Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 27/1/2017, 08:35 (GMT+7)

Người Sài Gòn đua nhau làm đẹp chơi Tết

Uốn tóc, nhuộm tóc, làm đẹp móng tay, móng chân, trang điểm mặt… là những dịch vụ được nhiều người Sài Gòn ưa chuộng, chi nhiều tiền làm để chơi Tết.

Một tiệm nail (chăm sóc và làm đẹp móng tay, chân) tại chợ Nhật Tảo, quận 10, TP HCM đông đúc khách. Chị Minh Thư, chủ tiệm chia sẻ: "Cận Tết nên nhu cầu làm móng tay, chân của chị em đông hơn ngày thường từ 5 đến 20 người. Tuy nhiên, năm ngoái, khách đến tiệm vẫn đông hơn".

Chị Hạnh cùng người bạn làm móng tay, chân và cạo mặt trong một tiệm nail tại đường Ngô Quyền (quận 10). "Ngày thường hay ngày Tết, phụ nữ đều có nhu cầu làm đẹp. Tốn chút ít nhưng bù lại thấy tự tin hơn để đi chơi Tết", chị Hạnh vừa cười, nói.

Dịch vụ sơn vẽ móng chân được nhiều phụ nữ trẻ chọn lựa. Theo các chủ tiệm, giá cả làm móng dao động 50.000-200.000 đồng tùy theo loại sơn và họa tiết vẽ.

"Màu sơn móng có nhiều loại với xuất xứ khác nhau, nên giá thành cũng khác và tùy theo lựa chọn của khách", chị Tú Anh, nhân viên một tiệm nail giải thích.

Theo các chủ tiệm nail, trung bình ngày cận Tết, mỗi tiệm có thể phục vụ 20-50 khách.

Một phụ nữ đặt bàn tay vào máy sấy để sơn móng tay mau khô.

Tiệm làm tóc, trang điểm tại chợ phường 2 đường Trần Nhân Tôn (quận 10) trang trí họa tiết hoa mai để hút khách làm đẹp ngày Tết. Chị Nguyễn Mỹ, chủ tiệm cho biết giá cả làm các dịch vụ uốn tóc thủ công, gội đầu dao động 50.000-500.000 đồng.

Cũng theo chị Mỹ, dịch vụ trang điểm khuôn mặt trong những ngày cận Tết tốn khá nhiều thời gian, từ 30 phút đến 3 tiếng tùy theo yêu cầu của khách.

Một phụ nữ kiên nhẫn ngồi chờ máy uốn tóc tại tiệm tóc ở chợ Nhật Tạo, quận 10. Dịch vụ uốn tóc có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Dịch vụ làm đẹp không chỉ thu hút nữ giới, tại các tiệm hớt tóc trên đường Vĩnh Viễn (quận 10), cánh mày râu cũng chịu chi tiền làm đẹp. "Tết đến rồi nên tôi ra tiệm hớt tóc, vừa đắp mặt nạ lột mụn và nhuộm một màu tóc mới đón năm mới", anh Diệp Anh Tuấn (quận 10) chia sẻ.

Còn nam thanh niên này chọn lựa màu nhuộm trong tiệm hớt tóc, trang điểm.

Với các tiểu thương ở chợ phường 2 Trần Nhân Tôn (quận 10), những tiệm nail vỉa hè cũng đủ làm đẹp để chơi Tết. "So với các tiệm nail chuyên nghiệp, giá cả làm móng các tiệm vỉa hè chỉ khoảng 50.000 đồng", chị Hoa, một tiểu thương, cho biết.

Chiều muộn 29 Tết, tiệm nail bình dân trong chợ Nhật Tảo (quận 10) vẫn tấp nập khách ngồi làm đẹp và ngồi chờ tới lượt.

Thành Nguyễn