Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 21/8/2017, 07:06 (GMT+7)

Phố đi bộ Bùi Viện nhộn nhịp trong đêm đầu tiên

Trong ngày ra mắt, phố đi bộ Bùi Viện (TP HCM) thu hút hàng nghìn người dân, khách ngoại quốc thưởng lãm các hoạt động nghệ thuật.

Tối 20/8, phố đi bộ Bùi Viện (Quận 1, TP HCM) ra mắt sau gần 3 tháng thi công. Từ chiều, xe cộ bị cấm vào phố, hàng nghìn người dân, du khách tấp nập đi dạo trên phố. Theo quy hoạch, phố đi bộ thứ hai của thành phố dài 850 m từ mũi tàu đường Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo đến đường Cống Quỳnh.

Để có phố đi bộ, vỉa hè đường Bùi Viện được chỉnh trang, lát đá granite với tổng kinh phí gần 10,8 tỷ đồng, hệ thống dây điện, dây cáp được ngầm hóa. Các cửa hàng được phép bày bán trên vỉa hè nhưng không được tràn xuống lòng đường để dành lối cho người đi bộ.

Ở hai đầu phố đi bộ Bùi Viện là cổng chào với hình chiếc nón lá. Theo quy hoạch, con phố dài 850 m từ mũi tàu đường Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo đến đường Cống Quỳnh.

Trên vỉa hè của tuyến phố được đặt những thùng rác cách điệu đẹp mắt. Ngoài ra, khu vực này cũng có wifi miễn phí.

Vào những dịp cuối tuần, tại phố đi bộ dự kiến sẽ có các hoạt động âm nhạc, ẩm thực đường phố, trò chơi... Ngay trong ngày khai mạc, hai sân khấu trên phố biều diễn nhiều tiết mục nghệ thuật thu hút đông người theo dõi.

Hàng quán trên phố được bài trí ngăn nắp, không có hiện tượng lấn chiếm lòng đường. Hiện trên tuyến đường Bùi Viện có tổng cộng 146 cơ sở kinh doanh, nhộn nhịp từ sáng đến đêm.

"Tôi ở Sài Gòn được 3 tháng và rất hay ra Bùi Viện chơi. Tôi thích con phố như bây giờ vì khang trang, đẹp đẽ hơn. Phố không có xe cộ, không hàng rong nên cảm thấy thoải mái lắm", anh David (du khách Anh) chia sẻ.

Phố đi bộ hoạt động từ 19h đến 2h sáng trong hai ngày cuối tuần. "Vậy là từ nay, ngoài phố đi bộ Nguyễn Huệ, người dân lại có thêm không gian đi bộ mới", anh Lợi nói.

Bà Đỗ Thị Tiếp (80 tuổi) chia sẻ: "Tôi gắn bó với con đường này từ lúc sinh ra, chưa bao giờ thấy con phố Bùi Viện khang trang, đông vui như ngày hôm nay. Trước năm 1975 đây cũng chỉ là con phố bình thường, mãi sau này mới thành phố Tây".

Bạn Ngân thoải mái bày tỏ tình cảm với bạn trai ngoại quốc trên phố đi bộ.

Bé Phương Nhi (4 tuổi) thích thú khi được cha cõng trên lưng đi dạo phố. 

Lực lượng bảo vệ thường xuyên túc trực để đảm bảo an ninh, ngăn chặn hàng rong và nhắc nhở các cơ ở kinh doanh không tràn xuống lòng đường. Tổng kinh phí đầu tư cho phố đi bộ Bùi Viện khoảng hơn 12,7 tỷ đồng.

Phố đi bộ Bùi Viện chính thức ra mắt người dân Sài Gòn
 
 

Phố đi bộ Bùi Viện đông nghịt trong ngày khai trương.

Quỳnh Trần