Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 27/7/2015, 11:57 (GMT+7)

Quốc lộ 18A ngập sâu, hàng trăm phương tiện bị mắc kẹt

Quốc lộ 18A đoạn tại dốc Đèo Bụt, phường Hà Phong (TP Hạ Long, Quảng Ninh) bị ngập sâu tới 1,5 m khiến nhiều ôtô ngâm nước suốt nhiều giờ. Các chủ xe máy phải bỏ tiền đi thuyền qua đoạn ngập dài khoảng 100 m.

Quốc lộ 18A đi qua 4 tỉnh thành gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh. Do mưa lớn làm sạt núi, lấp đường ống thoát nước, nên đoạn qua dốc Đèo Bụt bị ngập nặng từ 14h30 chiều qua đến nay. 

Khoảng 100 m quốc lộ bị ngập, điểm sâu nhất khoảng 1,5 m. Hàng trăm phương tiện không qua được chỗ ngập, đành dừng lại đứng chờ.  Xe khách, xe bán tải cố vượt đều phải nằm lại nhiều giờ đồng hồ chờ cứu hộ.

Xe cứu hộ được điều đến cứu xe mắc kẹt cũng lâm vào tình trạng tương tự, chờ đồng đội đến giải cứu.

Một xe biển Hà Nội may mắn được kéo lên, bên trong chứa đầy nước. 

Ôtô đưa đón học sinh của Trường Cao đẳng nghề Việt Xô nằm chết máy tại khúc đoạn đường này từ cuối giờ chiều 26/7. Đến sáng nay, xe đã được cứu hộ kéo lên đường sửa chữa.

Để kéo những chiếc xe khách lớn, cơ quan chức năng huy động đến xe tải Howo gầm cao. Loay hoay mất hơn một giờ, chiếc xe này mới giải thoát cho xe khách Phúc Xuyên.

Ngồi trên nóc xe bán tải giữa đoạn đường ngập lụt từ đêm qua, người đàn ông này đang ngóng xe cứu hộ. Đến trưa 27/7, mưa đã tạnh, nhưng có đoạn vẫn ngập sâu khoảng một mét.

Một số người dân đưa xe kéo, thuyền máy ra chở người và phương tiện. Với giá 50.000 đồng/xe máy và 30.000 đồng/người, những chủ đò kiếm khá nhiều tiền. 

Để đến lượt qua đoạn ngập, các xe máy phải xếp hàng chờ.

Theo cơ quan khí tượng, ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, từ ngày 25/7 đến 1h sáng ngày 27/7 ở Bắc Bộ đã có mưa to. Trong đó Quảng Ninh mưa nhiều nhất, tại Cửa Ông tới 613 mm, Móng Cái 391 mm, Bãi Cháy 285 mm, Quảng Hà 254 mm…

Dốc Đèo Bụt, Quảng Ninh ngập nặng
 
 

Video quốc lộ ngập sâu, dịch vụ chở phương tiện xuất hiện.

Giang Chinh - Minh Cương