Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 3/1/2019, 18:43 (GMT+7)

Những tuyến phố được xén thảm cỏ, mở rộng đường ở thủ đô

Vỉa hè, dải phân cách nhiều tuyến phố ở Hà Nội được thu hẹp để mở rộng làn đường với kinh phí hàng trăm tỷ đồng.

Đầu tháng 4/2018, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xén vỉa hè để mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) từ ba làn lên 6 làn theo hai chiều xe chạy. Đến tháng 12/2018, dự án được hoàn thiện, đường Phạm Ngọc Thạch mỗi bên có ba làn xe, hai làn ôtô và một làn xe máy.

Trước đây vỉa hè tuyến phố Phạm Ngọc Thạch có nhiều đoạn rộng hơn chục mét, nay chỉ còn hơn một mét và được lát đá xanh.

Hồi cuối năm 2017, Hà Nội đã chi hàng chục tỷ đồng để xén thảm cỏ, dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh. Đây từng là một trong những tuyến phố đẹp nhất thủ đô với thảm cỏ, cây xanh rộng 20 m. 

Đường Nguyễn Chí Thanh trước đây mỗi bên có hai làn xe chạy, đến nay, sau khi được xén thảm cỏ mỗi bên thêm một làn ôtô và một làn xe máy. 

Cuối năm 2015, Hà Nội xén mở rộng hàng loạt tuyến đường như Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến và Trần Duy Hưng với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Trong đó, đường Trần Duy Hưng được phá bỏ khu vực cây xanh và thảm cỏ rộng cả chục mét. Sau khi mở rộng, tuyến đường này từ 4 làn xe đã thành 8 làn xe.

Đường Trần Duy Hưng trước đây có thảm cỏ xanh rộng hơn chục mét, hiện được trồng ba tầng cây xanh và điểm nhấn là cây phong lá đỏ.

Cuối năm 2013, thành phố chi cả chục tỷ đồng để xén thảm cỏ dải phân cách giữa, vỉa hè hàng loạt tuyến phố như Trần Quốc Hoàn, Duy Tân và Trần Thái Tông (Cầu Giấy). Sau khi được mở rộng, đường Trần Thái Tông từ 4 làn xe thành 6 làn xe.

Từ ngày 1/1, Hà Nội bắt đầu thi công xén thảm cỏ để mở rộng hàng loạt tuyến đường Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Nguyễn Xiển thuộc hệ thống đường Vành đai 3 dưới thấp; chiều dài dự án này khoảng 8 km với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hà Nội cũng chi 25 tỷ đồng xén mở rộng khoảng 4 km đường Láng (vành đai 2). Dự kiến việc xén thảm cỏ, vỉa hè các tuyến đường này sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2019.

Đường vành đai 3 bắt đầu xén thảm cỏ
 
 

Video: Tuyến đường vành đai 3 được xén thảm cỏ nhìn từ trên cao

Phương Sơn