Thứ tư, 17/4/2024
Chủ nhật, 16/7/2017, 06:13 (GMT+7)

Phố đi bộ Bùi Viện trong ngày đầu cấm xe

Hàng nghìn người dân và du khách thong dong trên phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP HCM) trong ngày đầu cấm xe.

Tối 15/7, phường Phạm Ngũ Lão bắt đầu cấm xe đi vào đường Bùi Viện (quận 1, TP HCM). Lực lượng chức năng chốt chặn, phân luồng từ ngã tư đường Bùi Viện - Đề Thám đến đường Đỗ Quang Đẩu.

Theo một cán bộ phường, thời gian thử nghiệm cấm xe bắt đầu từ 19h đến 2h hôm sau, vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nhằm tạo thói quen cho du khách và người dân về một phố Bùi Viện không xe sắp tới.

Các chủ xe được hướng dẫn gửi xe ở công viên 23/9 gần phố đi bộ. Người dân trong phường được chính quyền phát các logo dán trước xe để phân biệt với xe khách, những xe có dán logo sẽ được dắt bộ vào.

Tuy nhiên, một số người dân vẫn phóng xe, bất chấp dòng người đi bộ.

Du khách nước ngoài thích thú đi dạo giữa phố. "Thật tuyệt vời, tôi không phải lo sợ bị đụng xe trên phố nữa", Anna, du khách Mỹ, chia sẻ.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ việc cấm xe vào phố Bùi Viện trong hai ngày cuối tuần. Có như vậy, đường phố sẽ trật tự và nề nếp hơn", ông Trần Trọng, người dân ở phố Bùi Viện, nói.

"Thường ngày xe đông, nguy hiểm lắm. Bữa nay cấm xe, tôi mới dám mang xe này xuống phố cho cháu chơi", bà Oanh cùng cháu nội chơi trên phố, chia sẻ.

Không có xe cản trở, một cô gái tung tăng chạy giữa dòng người đi bộ. 

Hàng quán trên phố được bài trí ngăn nắp, không có hiện tượng lấn chiếm lòng đường.

Theo UBND quận 1, việc thi công ngầm hóa cáp mạng viễn thông, đường ống nước, lát đá trên vỉa hè... trên phố Bùi Viện chưa hoàn thành nên tạm hoãn khai trương vào ngày 15/7, chưa biết chính xác ngày tổ chức lễ ra mắt.

Tổng kinh phí đầu tư cho phố đi bộ Bùi Viện (2 cổng chào, an ninh, vệ sinh, trụ phát wifi…) khoảng hơn 12,7 tỷ đồng một năm. Tại đây sẽ có sân khấu nhạc dân tộc và sân khấu nhạc quốc tế.

Thành Nguyễn