Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 16/12/2018, 12:05 (GMT+7)

Những CĐV 'đặc biệt' trong hành trình Việt Nam vô địch AFF Cup

Chàng trai có ngoại hình giống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người đeo 13 ký vàng, mô hình khủng long khổng lồ... đều gây sự chú ý lớn.

Hành trình AFF cup của thầy trò Park Hang-seo kết thúc viên mãn với chức vô địch lần thứ hai sau 10 năm. Sau mỗi chiến thắng quan trọng, nguời hâm mộ ở TP HCM cũng như cả nước lại cùng nhau xuống đường đi "bão" ăn mừng.

Ngoài cờ hoa, tiếng kèn, cúp vàng... thường thấy, nhiều người cố gắng thể hiện cách ăn mừng độc lạ.

Ở hai trận bán kết với Philippines, anh Trần Ngọc Phúc (36 tuổi) gây chú ý khi đeo rất nhiều trang sức bằng vàng trên người. "Số lượng vàng trên người tôi là 13 ký, được mang thường xuyên trừ lúc ngủ suốt mấy năm nay rồi. Tôi làm trong kinh doanh nên đeo vàng nhiều vậy cho hợp phong thủy", anh Phúc nói và mong Việt Nam đoạt cúp vàng. 

Ở cả hai lượt trận chung kết, anh Minyong Kim (28 tuổi, du khách Hàn Quốc) cũng khiến người hâm mộ trên phố đi bộ bất ngờ vì ngoại hình khá giống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Anh Minyong Kim nói, lần đầu anh được mọi người chú ý vì vẻ ngoài giống Kim Jong-un là khi còn phục vụ trong quân ngũ. Từ năm 2014, anh hay mặc bộ đồ giống Chủ tịch Triều Tiên đi dạo phố và du lịch nhiều nước, được mọi người gọi bằng biệt danh "Dragon Kim".

Sự xuất hiện của Dragon Kim thu hút nhiều người quan tâm, xin chụp hình chung. "Mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc càng tốt đẹp hơn khi ông Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển các bạn. Ở AFF cup năm nay, đội tuyển áo đỏ đá rất hay và giành chức vô địch hoàn toàn xứng đáng", Minyong Kim chia sẻ.

Cô dâu chú rể chụp hình cưới sau trận chung kết lượt về ở góc phố Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học (quận 1) trong sự hò reo, thích thú của người đi đuờng.

Ở tuổi 92 và phải ngồi xe lăn nhưng hầu như trận nào ở AFF Cup, cụ Hồ Thị Ngoan cũng nhờ con cháu dắt ra phố đi bộ Nguyễn Huệ xem. "Từ những trận đầu tiên, các cháu đã đá rất hay nên tôi tin chắc đội tuyển Việt Nam sẽ vô địch", cụ bà chia sẻ.

Trong trận chung kết lượt về, tại khuôn viên bệnh viện Ung Bướu TP HCM, nhiều bệnh nhân đang trong đợt điều trị, phải ngồi xe lăn vẫn nhiệt thành cổ vũ đội tuyển.

Trên chiếc xe lăn, bé Thuý Hằng (quê Phú Yên), bệnh nhi ung thư xương được người thân dẫn đi xem bóng đá. "Đây là lần đầu tiên con đi cổ vũ tuyển Việt Nam. Khi các anh ghi bàn, mọi người cùng hò reo khiến con quên cả đau đớn", cô bé chia sẻ.

Trên đường Hàm Nghi, ông Lê Văn Nuôi (62 tuổi) bị khuyết tật chân nhưng vẫn ra đường hòa vào dòng người đi "bão". "Trong không khí cả nước rộn ràng mừng Việt Nam vô địch AFF Cup thì mình cũng phải ra ăn mừng cho khí thế chứ", ông nói.

Nhiều cảnh ăn mừng, hóa trang độc đáo thu hút nhiều người chú ý và khuấy động không khí. Sau trận bán kết lượt về với Philippines, nhóm bạn trẻ hóa trang thành thổ dân, liên tục nhảy múa theo nhạc trên chiếc xe chạy quanh khu trung tâm.

Sau trận chung kết lượt đi, trên đường Hàm Nghi, con khủng long mô hình của một nhóm bạn trẻ khiến người đi đường trầm trồ. Mô hình này được chế tạo trong hơn một tháng với chiều cao 3 m, nặng 120 kg và có kinh phí gần 200 triệu đồng.

"Khủng long là loài thú có sức mạnh lớn nên nhóm chế tạo ra với mong muốn đội tuyển Việt Nam cũng mạnh mẽ, lạnh lùng như loài này", anh Nguyễn Trọng Hiếu, trưởng nhóm, cho biết

Một bạn trẻ cũng hóa thân thành hình ảnh con khủng long đi "bão", liên tục bắt tay người hâm mộ hai bên đường. Ảnh: Hoàng Nam.

Rất nhiều thú cưng... cũng được chủ nhân dán cờ, băng rôn, vẽ mặt.. như một cổ động viên nhiệt thành.

Tối 15/12, trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), Việt Nam hạ Malaysia với tỷ số 1-0 ở chung kết lượt về. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức ghi bàn duy nhất ngay phút thứ sáu. Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2, đội tuyển Việt Nam lần thứ hai giành ngôi vô địch AFF cup sau 10 năm.

Quỳnh Trần - Hữu Khoa - Thành Nguyễn