Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 10/5/2014, 17:49 (GMT+7)

Phật tử thế giới cùng cầu nguyện cho một trái đất hòa bình

Cư sĩ cùng phật tử từ nhiều quốc gia đã cùng nhau cầu nguyện cho quốc thái dân an và một thế giới không chiến tranh.

 

Tối 9/5, hàng nghìn cư sĩ, phật tử trong và ngoài nước đã có mặt tại sân viện Thích Ca, Chùa Bái Đính thành kính niệm Phật và cầu nguyện. "Trên thế giới có nhiều bất ổn, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, tôi hi vọng những lời cầu nguyện hôm nay sẽ phần nào làm giảm đi những nỗi đau" anh Andrew Wright, một du khách người Australia nói.

Sân viện Thích Ca tỏa sáng lung linh bởi hàng vạn ánh nến.

Đại Tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công An, tham gia buổi lễ cầu nguyện cùng các cư sĩ, phật tử.

Lễ cầu nguyện được bắt đầu với những bài hát về tình yêu hòa bình của ca sĩ người Australia Andrew J.Williams.

Hàng nghìn nhà sư từ khắp thế giới cùng kính cẩn làm các nghi lễ cầu nguyện. Hòa thượng, tiến sĩ Tampalawela Dhammaratana đại diện cho UNESCO cho biết, một trong những mục tiêu chính của cộng đồng Phật giáo là cùng nhau hợp tác để tạo nên nền hòa bình thế giới, hòa giải những bất ổn thông qua văn hóa Phật giáo.


Giữa lúc tình hình trên thế giới có nhiều bất ổn, buổi lễ cầu nguyện càng chứa đựng thêm ý nghĩa. Chị Nguyễn Thu Hường ở Ninh Bình chia sẻ, chị cầu mong cho gia đình mình cũng như tất cả mọi người được bình an, mọi sự tranh chấp, bất hòa được hòa giải.

Có rất đông đại biểu, phật tử người nước ngoài cùng tham cầu nguyện.

Các nhà sư thực hành nghi lễ.

Nhà xã hội học, giáo sư Phật giáo Sarao Karam Tej Singh tới từ Ấn Độ chia sẻ, Phật giáo dạy chúng ta về hòa bình và tình bạn. Do vậy, cộng đồng Phật giáo luôn mong mỏi hòa bình ở khắp nơi trên thế giới. Các nước lớn cần phải có trách nhiệm tuyên truyền về hòa bình và thể hiện sự tôn trọng đối với các quốc gia lân cận, thay vì có những hành động không công bằng.

Sau khi nghi lễ kết thúc, cư sĩ và phật tử các nước thực hiện nghi thức Tắm Phật và dâng hương.

Mai Uyên