa lũ được bày bán như lươn, cua, cá linh, cá lăng…

Cua đồng có giá 20.000 đồng một kg. "So với năm ngoái, cá tôm mùa này chưa nhiều, phải chờ ít bữa nước lũ lên tiếp mới biết", anh Trung, người dân chuyên đánh bắt cá, cho biết.

Đèn pin là vật dụng không thể thiếu với người mua và bán trong phiên chợ "ma".

"Cá linh ở đây được đánh bắt trên các cánh đồng từ kênh Vĩnh Tế đến vùng giáp ranh rừng tràm Trà Sư nên con cá lúc nào cũng tươi ngon. Giá dao động 14.000-20.000 đồng một kg", chị Nguyễn Thị Phương, người bán cá hơn 10 năm tại chợ, nói.

Một em nhỏ cầm đèn pin phụ giúp mẹ bán hàng.

"Chợ họp trong đêm tối nhưng chưa có tình trạng khách phàn nàn cân thiếu hay thừa. Ai cũng vui vẻ mua bán", chị Lương, chuyên bán cá và lươn đồng tại chợ, nói.

Người mua bán cùng ngồi xổm, thoải mái lựa cá tại chợ.

Tiếng rao, tiếng trả giá của kẻ mua, người bán cá vang lên rôm rả giữa đêm khuya.

4h30, một số tiểu thương nán lại chợ để thu gom cá. "Cá ở đây được đem đi tiêu thụ các nơi trong tỉnh thôi vì hàng luôn khan hiếm", anh Đủ, tiểu thương thu gom cá tại chợ hơn 10 năm, cho biết.

5h, khi chợ đã vãn, những người dân địa phương đi tập thể dục bắt đầu ghé vào các quầy hàng để mua cá giá rẻ.

Một quầy hàng còn nhộn nhịp khách mua cá lúc 5h30.

Thành Nguyễn