Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 9/11/2017, 10:40 (GMT+7)

Phố cổ Hội An trước và hai ngày sau lũ

Trưa 6/11, một nửa thành phố Hội An ngập 1-3 m. Hai ngày sau lũ rút, đô thị trở lại nhịp sống bình thường và chuẩn bị đón khách APEC.

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão Damrey kết hợp với không khí lạnh, Quảng Nam có mưa rất to. Lũ sông Thu Bồn trưa 6/11 lên mức đỉnh 3,17 m, vượt báo động 3 là 1,3 m. Một nửa thành phố Hội An bị ngập sâu 1-3 m.

Chùa Cầu bắc qua sông Hoài (nhánh của sông Thu Bồn) nước chạm sàn cầu, du khách bị cấm tham quan. Đến chiều 8/11, nước rút gần 2 m. 

Khi lũ sông Thu Bồn tại Hội An lên đỉnh, toàn bộ tuyến đường ven sông ngập sâu 2-3 m, phương tiện duy nhất là bằng thuyền. Khi nước rút, để lại nhiều rác thải, thành phố huy động người dân, quân đội dọn dẹp xong trong ngày 9/11 để đón các đoàn khách tham dự Tuần lễ cấp cao APEC.

Nằm ở vùng hạ du ven sông Thu Bồn, Hội An thường xuyên ngập trong mùa lũ. Hầu hết nhà dân đều có thuyền để di chuyển. 

Khi nước rút, người dân nhanh chóng trở lại nhịp sống sinh hoạt ngày thường. Các di tích được dọn dẹp sạch sẽ để đón khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Phố Nguyễn Thái Học - nơi dự kiến đoàn khách APEC tham quan - trước và sau lũ. 

Quán Âm Duyên bị ngập hơn một mét trong ngày lũ, nay chủ quán đã lau dọn xong, chuẩn bị đón khách.

Khi nước lên, cửa hàng may trên phố Trần Phú ngừng hoạt động. Nay lũ rút, nhân viên cửa hàng nhanh chóng dọp dẹp và mở cửa đón khách. 

Người dân, du khách ở Hội An chèo ghe dọn đồ chạy lũ
 
 


Ngày 5/11, người dân và du khách Hội An chèo thuyền chạy lũ.

Hội An đội mưa khắc phục lũ
 
 

Ngày 8/11, người dân Hội An dọn dẹp sau lũ.

Đắc Thành - Đức Đồng - Như Quỳnh