Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 22/12/2015, 01:00 (GMT+7)

Sắc màu Noel ở 'thành phố ánh sáng'

Chuẩn bị cho Giáng sinh, nhiều nhà thờ, resort ven biển hay khách sạn ở Đà Nẵng đã trang trí hoạt cảnh sinh động, tô thêm vẻ đẹp cho "thành phố ánh sáng".

Chiều 21/12, các nhà thờ đạo Công giáo và Tin lành ở Đà Nẵng tất bật trang trí chuẩn bị cho Noel. Một hoạt cảnh không thể thiếu là chúa Giê Su hài đồng được Đức mẹ Maria hạ sinh trong hang đá đơn sơ, đặt nằm nơi máng cỏ.

Nhiều họ đạo tại nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng cùng nhau trang trí hoạt cảnh mừng Chúa giáng sinh dọc khuôn viên. 

Trong khi đó, nhiều nhà thờ theo đạo Tin lành đã hoàn thành việc trang trí, chuẩn bị cho đại lễ Giáng sinh. Tại nhà thờ Tin lành gần bùng binh đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, đèn điện được bày trí sinh động, sáng trưng khi trời tối.

Nhiều điểm vui chơi, mua sắm ở Đà Nẵng cũng được trang trí hoạt cảnh để thu hút người dân. Trong ảnh là điểm vui chơi gần bùng binh phía bờ đông cầu quay sông Hàn với cây thông cao hơn chục mét. 

Nhiều nhà hàng sắp đặt hoạt cảnh Noel, phổ biến nhất là cảnh xe tuần lộc kéo ông già Noel đi phát quà cho trẻ em.

Một khách sạn trên đường 2 tháng 9 dành riêng phần sảnh vào để bày trí hoạt cảnh Noel. Tháng cuối năm là mùa thấp điểm của du lịch Đà Nẵng, khách đến chủ yếu là người nước ngoài.

Những cây thông với nhiều kiểu dáng, màu sắc được bày trí ở các nhà hàng ven đường, khiến đô thị được mệnh danh là "thành phố ánh sáng" càng lung linh trong ánh đèn điện.

Trong khi đó, một nhà hàng ven biển sáng tạo hơn khi tạo hình những cây thông Noel ngay trên thân cây dừa ven đường.

Khu nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng đã cho treo dòng chữ chào năm mới 2016 bên cạnh những hoạt cảnh Noel.

Nhiều người dân đã cùng nhau đi chơi Noel sớm. Tuy nhiên, những ngày qua Đà Nẵng có mưa, lạnh nên những điểm trang trí Noel chưa thật sự đông người. Thời tiết Đà Nẵng những ngày này khoảng 21 độ C, dự báo ấm dần lên sau khi đợt rét đậm chấm dứt.

Nguyễn Đông