Thứ tư, 17/4/2024
Thứ hai, 6/3/2017, 10:22 (GMT+7)

Rác thải, sình lầy ở Hồ Tây sau di dời nhà nổi

Sau khi nhà chức trách di dời nhà nổi ven Hồ Tây (Hà Nội), khu vực này lộ ra những bãi sình lầy bốc mùi hôi thối, cạnh đó là rác thải vứt bừa bãi.

Từ ngày 23/2, lực lượng chức năng quận Tây Hồ (Hà Nội) đã cưỡng chế di dời du thuyền, nhà nổi ở Hồ Tây. Việc này nằm trong kế hoạch chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng khai thác thủy sản của các cá nhân, tổ chức trong phạm vi quản lý Hồ Tây.

Sau hơn một tuần cưỡng chế, khu vực xung quanh Hồ Tây đoạn từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi lộ ra những bãi sình lầy gây mất mỹ quan đô thị. Đây vốn là vị trí của các nhà nổi đã được di dời đi nơi khác.

Khu vực ven hồ đoạn từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi cũng tồn tại dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Một người dân sống cạnh đây cho biết, hiện tượng này có từ lâu tuy nhiên vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý.

Vị trí cống thải phía sau một nhà hàng nổi ven đường Nguyễn Đình Thi.

Người dân tập kết rác trên nóc ngôi nhà hoang ở ven hồ.

 

Cỏ mục um tùm ở khu vực bãi bồi ven đường Nguyễn Đình Thi.

Chủ một số du thuyền tận dụng vỉa hè ven hồ để tập kết đồ đạc và treo biển bán đồ cũ.

Nhiều người cho rằng, Hà Nội cần tổ chức dọn dẹp rác thải, nạo vét ở khu vực di dời nhà nổi, du thuyền để đảm bảo vệ sinh môi trường cho Hồ Tây.

Hà Nội tiến hành tháo dỡ nhà nổi trên Hồ Tây
 
 

Video: Hà Nội cưỡng chế di dời nhà nổi ở Hồ Tây.

Phạm Dự