Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 22/1/2019, 16:51 (GMT+7)

Những gốc hoàng mai giá trăm triệu cho thuê dịp Tết

Những gốc hoàng mai to, lâu năm, dáng đẹp được người dân ở Huế cho thuê trong dịp Tết với giá khoảng 15 triệu đồng.

Những ngày này, người dân trồng hoàng mai ở Thừa Thiên Huế đang tất bật chăm sóc cây để bán và cho thuê dịp Tết.

Khác với hoa mai nhiều địa phương khác, hoàng mai ở Huế cho hoa màu vàng, 5 cánh, có mùi thơm dịu nên được ưa chuộng chơi Tết.

Ông Nguyễn Phúc Bảo Hải, chủ vườn mai trên đường Hoàng Văn Thụ (phường Xuân Phú, TP Huế) đang cắt tỉa các nhánh cây đã ra lộc để giao cho khách thuê. "Năm nay hoàng mai nở sớm nên phải tỉa bớt những cành đã cho ra lộc non", ông nói.

Vườn mai hơn 200 cây của ông Hải là nơi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thường tìm đến thuê mai về chưng dịp Tết, giá thuê mỗi cây từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.

Cây mai này có giá hơn 100 triệu đồng và được cho thuê hơn 10 triệu cho dịp Tết.

Hoàng mai ở Huế chỉ nở một lần trong năm và để hoa nở đúng dịp Tết, tùy vào thời tiết mà người trồng sẽ nhặt sạch lá từ giữa tháng 11 âm lịch để kích thích cây ra hoa.

Những gốc hoàng mai to, lâu năm, dáng đẹp thường được người đi thuê lựa chọn dù có giá cao hơn. Theo kinh nghiệm của những người chơi hoàng mai lâu năm, cây mai già sẽ cho hoa đẹp và thơm hơn so với cây non.

Vườn mai của ông Hồ Pháp (72 tuổi, phường An Đông, TP Huế) cũng là một địa chỉ quen thuộc của những người đi thuê mai về chưng dịp Tết. "Mỗi cây hoàng mai tùy dáng, thế mà vườn cho thuê với giá khác nhau, thông thường là 10 triệu đến 15 triệu đồng" ông Pháp nói.

Gốc hoàng mai có giá hơn 100 triệu đồng được ông Pháp cho một cơ quan thuê với giá 10 triệu đồng. Sau ngày mùng 10 Tết, cây hoàng mai này sẽ được trả lại cho chủ vườn.

Võ Thạnh