Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 11/5/2017, 11:52 (GMT+7)

Nước sinh hoạt đóng cặn như gạch cua ở khu dân cư Hà Nội

40 ngày qua, nhiều hộ dân phường Yên Sở (Hoàng Mai) phải sử dụng nước màu vàng đỏ, đóng cặn thành lớp dày.

Người dân dùng nước có màu gạch cua gần 2 tháng tại Hà Nội
 
 

 

Hàng trăm hộ dân tại phường Yên Sở khóc dở vì nước xả ra từ vòi đỏ như gạch cua, nếu không qua thiết bị lọc thì không thể sử dụng.

Không dám dùng nguồn nước trực tiếp từ đường ống của nhà cung cấp, bà Cao Thị Hiền phải trữ nước vào bể cho lắng, dùng khăn lọc thủ công cho bớt tạp chất rồi tiếp tục đưa nước qua máy lọc. "Mỗi lần sử dụng nước rất bất tiện. Đồ ăn phải rửa qua máy lọc thì mới dám dùng", bà nói.

Đường ống nước tại đồng hồ của gia đình trong 2 tháng qua đã sục rửa 4 lần nhưng tình trạng nước không mấy thay đổi.

Dùng khăn xô để lọc nước tại vòi là cách làm phổ biến của các gia đình. Nhưng chỉ khoảng 10 phút, khăn xô trắng đổi thành màu vàng sậm.

"Gia đình tôi phải mua nước đóng chai để ăn uống sinh hoạt, vẫn phải dùng nước có màu để tắm. Có điều tắm xong thì ngứa ngáy, may chưa bị ghẻ lở", chị Tô Hồng Nhật, tổ 21 phường Yên Sở bức xúc nói.

"Tiền nước vẫn thu đều hàng tháng, giá trung bình 7.000 đồng mỗi khối", ông Cao Dân, tổ 18 phường Yên Sở cho hay.

Nguồn nước xả ra từ vòi có màu lạ khiến hoạt động kinh doanh của các gia đình bị ảnh hưởng lớn. "Nước sinh hoạt của gia đình sử dụng tại ba chiếc bể xây sẵn. Hơn 40 ngày nay, chúng tôi phải lắp thêm quả lọc 3,5 triệu đồng", anh Vũ Dân Sinh cho hay.

"Những ngày đầu chưa biết nước bị bẩn, tôi mang quần áo ra giặt thấy có mùi tanh, sau đó quần áo đổi màu. Sáng 10/5, sau khi đường ống được sục rửa kiểm tra thì nước chuyển từ màu đỏ sang màu vàng", bà Cao Thị Hiền nói.

Ông Trần Chiến Thắng (Phó giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cho biết, nhận ý kiến của người dân Xí nghiệp đã tiến hành bảo trì đường ống. "Công tác này chúng tôi làm định kỳ nhưng không tránh hết được thiếu sót. Để tránh việc dừng cấp nước kéo dài, doanh nghiệp sẽ sục rửa đường ống từng ngõ, ngách. Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ để trả lại nguồn nước sạch trước ngày 14/5", ông Thắng nói.

Ngọc Thành