Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 27/1/2017, 15:36 (GMT+7)

Người Sài Gòn đổ xô mua hoa giảm giá ngày 30 Tết

Trưa 30 Tết, người dân ở TP HCM đổ xô đi mua hoa giảm giá khi các tiểu thương xả hàng để trả lại mặt bằng.

Trước 12h, theo quy định chợ hoa tại công viên Gia Định phải đóng cửa bàn giao mặt bằng. Vì vậy, từ sáng khu chợ này đã rất nhộn nhịp kẻ bán người mua.

30 Tết nhưng chợ hoa Gia Định vẫn còn nhiều hoa, cây kiểng. "Năm nào cũng thế, từ 28 Tết chúng tôi mới bán được hàng, riêng sát giao thừa thì đông khách nhưng ngày đó phải bán giảm giá họ mới chịu mua", anh Văn Em (23 tuổi, quê Bến Tre) cho biết.

Các chủ bán mai, quất kiểng… cho biết phải giảm giá ít nhất 30% mới có thể bán được. "Mấy cây mai to còn đem về được, còn mai giá vài trăm nghìn đến một triệu thì bán sao huề vốn", chú Cư (quê Tiền Giang) nói.

Chị Thảo (quận Bình Thạnh) vui cười khi mua được hai chậu mai nhỏ đẹp, giá hợp lý. "Tôi mua mai từ hôm bữa rồi, sáng nay ra chợ thấy hoa rẻ nên mua thêm. Cả hai chậu mai mà có 250 nghìn đồng, trong khi bình thường chậu này họ bán 300 nghìn", chị Thảo cười.

Những bông vạn thọ giảm một nửa chỉ còn 50.000 đồng một chậu. Tuy nhiên, sát giờ chợ đóng cửa, nhiều tiểu thương bán đồng giá 30.000 đồng một chậu.

Khách hàng tấp nập hỏi mua hoa, cây kiểng. Ai cũng muốn giá giảm thật sâu mới chịu mua.

"Cây hoa giấy này tôi mua 200.000 đồng. Họ bán 350.000 đồng, mặc cả mãi mới được giá đó", anh Lộc (quận Gò Vấp) cho biết.

Theo những người bán, giá giảm nhiều nhất cũng chỉ được một nửa, coi như chấp nhận lỗ. "Như mấy cây quất này tui bán 70.000 đồng, chứ bình thường 170.000 đồng một chậu. bán vậy cầm chắc lỗ nhưng phải chấp nhận còn hơn mất trắng", anh Nguyễn Kim Em (quê Bến Tre) chia sẻ

Càng gần giờ đóng cửa, việc mua bán tràn ra cả lòng đường.

Người mua tấp nập chở hoa về nhà chưng Tết.

Quá giờ đóng cửa chợ hoa Gia Định, chị Thi cùng thợ tất bật chuyển 350 chậu vạn thọ từ công viên ra vỉa hè, cố bán vớt vát. "Năm nay tui bán 12.000 chậu hoa các loại, giờ bán xổ đồng giá 50.000 đồng thôi. Ráng bán thêm được 2 tiếng nữa là về quê, còn không hết thì bỏ thùng rác thôi", chị Thi bộc bạch.

Những chậu cây kiểng được đóng thùng mang về.

Các chậu mai lớn được thuê xe vận chuyển về quê. "Năm nay hoa mai bán khá ế ẩm do thời tiết thất thường, giá cao họ không mua. Hơn nữa người ta cũng mang mai lên nhiều, cạnh tranh nhau dữ lắm", một người bán chia sẻ.

Quỳnh Trần