Thứ tư, 17/4/2024
Chủ nhật, 3/12/2017, 02:12 (GMT+7)

Tài xế quyết không trả phí, BOT Cai Lậy xả trạm hơn 10 lần trong ngày

Hú còi, trả tiền lẻ, không đóng phí… là những phản ứng của tài xế khiến BOT Cai Lậy phải xả trạm liên tiếp trong ngày 2/12 để tránh ùn tắc.

Không căng thẳng như lần thu trở lại hai hôm trước, tuy nhiên trạm thu phí BOT Cai Lậy phải liên tục xả cửa do các tài xế phản đối trong ngày 2/12. Tính đến 22h cùng ngày, trạm này đã phải hơn 10 lần xả cửa cho xe qua miễn phí.

Mỗi lần thu phí trở lại, các tài xế tìm đủ mọi cách như dừng xe lâu, trả tiền lẻ, làm rớt tiền…để làm khó và thể hiện sự phản đối.

BOT Cai Lậy khởi đầu thu phí từ rạng sáng khá suôn sẻ. Đến 10h30, có hai "người lạ" tới hăm dọa một tài xế container khi anh này đang chất vấn nhân viên BOT về việc giá vé bị tẩy xóa và yêu cầu phải có công văn chứng minh việc điều chỉnh giá. Công an huyện Cai Lậy đang xác minh hai người lạ mặt này.

Sau khi trả tiền lẻ, anh Trí đòi nhân viên trạm thu phí thối lại 100 đồng. Sau 15 phút, yêu cầu của anh được đáp ứng. "Tôi yêu cầu họ thối tiền tại chỗ nhưng họ nói tôi phải lái xe ra khu vực khác. Tôi không đồng ý vì thấy không an toàn", anh Trí phân trần.

Lãnh đạo BOT Cai Lậy cũng cho biết đã chuẩn bị 100 đồng để thối cho tài xế đưa tiền lẻ.

Ông Hùng (tài xế) cùng lơ xe khách bức xúc với nhân viên trạm thu phí. "Thấy trạm xả cửa nên tôi mới đi qua không đóng phí, ai ngờ phải phanh gấp vì barie kéo xuống, hành khách bị đập đầu vào hàng ghế phía trước. Nếu họ có bị sao thì ai chịu trách nhiệm?", ông Hùng nói.

Tài xế xe buýt Đặng Hữu Công cho biết xe đã mua vé tháng và được giảm giá 50% nhưng máy không nhận. Ông này quyết không trả tiền và bị nhân viên trạm thu phí giữ lại khoảng 20 phút.

Lúc 15h30, nữ tài xế chạy ôtô 7 chỗ dùng 200 và 500 đồng để mua vé 25.000 đồng qua trạm thu phí. Cô yêu cầu nhân viên đếm tiền nhiều lần trong khoảng 30 phút khiến xe cộ ùn ứ, trạm buộc phải mở barie cho các xe qua miễn phí, sau đó mới thu trở lại.

Hai bảo vệ BOT Cai Lậy ngồi nhìn dòng xe qua lại trong lúc xả trạm lúc 16h30.

Tài xế bắt tay chúc mừng vì trạm xả cửa miễn phí.

Tài xế xe tải đối thoại với nhân viên trạm thu phí lúc 19h. "Vô lý. Xe của tôi đâu có đi qua đường tránh mà phải trả phí", anh nói.

Lơ xe container vô tư lau kính trong lúc chờ tài xế đôi co với nhân viên trạm thu phí. Sau khoảng 30 phút, trạm thu phí buộc phải xả cửa lần thứ 9 trong ngày.

Anh Minh (huyện Hóc Môn, TP HCM) ngồi thẫn thờ bên dòng xe cộ ùn tắc trước trạm thu phí.

Người dân địa phương và tài xế vẫy tay mừng trạm thu phí xả cửa lúc 22h15.

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1/8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15/8, chủ đầu tư cho xả trạm.

9h ngày 30/11, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng.

Tuy nhiên, chưa tròn một ngày đêm qua, trạm BOT Cai Lậy đã phải 3 lần xả cửa trước "chiến thuật" đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng của tài xế.

Tại phiên họp Chính phủ diễn ra hôm 1/12, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho rằng, vừa qua tại trạm BOT Cai Lậy "có một số tài xế quá khích, đánh ôtô tới giữa trạm, tắt máy và bỏ xe lại..".

Ông Nhật cũng cho biết, trong thời gian tạm đóng trạm hồi tháng 8, Bộ đã rà soát lại tất cả các quy định liên quan cho thấy đầu tư dự án này không sai.

Tài xế tranh cãi không mua vé, BOT Cai Lậy nhiều lần xả trạm
 
 

 

Thành Nguyễn - Hoàng Nam