Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 1/1/2017, 00:10 (GMT+7)

Những giống gà tiền triệu đắt hàng dịp tết Đinh Dậu

Gà 9 cựa, gà Đông Tảo, gà đuôi dài, gà hắc phong, gà khổng lồ..., đủ chủng loại gà trong và ngoài nước có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu khách hàng dịp năm mới.

Gà 9 cựa, một giống gà có nguồn gốc từ vùng đất Tổ (Phú Thọ) đang đắt hàng. Tương truyền đây là sản vật tiến vua. Gà bình thường có một đến 2 cựa, giống gà quý Phú Thọ này thường có 4-7 cựa, trong khoảng 100 con sẽ có một con 8-9 cựa. 

Anh Trần Nhữ Giáp (Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội) chủ trang trại gà, chim quý cho biết:"Tết Nguyên đán Đinh Dậu đến gần, nhiều giống gà quý đã được đặt hàng từ trước để làm quà biếu hoặc để nuôi cảnh".

Gà đuôi dài (Onagadori) có nguồn gốc từ Nhật Bản, thường được nuôi làm cảnh với bộ lông dài tới 7 m. Giá gà trưởng thành tại Việt Nam khoảng hơn 60 triệu đồng/một cặp.

Gà đen Ayam Cemani nhập từ đảo Java, Indonesia. Trang trại của anh Trần Nhữ Giáp có số lượng gà đen Ayam Cemani nhiều nhất Việt Nam với 18 con trưởng thành.

"Giống gà này có màu đen từ nội tạng ra ngoài, giá khoảng 50 triệu đồng/một con", anh Giáp nói. 

Gà Hắc Phong có thịt đen, xương đen, lông đen, mào thâm hoặc đỏ nhạt, nguồn gốc từ Trung Quốc. 

Gà Quý Phi một giống gà quý nguồn gốc từ Anh, được khách hàng ưa chuộng bởi thịt chắc và ngọt. Gà này thường có 6 cựa trở lên, những con 8 cựa thuộc loại hiếm và giá rất cao.

Gà rừng tai trắng là một trong bốn loài gà trong chi gà rừng. Hiện giá gà rừng khoảng 700.000 đồng/con.

Gà vảy cá (Sebright) có nguồn gốc từ Anh.

Gà này có thân hình nhỏ, chỉ 500 gram nhưng giá từ 6 - 7 triệu đồng/con. Gà có hai màu phổ biến là vàng và trắng cùng bộ lông đậm, đều, viền đen hình vảy cá rõ nét.

Gà Ba Lan, một trong những giống gà đẹp nhất thế giới, thường được nuôi làm cảnh.

Nhiều trang trại rao bán gà Ba Lan với giá từ một đến 4 triệu đồng/con. Gà có nhiều màu lông khác nhau như vàng, đen, trắng...

Gà khổng lồ hay còn gọi là Brahma là một trong những giống gà lớn nhất thế giới, trọng lượng có thể lên đến 18 kg/con.

Gà dễ dàng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt nhất, sức đề kháng tốt và ít bệnh tật. Giá con trưởng thành có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

Gà Lôi khá đa dạng về loài, thường sống ở khu vực miền núi các nước Đông Nam Á và Trung Quốc. Nhiều loài đã được đưa vào sách đỏ cần được bảo vệ. Giống gà này phần lớn được nuôi để làm cảnh hoặc phục vụ nghiên cứu.

Gà Serama xuất xứ từ Malaysia, được tạo giống từ gà ác, gà tre Nhật và gà địa phương. Giống gà này tượng trưng cho vẻ đẹp, sự sang trọng và vương giả. Với thân hình bé nhỏ (500 gram), việc nuôi và chăm sóc giống gà này đòi hỏi kỳ công của người chơi, điều quan trọng nhất là tập dáng đứng và chăm bộ lông. Giá dao động từ 25-30 triệu đồng/một cặp.

Gà Đông Tảo là một giống gà quý hiếm của Việt Nam, phân bố chủ yếu ở xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Đặc điểm nhận dạng là thân hình to con, bệ vệ, cặp chân to, da đỏ, đầu oai vệ.

Gà thuần chủng khi trưởng thành có thể nặng trên 4,5 kg và có giá tới 30-50 triệu đồng/một con. Những năm gần đây, giống gà này được nhiều người tìm mua vào dịp Tết.

Ngọc Thành